Mọi chuyện đến đó vẫn chưa kết thúc.
Sau khi thực tập sinh nhận phỏng vấn, sếp tổng công ty giải trí Thiên Duyệt là Quảng Linh Linh cũng đã đứng ra phát biểu lập trường của mình. Cô kiên quyết phản đối hiện tượng này của giới giải trí, hơn nữa còn đảm bảo chỉ cần cô còn ở Thiên Duyệt thì sẽ tuyệt đối không cho phép người khác làm chuyện thiếu đạo đức vậy với nhân viên, nghệ sĩ trong công ty, đồng thời cũng nghiêm cấm loại chuyện này xuất hiện trong Thiên Duyệt, một khi phát sinh tuyệt không khoan nhượng.
Cuối cùng, xét thấy nhân phẩm và hành vi của giám đốc công ty Quang Điện là Tưởng Chí Hồng có vấn đề, công ty giải trí Thiên Duyệt không tiếp tục hợp tác nữa. Nhưng đối với tác phẩm chung là "Đại Mạc Phi Ưng", Thiên Duyệt vì tỏ thái độ trách nhiệm với tất cả diễn viên, ê kíp làm việc cùng toàn bộ nhân viên công tác, vẫn tận tâm tận lực, làm đến cuối cùng, làm đến tốt nhất.
Một bài phát biểu chứng cứ rõ ràng, thái độ thành khẩn, đúng mực thỏa đáng, được dư luận nhất trí khen ngợi.Trần Mỹ Linh nhìn đoạn phỏng vấn Quảng Linh Linh những hai lần. Đây vẫn là lần đầu tiên nàng thấy Quảng Linh Linh nghiêm túc như vậy. Bất luận là lời nói hay con người chị trong video đều làm Trần Mỹ Linh bất ngờ. Nàng không thể không thừa nhận, trong nháy mắt nhìn đến Quảng Linh Linh, nàng cảm thấy tự hào, cũng có chút thích.
Trần Mỹ Linh tuy từng mang vụ kiện này về nhà làm nhưng nàng tự nhận không có để lại dấu vết gì quá rõ ràng. Nàng thật sự rất muốn hỏi Quảng Linh Linh là làm sao mà biết được chuyện của Tưởng Chí Hồng, nàng tin đây không phải trùng hợp.
Cầm di động, mở danh bạ, Trần Mỹ Linh chạm một cái, cuộc gọi chuyển đi.
"A lô, vợ." Giọng Quảng Linh Linh nghe rất tinh thần, truyền đến cùng tiếng lục đục bên kia điện thoại.
Gọi điện thì dễ rồi, nhưng mở miệng lại có hơi khó. Trần Mỹ Linh do dự cả buổi, còn chưa nói được nửa chữ thì bên kia đã "rầm" một tiếng, nghe như Quảng Linh Linh quăng gì xuống đất.
Việc công, việc tư...
Cán cân trong đầu Trần Mỹ Linh nháy mắt lệch hẳn về vế sau. Nàng nhíu mày hỏi: "Chị còn ở nhà à? Đang làm cái gì vậy?"
Quảng Linh Linh trả lời một cách thần bí: "Chị đang tìm đồ."
"Tìm cái gì?
"Không nói em biết."
Ai thèm! Trần Mỹ Linh một chút cũng không muốn biết.
Quảng Linh Linh nghe Trần Mỹ Linh bên kia điện thoại hừ khẽ một tiếng liền cười rộ lên: "Tới tối, tới tối em sẽ biết. Đúng rồi, em gọi chị chi vậy?"
Nói chuyện tào lao với Quảng Linh Linh mấy câu, những lời mới rồi dừng nơi đầu lưỡi, Trần Mỹ Linh đột nhiên không muốn hỏi nữa.
"Không có gì, em cúp đây." Trần Mỹ Linh cười nói.
"Được." Tuy không hiểu lắm nhưng Quảng Linh Linh nghe ra tâm trạng Trần Mỹ Linh đang rất không tệ. Vậy là được rồi!
Trần Mỹ Linh đặt điện thoại xuống bàn, tựa lưng ngồi trên ghế. Ánh nắng đầu đông ở thành phố Kinh Nguyên theo cửa sổ thủy tinh rọi vào làm văn phòng như bừng sáng.
Nàng đột nhiên cảm thấy giấc mơ đêm qua tuy có hơi nhảm nhí nhưng mấy lời Quảng Linh Linh nói trong đó vẫn rất đúng.Nàng không cần phải chột dạ.
Còn vế sau, trực tiếp bị Trần Mỹ Linh lược bỏ.
Không thể không thừa nhận, trong lòng Trần Mỹ Linh, trọng lượng của Quảng Linh Linh ngày càng nặng. Nàng dường như càng sợ ảnh hưởng đến cô. Mà đó... thật sự không giống nàng mọi khi.
Lúc giúp Lục Viện thưa kiện còn chưa quen biết Quảng Linh Linh, cho nên nàng chưa bao giờ đứng ở góc độ của cô mà suy nghĩ. Đến vụ ly hôn của Phùng Thiệu và Thẩm Tĩnh Tuệ, Thiên Duyệt vì vậy mà tổn thất, đặc biệt là quyết định chấm dứt hợp đồng với Phùng Thiệu, khiến Trần Mỹ Linh thật sự áy náy. Mà lần này, bên bị cáo của nàng lại liên quan đến Thiên Duyệt, là người đứng đầu phía đối tác của Thiên Duyệt trong phim điện ảnh sắp lên sóng...
Tuy nói chuyện nào ra chuyện đó nhưng dù gì Trần Mỹ Linh cũng ngủ cùng một giường với Quảng Linh Linh mấy tháng trời. Nàng sợ ném chuột vỡ đồ.
Nhưng thực tế thì sao, Quảng Linh Linh lợi hại hơn Trần Mỹ Linh tưởng tượng nhiều. Dường như bất luận trước mặt là tình huống thế nào, cô luôn có biện pháp xử lý.
Một đợt phong ba cố ý dựng nên lần này trực tiếp tách Thiên Duyệt ra khỏi Quang Điện. Cho dù sau này sếp tổng Quang Điện là Tưởng Chí Hồng lại truyền ra gièm pha gì đều không liên quan đến Thiên Duyệt, nói không chừng mọi người còn phải khen Quảng Linh Linh một câu nhìn xa trông rộng.
Không chỉ vậy, hành động lần này của Quảng Linh Linh còn giúp nàng một phen... Trần Mỹ Linh không nói, Quảng Linh Linh cũng không hỏi, nhưng cứ như cô đều biết trong lòng nàng đang nghĩ gì.
Trần Mỹ Linh trước kia vẫn luôn chỉ có một mình, chưa bao giờ thể nghiệm hai chữ "ăn ý". Bây giờ, nàng nghĩ, nàng đã biết rồi.
Lấy lại sĩ khí, Trần Mỹ Linh tập trung trở lại công việc. Bên Trương Tích đã tìm được sinh viên, cái gọi là điều tra nghiên cứu hiện tượng xã hội ở các bãi đỗ xe công cộng cũng có thể chính thức bắt đầu.
Trải qua điều tra, những nơi Tưởng Chí Hồng thường mang bạn gái xuất hiện cũng chỉ có mấy chỗ. Công ty truyền thông Quang Điện, khách sạn Hoa Đình, còn có một biệt thự ở tiểu khu hẻo lánh ít người biết. Xét thấy hành động của Quảng Linh Linh gần đây như vậy, Trần Mỹ Linh cũng xếp công ty giải trí Thiên Duyệt vào danh sách.
Ngoại trừ biệt thự là nơi tư nhân hơi bí ẩn một chút thì mấy địa điểm khác đều có bãi đỗ xe phụ cận. Hơn nữa dựa theo ghi chép thu phí thì Tưởng Chí Hồng cũng đã nhiều lần dừng xe ở những nơi đó.
Trần Mỹ Linh dẫn các sinh viên đến nơi nghiên cứu địa hình, tìm vị trí lắp đặt thiết bị.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...