Chương 105

128 8 0
                                    


Căn hộ của Hà lão tiên sinh bỏ không nhiều năm, vừa mới có chút hơi người đã bị khóa cửa lần nữa.

Trần Mỹ Linh vừa hơi hạ sốt, Quảng Linh Linh đã đón người về nhà. Dỗ dành săn sóc hai ngày, ngoại trừ còn chút ho khan thì cơn cảm của Trần Mỹ Linh cơ bản xem như đã khỏi.

Vốn dựa theo ý Quảng Linh Linh là nên ở nhà nghỉ ngơi thêm vài hôm nữa, nhưng Trần Mỹ Linh lại khăng khăng muốn ra ngoài, còn không cho Quảng Linh Linh đưa đón.

"Em khỏe thật chưa đấy? Đừng để bị cảm lại." Quảng Linh Linh vừa lo lắng vừa quấn chiếc khăn choàng cổ thật dày cho Trần Mỹ Linh, che khuất cả nửa khuôn mặt, khiến nàng cảm thấy hơi ngộp.

"Không sao, không sao. Em khỏe rồi. Khụ khụ." Trần Mỹ Linh nói xong lại ho hai tiếng, thuận tay kéo khăn xuống.

"Aiz."

Quảng Linh Linh thở dài!

Cô lại thở dài!

Giống hệt hôm ấy khi nhắc đến chiếc vòng tay, Quảng Linh Linh cũng không nói không rằng mà chỉ thở dài thườn thượt. Tiếng thở ấy lập tức túm chặt trái tim Trần Mỹ Linh.

Ai bảo luật sư Trần đuối lí cơ chứ? Nàng đành phải thành thành thật thật kéo khăn choàng lên che kín mít rồi dỗ Quảng Linh Linh: "Rồi, chị xem, em nghe lời rồi."

Quảng Linh Linh lại thay nụ cười dịu dàng, vuốt tóc Trần Mỹ Linh: "Ừ, vậy mới ngoan. Em còn ho, không thể thổi gió."

Trần Mỹ Linh chuẩn bị xong đâu đấy rồi đi ngay, Quảng Linh Linh đứng bên cửa sổ vừa vặn có thể nhìn thấy ngoài cổng tiểu khu.

Trần Mỹ Linh hôm nay lái xe, ra cửa quẹo phải, thẳng lên tuyến đường chính thông đến trung tâm thành phố. Hoa Sách lại nằm bên trái tiểu khu, cách không đến hai cây số.

Quảng Linh Linh từ sáng sớm đã biết hôm nay Trần Mỹ Linh chắc chắn không phải đi làm. Lúc trước cô vì gặp người, cắm rễ ở Hoa Sách suốt ba ngày cũng đâu phải ngồi không. Hai hôm đầu không gặp là do Trần Mỹ Linh vì trốn cô nên trực tiếp hẹn người ủy thác ở bên ngoài, sau đó là bệnh. Quảng Linh Linh đã xác nhận mấy lần, Trần Mỹ Linh xin nghỉ ốm ba ngày, hôm nay vừa vặn là ngày thứ ba.

Cơ mà giữa người yêu với nhau, có đôi khi cũng phải chừa chút không gian.

Bây giờ đã biết tâm ý của đối phương, trong lòng các cô cũng vững tin hơn nhiều. Bất luận Trần Mỹ Linh đi đến đâu, cuối cùng nàng đều sẽ trở về.

Vậy Trần Mỹ Linh đi đâu?

Nàng đi đại học A.

Hôm nay, tiết dạy của Trương Tích đều được xếp ở buổi chiều, lúc này cô Trương còn đang nhàn nhã ngủ bù trong chung cư, kết quả lại bị một trận đập cửa dồn dập lôi từ trên giường dậy.

"Ai đó?"

Trương Tích còn buồn ngủ, lảo đảo đứng dậy ra mở cửa. Chờ đến khi thấy rõ người đến, nàng còn chưa kịp phản ứng thì Trần Mỹ Linh đã lắc người chui vào trong.

Trương Tích vẻ mặt đưa đám, quay về phòng, ngã đầu nằm liệt xuống giường: "Mình đây là tạo nghiệt gì vậy trời?! Mình muốn đi ngủ."

Trần Mỹ Linh lại nâng tay Trương Tích, lôi dậy.

"Cô Trương cứu khổ cứu nạn, lần này mình thật sự cần cậu giúp đỡ."

"Cứu khổ cứu nạn để lại cho Quan Âm Bồ Tát đi."

Nói thì nói vậy nhưng Trương Tích cũng không nằm xuống nữa.

Đôi khi lời nói không quan trọng bằng thái độ.

Trần Mỹ Linh cười: "Ahaha."

Trương Tích cũng cười: "Ahaha." Cười xong lập tức xụ mặt: "Đừng cợt nhả. Có chuyện gì mau nói, có vấn đề mau hỏi."

"Không phải cậu có quen một đàn anh ngành Khảo cổ, tốt nghiệp xong cũng ở lại đại học A sao?"

Trương Tích đúng là có biết một người như vậy. Nàng nghiền ngẫm nhìn Trần Mỹ Linh: "Đúng là mình có quen, nhưng cậu tìm anh ấy làm gì?"

Đối với Trương Tích, Trần Mỹ Linh không có gì giấu diếm. Nàng thở dài, thành thật nói: "Mình làm vỡ vòng bạch ngọc gia truyền Quảng Linh Linh đưa, nghe nói là cuối thời Nguyên. Cậu cũng biết mình không rành mấy cái đó mà, nên mới muốn tìm người am hiểu hỏi một chút. Nếu có thể, mình muốn đưa lại cho chị ấy một chiếc. Tuy không quý bằng chiếc cũ nhưng dù sao cũng có thể xem như kỷ niệm, để chị ấy không quá đau lòng."

Trương Tích lại nói với vẻ hiếm lạ: "Cậu cũng không phải người bất cẩn. Thế nào? Hai người cãi nhau à?"

Trần Mỹ Linh có phần ngượng ngùng: "Chủ yếu là mình không tốt."

Nhắc đến đây, cô cũng chỉ có thể kể lại cho bạn tốt nghe đầu đuôi câu chuyện.

Trương Tích nghe xong, ân cần khuyên bảo: "Đã bảo cậu đừng có cái gì cũng giấu trong lòng mà, giờ hay rồi thấy chưa?"

Trần Mỹ Linh gật đầu.

"Còn cái bệnh nghề nghiệp chuyên chặn họng không cho người ta nói này nữa, phải sửa lại."

Trần Mỹ Linh lại gật đầu.

"Đừng có mãi suy nghĩ tiêu cực như vậy. Cuộc đời là ngập tràn hy vọng mà."

Trần Mỹ Linh: "..."

LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ