Vì sát hạch thăng cấp bị tạm dừng nên các học viên nhất ban và nhị ban đều phải quay về phòng học tiếp tục học lý thuyết. Chu Y và Vương Ngôn bàn bạc vài câu rồi gọi Hoắc Vũ Hạo lên bục giảng, hai người muốn mượn hồn kỹ Mô Phỏng của hắn để rèn sức chịu đựng cho học viên trong lớp. Chỉ cần mô phỏng hồn hoàn vạn năm là được, với bọn trẻ mới nhị hoàn này thì áp lực của hồn hoàn vạn năm đã quá đủ rồi.
Không phải là bọn họ chưa từng nghĩ tới biện pháp này, dù sao trong lớp cũng có quái vật có hai cái hồn hoàn vạn năm thứ thiệt. Nhưng học viện đã yêu cầu bảo mật thông tin của thiếu niên ở mức tối đa, tất cả giáo viên và học viên từng thấy qua vũ hồn và hồn hoàn của y đều phải viết cam kết giữ bí mật. Vậy nên hai người chỉ đành tiếc nuối bỏ qua cơ hội ngàn vàng ấy, may là bây giờ có Mô Phỏng rồi.
Dưới áp lực của hồn hoàn vạn năm, bọn học viên ai nấy sắc mặt tái nhợt, có người còn phải xuất ra hồn hoàn và vũ hồn chống cự theo bản năng. Đông Nhi cùng Tiêu Tiêu suốt một năm qua được Tinh Vũ rèn luyện cho đến chai mặt, mà thân là người sở hữu hồn hoàn vạn năm thật, thiếu niên không cảm thấy chút áp lực nào cả. Dưới áp lực khủng bố này, bọn học viên bắt đầu nghe giảng, chủ yếu là nghe Vương Ngôn kể chuyện xưa của tổ tiên Đường Tam để phân tích về cấp bậc hồn hoàn.
Kết thúc buổi học, Tinh Vũ bị Ngu Minh Huyền đột nhiên xuất hiện túm cổ xách đi. Hoắc Vũ Hạo còn chưa kịp thắc mắc vị lão sư này muốn làm cái gì đã không thấy người đâu rồi, còn may là hắn nhận ra đây là lão sư, không là đã chạy tới báo với Phàm Vũ việc có người bắt cóc trẻ con rồi. Ngu Minh Huyền chẳng qua là túm Tinh Vũ qua bên khu Đấu Thú với hắn mà thôi. Lý do để làm gì thì chỉ có hắn với thiếu niên biết, Cung Trường Long thấy y xuất hiện dù có thắc mắc cũng không thể hiện ra vì lão biết có hỏi cũng chả được gì.
Kỳ thăng cấp vốn phải trì hoãn hai đến ba ngày nhưng vì có Ngu Minh Huyền mà thời gian rút ngắn lại chỉ có một ngày. Học viện yêu cầu Hoắc Vũ Hạo phải sát hạch lại lần nữa và không được sử dụng hồn kỹ mô phỏng. Tinh Vũ nghe hắn kể lại như vậy đã hiểu ra, đây là do hệ vũ hồn tác động, muốn kiểm chứng vũ hồn cực hạn băng của hắn, vậy nên chắc chắn hồn thú hắn gặp phải sẽ là hệ hỏa. Như vậy thì chẳng có gì phải lo hết, hồn thú hệ hỏa bình thường có phẩm chất cao đến đâu cũng không bằng được thuộc tính cực hạn. Nếu đem ra một hồn thú sở hữu thuộc tính cực hạn hỏa thì may ra còn có chút cơ hội.
Nhìn Hoắc Vũ Hạo thả ra vũ hồn cực hạn, sau đó Ngôn Thiểu Triết vừa mới tới lập tức rời đi, còn không quên dặn dò cho hắn điểm tối đa, rồi hắn lại bị Vương Ngôn túm đi, Tinh Vũ âm thầm thắp một nén nhang cầu phúc cho hắn. Ai có thể không biết, nhưng một năm qua y tiếp xúc với các vị cao tầng này không ít, đặc biệt là Ngôn Thiểu Triết mỗi ngày đều rủ rỉ bên tai khuyên y bỏ hệ hồn đạo đi, Tinh Vũ dám khẳng định vị viện trưởng này chuẩn bị biểu diễn một tiết mục giành người.
"Huyền bá, ngài mau báo với Tiên lão sư một tiếng."
Thiếu niên giật nhẹ gấu áo của Ngu Minh Huyền thì thầm. Y nhất định sẽ không để hệ vũ hồn được như ý, ai bảo ngay từ đầu không ai coi trọng Hoắc Vũ Hạo chứ? Đứng trước yêu cầu này Ngu Minh Huyền từ chối được sao? Cho dù hắn có là giáo viên cao cấp của hệ vũ hồn thì đứng trước cháu trai yêu quý, dăm ba cái cạnh tranh gì đó đều vứt hết đi! Vậy nên hắn chỉ có thể thành thật truyền âm cho viện trưởng hệ hồn đạo Tiên Lâm Nhi một câu.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Đấu 2] Hạo Hãn Tinh Trần
FanfictionTitle: Hạo Hãn Tinh Trần Author: Hayashi Summary: Một thế giới nơi Vương Đông không tồn tại, chỉ có Vương Đông Nhi - Đường Vũ Đồng, và nàng mãi mãi là tiểu công chúa kiêu ngạo của thần giới. Một thế giới nơi Hoắc Vũ Hạo thật sự là một người chung tì...