Chương 50: Sử Lai Khắc Giám Sát Đoàn

29 3 0
                                    

Sáng sớm, dưới làn sương, một đoàn người bước ra khỏi cửa học viện Sử Lai Khắc, nhưng không mặc đồng phục mà mặc đủ loại quần áo khác nhau. Đơn giản nhất chính là Hoắc Vũ Hạo, tuy hắn đã trở thành đệ tử hạch tâm song hệ nhưng vẫn là người nghèo nhất, cũng giữ thói quen ăn mặc đơn giản. Toát ra mùi tiền nhất lại không phải là các đệ tử nội viện mà là Đông Nhi, trang phục của cô nàng được thiết kế gọn gàng nhưng trông vô cùng sang trọng, còn có trang sức đeo trên người vô cùng lộng lẫy. Đám người Đường Môn lúc này mới muộn màng phát hiện ra tiểu sư muội của bọn họ vô cùng điệu.

Dẫn đầu đoàn người là Huyền lão, đi sau lão là chủ nhiệm Vương Ngôn của lớp Hoắc Vũ Hạo, mà đi bên cạnh lại chính là gã đàn ông yêu nghiệt chủ nhiệm lớp Từ Tam Thạch - Ngu Minh Huyền. Xin thề với tổ tiên Đường Tam ở trên cao, sáng nay mở cửa phòng bắt gặp ông thầy mất nết này suýt chút nữa đã khiến tim hắn vọt lên mây.

Tinh Vũ mắt nhắm mắt mở được Hoắc Vũ Hạo dắt tay đi, đây không phải giờ sinh hoạt của y, sáng nay bị gọi dậy thậm chí còn có xúc động muốn đến báo cáo với Huyền lão từ chức thất quái dự bị này. Ngu Minh Huyền liếc tặng Hoắc Vũ Hạo ánh nhìn như dao găm, làm hắn lạnh hết cả sống lưng, ưỡn ngực đứng thẳng tắp.

Huyền lão dừng lại ở một bãi đất trống cách học viện không xa, Hoắc Vũ Hạo giật mình phát hiện Tinh Vũ đột nhiên trở nên tỉnh táo vô cùng. Ngay sau đó hắn liền hiểu ra khi nghe Huyền lão phát biểu. Học viện Sử Lai Khắc vì sao được gọi là học viện đệ nhất đại lục? Không phải chỉ vì học viện có các vị tổ tiên từng dương danh thiên hạ, không phải chỉ vì đã từng đào tạo ra những thiên tài xuyên suốt một vạn năm lịch sử, mà còn vì nhiệm vụ cao cả học viện đã âm thầm chấp chưởng bao lâu nay.

Hồn sư cũng không chỉ có hồn sư lương thiện, còn có những người ỷ vào bản thân mạnh mẽ mà nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực, hay thậm chí là những người bởi vì vũ hồn có mặt tiêu cực mà phát triển theo hướng suy đồi, gọi là tà hồn sư. Nhiệm vụ của nội viện chính là để giám sát, thậm chí là tiêu diệt những kẻ như vậy. Bởi vì phải chấp hành nhiệm vụ đó, nội viện Sử Lai Khắc còn có một cái tên là Giám Sát Đoàn, đệ tử nội viện là Giám Sát Giả. Xuyên suốt bốn nghìn năm lịch sử từ khi Giám Sát Đoàn được thành lập, số lượng Giám Sát Giả chưa bao giờ vượt quá một trăm. Các học trưởng học tỷ không chỉ tốt nghiệp khỏi nội viện, phần lớn là ở lại nội viện, đồng thời cũng ngã xuống bởi nhiệm vụ giám sát, vì yên bình của đại lục mà hi sinh. Trở thành đệ tử nội viện đồng nghĩa với việc đặt sinh tử của mình lên bàn cân.

Nghe Huyền lão nói, bảy người đội dự bị đều đã có câu trả lời của mình. Ánh mắt ai cũng vô cùng kiên định và cố chấp, không có chút mơ hồ nào.

Sở dĩ Huyền lão dông dài một lúc như vậy là bởi lần này trên đường tới Tinh La thi đấu, nhóm bọn họ đồng thời sẽ chấp hành một nhiệm vụ giám sát tại Minh Đấu sơn mạnh ở vùng biên giới đế quốc Tinh La. Nơi đó có một toán cướp tự xưng là Sứ Giả Tử Thần do một tà hồn sư cầm đầu, thường xuyên chặn cướp những thương nhân đi xuyên qua vùng biên giới đó, không chuyện ác nào là không làm. Vậy nên nhiệm vụ lần này chính là giết sạch bọn chúng không chừa bất kỳ ai.

[Đấu 2] Hạo Hãn Tinh TrầnNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ