Rời khỏi Phỉ Thúy, Lục Oản lái xe chở Phó Tư Dao về nhà.
Từ khi còn đi học thì nàng đã dây dưa với Phó Tư Dao rồi, vừa tốt nghiệp liền dọn đến ở chung. Hai người phân phân hợp hợp mấy lần, căn hộ chung cư kia nàng cũng dọn ra dọn vào nhiều, nhưng cuối cùng vẫn về với nơi này, Lục Oản không khỏi thổn thức.
Phó Tư Dao ngồi trên ghế phụ, trông có vẻ rất tinh thần. Nàng vừa chọn nhạc vừa lẩm bẩm: "Bài này... không được. Bài này... cũng không được. A, bài này được, rất hợp hoàn cảnh."
Lục Oản nghiêm túc lắng nghe. Được rồi, "Party độc thân". Đây là một bài nhạc cũ, nhóm năm đó hát cũng đã tan rã. Nhưng mà nghiêm túc ngẫm lại thì bài này đúng là rất hợp với hoàn cảnh đêm nay. Lời bài hát là một đám anh em độc thân mở party cho người bạn sắp kết hôn, hát cái gì mà "Sau này cậu có giờ giới nghiêm, ăn chơi đều phải kết thúc trước chín giờ. Cuộc sống sau khi kết hôn của cậu bình thản năm này qua năm khác, anh em độc thân lại vui sướng vô tận vô biên."
Bài hát rất vui vẻ, Phó Tư Dao bất giác hát theo, ngay cả Lục Oản nghe xong cũng không khỏi mỉm cười.
Hết bài, Phó Tư Dao chọn phát lặp lại, lúc này mới cười nói với Lục Oản: "Em nói tên Quảng Linh Linh này có phải lẩn quẩn trong lòng hay không? Đang yên đang lành tự nhiên chạy đi kết hôn, đúng là tự đào mồ chôn mà, để người ta leo cả lên đầu. Có điều nói đi phải nói lại, nó đúng là ứng với câu..."
Câu gì còn chưa nói xong, đèn đỏ bật lên, Lục Oản phanh gấp một cái, hai người lập tức chúi về phía trước. Hẳn là do đầu vừa lắc mạnh nên Phó Tư Dao đột nhiên thanh tỉnh không ít, rốt cuộc nhận ra hình như mình vừa lỡ lời.
Trong mấy chục giây chờ đèn, Lục Oản vẫn luôn im lặng. Cuối cùng cô mới lên tiếng hỏi Phó Tư Dao một câu: "Mấy lời về kết hôn vừa rồi của chị là nói cho em nghe sao?"
Phó Tư Dao lập tức luống cuống tay chân vuốt ve gương mặt Lục Oản: "Bảo bối, em khác, chị nói thật."
Sợ chỉ nói thôi thì không mấy thành khẩn, Phó Tư Dao còn áp sát người định cho một cái hôn. Nào ngờ lúc này đèn xanh sáng lên, Lục Oản lại khởi động xe, tiếp tục lên đường.
Trong xe vô cùng im ắng, Phó Tư Dao lén quan sát vẻ mặt Lục Oản. Cũng không biết bắt đầu từ khi nào, tâm tư của Lục Oản đã không bao giờ thể hiện ra mặt nữa. Nhìn không ra nàng có đang giận không, cũng không biết liệu trong lòng có để ý, tóm lại giống như mặt nước giếng im ắng, không gió cũng chẳng một chút lăn tăn.
Phó Tư Dao thử thăm dò: "Vậy... em không hiếu kì câu kia là gì sao?"
Lục Oản thuận miệng hỏi: "Là gì?"
Phó Tư Dao thở phào một hơi, chuyện vừa rồi chắc đã cho qua: "Câu đó là ân cứu mạng, lấy thân báo đáp. Chị kể em nghe..."Phó Tư Dao cứ như vậy mà bán đứt Quảng Linh Linh. Việc khi còn nhỏ của cô bị xem như chuyện xưa để Phó Tư Dao kể dỗ cho Lục Oản vui vẻ.
Nếu nói Phó Tư Dao là tự gây họa, khiến cho không khí trên đường về nhà trở nên nặng nề thì bên Trần Mỹ Linh lại hoàn toàn không biết vấn đề nằm ở đâu.
Đồng chí Quảng Linh Linh đáng yêu bình thường nói nhiều muốn ngăn cũng không được, hôm nay lại như hết pin. Tuy vẫn để Trần Mỹ Linh nắm tay rời khỏi nhà hàng Phỉ Thúy rồi lên xe nhưng suốt chặng đường về không hề cười, ngay cả nói cũng chẳng chịu nói lấy một câu.
Trần Mỹ Linh thật ra muốn bắt chuyện, nhưng do dự định mở miệng rất nhiều lần, cuối cùng vẫn không tìm được cơ hội thích hợp. Đường về nhà vốn không xa, vừa đi vừa rối rắm, chờ đến khi Trần Mỹ Linh định lên tiếng thì hai người đã đến nơi.
Quảng Linh Linh nhắm mắt nghỉ ngơi một đường, vừa xuống xe đã hơi choáng váng. Nếu là ngày thường, cơ hội ăn bớt tốt như vậy sao Quảng Linh Linh có thể bỏ qua, nhất định sẽ dính trên người Trần Mỹ Linh, đẩy cũng không đi. Nhưng hôm nay Trần Mỹ Linh vừa bước đến đỡ đã bị đối phương dùng ngôn ngữ cơ thể uyển chuyển từ chối. Bước vào nhà, Trần Mỹ Linh vươn tay định giúp Quảng Linh Linh thay quần áo lại lần nữa bị đẩy ra, nàng không tiến tới nữa.
Trong lòng Trần Mỹ Linh cũng tức giận. Nàng nửa đêm đi đón người, còn đón ra thù. Rõ ràng là Quảng Linh Linh đi gặp bạn về trễ, nàng mấy lần cho cơ hội xuống nước đều không chịu, giờ còn ỷ vào uống say mà kiếm chuyện!
Cô muốn làm sao thì làm đi, Trần Mỹ Linh nghĩ, rồi trực tiếp khoanh tay ngồi trên sô pha trong phòng khách mặc kệ.
Chỉ thấy Quảng Linh Linh mơ màng tự thay đồ, tẩy trang, rửa mặt, đánh răng rồi bò lên giường trong phòng ngủ. Trần Mỹ Linh cuối cùng cũng yên lòng. Giận thì giận, không cho quan tâm thì thôi, nhưng tầm mắt Trần Mỹ Linh trước sau vẫn luôn dõi theo Quảng Linh Linh, sợ cô vì uống rượu choáng váng mà bất cẩn đụng vào đâu.
Quảng Linh Linh ngủ rồi, Trần Mỹ Linh lúc này mới bắt đầu sửa sang lại mình. Rửa mặt xong, nàng nằm xuống bên cạnh cô. Quảng Linh Linh trước giờ ngủ vẫn luôn an ổn, cả người duỗi thẳng, rất đàng hoàng, nhưng hôm nay cô lại cuộn tròn như một đứa trẻ. Bộ dạng đáng thương đó khiến Trần Mỹ Linh nhìn mà trong lòng mềm nhũn. Nàng không biết Quảng Linh Linh đã ngủ thật chưa, bèn vươn tay vuốt ve gương mặt đến giờ vẫn còn tức giận của cô, thở dài, rồi nói một tiếng ngủ ngon không ai đáp lại.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...