Chương 119

63 3 0
                                    


Chưa đến giữa trưa, Quảng Linh Linh và Trần Mỹ Linh đã bước ra cổng chính bệnh viện Thị Lập thành phố Kinh Nguyên.

Hai người đến sớm, quá trình tiến hành cũng rất thuận lợi, chỉ có dịch uống trước khi nội soi khiến khoang miệng và cổ họng Quảng Linh Linh đến giờ vẫn còn tê tê.

Trần Mỹ Linh xoa xoa đầu Quảng Linh Linh: "Chị muốn ăn gì?"

Hẳn là do cơ địa mỗi người khác nhau nên phản ứng của Quảng Linh Linh mạnh hơn Trần Mỹ Linh nhiều. Cô bây giờ một chút thèm ăn cũng không có. Sự vui vẻ, phấn chấn khi đi ban sáng đã sớm phai màu.

Lúc này, Quảng Linh Linh nhìn Trần Mỹ Linh với ánh mắt đáng thương, uất ức nói: "Chị muốn về nhà."

Trần Mỹ Linh thoáng băn khoăn, nàng đau lòng mà để Quảng Linh Linh tựa vào mình, dịu giọng an ủi: "Được, được, mình về nhà. Đến nhà chị ngủ một lát, chờ đỡ hơn chút em lại nấu mì cho chị ăn."

Ánh mắt Quảng Linh Linh như bị bao phủ bởi một lớp hơi nước. Cô nép người, kéo tay Trần Mỹ Linh, ngoan ngoãn gật đầu.

Quảng Linh Linh trông thật sự không được thoải mái, từ khi lên xe vẫn luôn tựa vào ghế. Đến nhà, được Trần Mỹ Linh cho uống ít nước ấm xong, cô liền bò lên giường, vùi cả người vào chăn.

Trần Mỹ Linh cảm thấy có phần áy náy. Rõ ràng người này lúc sáng còn tinh thần phấn chấn, tung tăng nhảy nhót, bị mình kéo đi bệnh viện xong ra liền thành như vậy.

Quảng Linh Linh còn không hiểu vẻ mặt này của Trần Mỹ Linh sao? Bình thường cô hay trêu nàng, để nàng lo lắng cho mình, nhưng đến khi thấy Trần Mỹ Linh thật sự sốt ruột, Quảng Linh Linh lại đau lòng. Cô kéo tay Trần Mỹ Linh, nhỏ giọng an ủi: "Chị không sao, nằm một chút là được. Nếu không em cũng nằm cùng chị chốc lát."

Nói xong, Quảng Linh Linh xốc chăn, ý bảo Trần Mỹ Linh nằm xuống cạnh mình.

Quảng Linh Linh lúc này bất luận có yêu cầu gì, Trần Mỹ Linh cũng răm rắp nghe theo. Nàng xoay người lên giường, ngã lưng bên cạnh cô.

Đối với chuyện Trần Mỹ Linh đột nhiên sắp lịch kiểm tra sức khỏe, Quảng Linh Linh có rất nhiều nghi vấn. Bây giờ hai người nằm cạnh nhau trên giường, vừa vặn là lúc thích hợp nhất để mở miệng dò hỏi.

"Sao đột nhiên em lại nghĩ đến chuyện đi làm kiểm tra?" Quảng Linh Linh nghiêng người hỏi.

Trần Mỹ Linh kể cô nghe chuyện của Đường Nhược Ngôn và Trương Duyên. Nói xong một đoạn dài, hai người đều có phần thổn thức.

Trần Mỹ Linh là người từng tiếp xúc trực tiếp với hai vị đương sự, cảm thụ cũng rõ ràng hơn một chút. Nàng nắm lấy tay Quảng Linh Linh: "Quảng Linh Linh, chị phải cùng em đến răng long đầu bạc."

Quảng Linh Linh gật đầu: "Ừ, nhất định."

"Chị bị bệnh gì, có chỗ nào không thoải mái đều phải nói cho em biết. Đừng đẩy em ra, đó không phải thật sự nghĩ cho em."

"Được, chị bảo đảm." Quảng Linh Linh vươn ba ngón tay hứa hẹn.

"Thật ra... thật ra em sợ lắm. Em sợ có một ngày chị cũng sẽ đột nhiên rời khỏi em như bà ngoại." Trần Mỹ Linh nói, đồng thời tiến sát lại gần, vùi vào lòng Quảng Linh Linh.

Quảng Linh Linh sao lại không sợ cơ chứ? Cô cũng từng mất đi người thân. Khi cha mẹ qua đời, cô còn nhỏ tuổi, vẫn chưa hiểu nỗi đau khổ khi sinh ly tử biệt là gì. Lão gia tử đi lại càng đột nhiên, rõ ràng tối hôm trước ông cháu hai người còn chúc nhau ngủ ngon, vậy mà sáng hôm sau, khi mặt trời dâng lên như thường lệ thì ông đã không còn mở mắt nữa. Quảng Linh Linh chưa từng nếm trải tâm trạng lo âu khi đứng chờ bên giường bệnh hoặc trước cửa phòng cấp cứu. Nhưng quá khứ có phần khác biệt đó của hai người cũng không thể phân rõ rốt cuộc trong lòng ai sợ hãi ly biệt nhiều hơn.

Hiểu hết nguyên nhân hành động của Trần Mỹ Linh hôm nay, Quảng Linh Linh khẽ tựa trán, nhẹ giọng nói: "Tiểu Linh, em đừng sợ. Tình huống của mình không giống họ. Mình sẽ làm bạn bên nhau đến bạc đầu. Chị bảo đảm."

Thiên đạo vô thường, người sống có số. Lời bảo đảm của Quảng Linh Linh trước những điều bất khả kháng đó có vẻ thật yếu ớt. Đạo lí Trần Mỹ Linh đều hiểu, nhưng nghe Quảng Linh Linh nói vĩnh viễn vẫn khiến nàng cảm thấy an tâm phần nào.

"Sức khỏe mới là vốn quý giá nhất." Quảng Linh Linh lại cảm khái.

Trần Mỹ Linh vô cùng đồng ý, gật đầu thật mạnh.

"Em cũng nghĩ vậy đúng không?" Quảng Linh Linh nghiêng đầu xác nhận.

"Đương nhiên." Luật sư Trần cũng đáp lại vô cùng khẳng định.

"Tốt." Quảng Linh Linh rất vui vẻ, ngay sau đó lập tức đưa ra một đề nghị không tồi: "Như vậy sau này cùng nhau tập luyện đi. Tụi mình cùng đi làm thẻ tập gym nhé? Hay là sáng dậy chạy bộ một chút? Bằng không mai mốt em cuốc bộ đi làm lại đi."

Gì?

Lúc trước cái người lì lợm la liếm, một hai phải đưa đón mình đi làm là ai?

Mới gần hai năm mà tình yêu đã qua thời cuồng nhiệt rồi sao?

LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ