Chương 27

192 12 2
                                    


Thật ra Tưởng Chí Hồng vào lúc nhận được tờ cảnh cáo cũng đã hối hận.

Đương nhiên, hắn cũng không phải hối hận vì mình không chung thủy với hôn nhân và gia đình. Hắn chỉ cảm thấy không nên tức giận mất khôn mà tặng cho Thái Vân cùng luật sư chết tiệt kia của Thái Vân thêm một nhược điểm.

Chuyện này tuyệt đối không thể ồn ào lên. Tưởng Chí Hồng bình tĩnh lại liền ý thức được tình thế đã phát triển theo hướng cực kì bất lợi cho mình. Chưa chắc có thể giành được quyền nuôi con đã đành, những chuyện tiêu cực như ngoại tình, bạo lực gia đình này nọ tuyệt đối sẽ liên lụy chết hắn. Trên người hắn còn mang tiếng xấu quy tắc ngầm giới giải trí chưa tẩy sạch nữa. Làm bên có sai lầm, nói không chừng hắn sẽ phải trả giá nhiều hơn là chủ động nhượng bộ.

Tưởng Chí Hồng mặt âm trầm. Tuy không cam lòng cúi đầu chịu thua nhưng trong lòng hắn biết rõ, Thái Vân thật ra rất dễ đuổi. Cô ta muốn con, vậy nhường là được. Lại tùy tiện cho thêm chút tiền, vài món bất động sản là đã có thể hoàn toàn trút bỏ được một gánh nặng.

Tưởng Chí Hồng âm thầm gật đầu. Hắn chuẩn bị gặp Thái Vân, bọn họ có thể về nhà nói chuyện. Hạ quyết định, gã liền gọi điện: "Hôm nay tôi về nhà. Cô chuẩn bị một chút, chúng ta nói chuyện."

"Nếu là nói chuyện ly hôn thì hẹn ở ngoài đi. Địa chỉ lát nữa tôi sẽ gửi cho anh."

Tưởng Chí Hồng trước giờ chưa từng bị Thái Vân phản bác như vậy, dù là lúc còn đang theo đuổi chứ chưa kết hôn cũng không có.

"Tôi bảo về nhà nói! A lô... A lô!?"

Tưởng Chí Hồng còn chưa kịp làm khó dễ, Thái Vân bên kia đã cúp máy.

Chừng mười phút sau, quả thật có một tin nhắn gửi đến, trong đó là địa chỉ một nhà hàng kiểu Pháp.

Thái Vân thích cơm Pháp, nhưng Tưởng Chí Hồng lại ghét cay ghét đắng. Cái gì mà phải đặt trước một chỗ ở nhà hàng ưa thích mấy tháng, thậm chí cả năm trời, chờ đợi lâu lắc rồi lúc nào đó phải ăn mặc trang trọng đến tham dự, lãng phí cả buổi trưa thêm buổi tối chỉ để ăn một bữa cơm... Tưởng Chí Hồng cảm thấy trừ phi hắn điên rồi mới có thể lãng phí thời gian như vậy. Cho dù là những ngày ý nghĩa như sinh nhật, kỷ niệm ngày cưới, Thái Vân khẩn cầu hắn đi nhà hàng cơm Tây ăn, Tưởng Chí Hồng cũng từ chối thẳng thừng.

Nhưng hôm nay, Thái Vân lại cố tình chọn nơi gặp mặt ở đó.

"Dẹp đi." Tưởng Chí Hồng cả giận nói.

Nhưng gõ xong một đoạn phẫn nộ, hắn lại xóa ngay. Người, là phải biết rút kinh nghiệm. Tưởng Chí Hồng tự nhủ bản thân không thể làm việc xúc động nữa.

Trong phòng tiếp khách của Trần Mỹ Linh, Thái Vân nhìn Tưởng Chí Hồng gửi đến một chữ "Được" vô cùng ngắn gọn thì không khỏi suy nghĩ miên man.

Trần Mỹ Linh thấy vẻ mặt cô ta không được tự nhiên, bèn hỏi: "Sao vậy? Anh Tưởng từ chối sao?"

"À, không." Thái Vân lắc đầu, cười buồn: "Anh ta đồng ý rồi."

Đã từng, bất luận nàng có hạ mình cầu khẩn thế nào, Tưởng Chí Hồng cũng không chịu cùng nàng hẹn hò, chúc mừng ở một nhà hàng hoàn cảnh cổ điển, lãng mạn. Bây giờ, tin nhắn ngắn gọn, thái độ cứng rắn, nàng lại dễ dàng làm được chuyện mình khát vọng đã lâu.

Đúng là khiến người ta vừa muốn khóc, vừa muốn cười.

Trần Mỹ Linh châm chước một chút, nói với người ủy thác: "Nếu cô muốn giải hòa..."

"Số 236, Đại Lộ Trung Ương, nhà hàng Sofitel." Thái Vân mở miệng nói.

Trần Mỹ Linh ngẩn người.

Thái Vân cười cười: "Cô Trần, cô là luật sư ủy thác của tôi, tôi mời cô cùng đến đó. Đây là thái độ của tôi."

Trần Mỹ Linh tạm dừng một lát, lại nở nụ cười: "Được".

Tưởng Chí Hồng không ngờ Thái Vân sẽ mang luật sư cùng đến gặp mình.

"Cô mang cô ta tới làm gì?!"

Vừa chạm mặt ngoài cửa, Tưởng Chí Hồng đã lạnh mặt, mở miệng làm khó dễ.

Trần Mỹ Linh đang muốn đáp trả thay Thái Vân, không ngờ cái người nội trợ trong nhà đã từng rụt rè nhút nhát kia đã mở miệng trước một bước.

"Cô Trần là luật sư ủy thác của tôi. Nếu anh muốn nói chuyện ly hôn thì cô ấy ở đây là hết sức bình thường." Thái Vân bình tĩnh nói.

Giống tối đó ở đồn công an, Thái Vân cảm thấy mình dường như chưa từng biết Tưởng Chí Hồng, thì Tưởng Chí Hồng lúc này cũng có ảo giác người phụ nữ trước mắt chỉ có dung mạo giống với vợ mình thôi, bên trong lại hoàn toàn khác biệt.

Hai vợ chồng vốn như hai bên của cán cân. Một bên nâng lên thì chắc chắc bên kia phải hạ xuống. Đối mặt với Thái Vân mạnh mẽ, Tưởng Chí Hồng chỉ có thể đè ép ý kiến của bản thân.

"Bên ngoài rất lạnh, chúng ta vào ngồi đi." Thái Vân nói với Trần Mỹ Linh.

Rồi nàng mở cửa. Trên người là bộ đồ màu xám tro thanh lịch mà đơn giản, tóc búi lên, trông ưu nhã thong dong. Trần Mỹ Linh còn nhớ lần đầu tiên gặp Thái Vân. Tiều tụy, căng thẳng, tuy là người đưa ra yêu cầu ly hôn nhưng Trần Mỹ Linh có thể nhận ra được sự bàng hoàng, luống cuống của nàng.

Một người phụ nữ, một người mẹ, có thể trưởng thành nhanh đến mức nào, Thái Vân chính là đáp án tốt nhất.

Mới đầu Trần Mỹ Linh còn lo Thái Vân sẽ giống Thẩm Tĩnh Tuệ, đắm chìm trong tấm lưới khổng lồ mà đàn ông dùng cái gọi là gia đình bện nên. Bây giờ xem ra điều nàng lo lắng là dư thừa.

Bên ngoài đúng là hơi lạnh thật.

Trần Mỹ Linh khép kín quần áo, nối gót Thái Vân bước vào trong.

Không ai hỏi ý kiến Tưởng Chí Hồng. Hắn bị người phụ nữ từng lẽo đẽo xung quanh mình rất nhiều năm làm lơ hoàn toàn. Nhưng có việc cầu người, đương nhiên chỉ có thể nén giận. Tưởng Chí Hồng đành im lặng bước vào theo.

Ngồi xuống bàn, Thái Vân mở thực đơn ra, gọi món cho mình rồi dò hỏi ý kiến Trần Mỹ Linh, cuối cùng đẩy thực đơn qua cho Tưởng Chí Hồng.

"Không cần, cảm ơn." Tưởng Chí Hồng ăn không quen mấy món này, cũng không thèm nhìn tới. Hắn còn có chuyện quan trọng muốn làm, nói xong sẽ đi ngay. 

LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ