Chương 110

115 4 0
                                    


"Ào."

Một ly nước hắt thẳng đến, tạt ướt cả người Trần Mỹ Linh.

"Hừ, ai cần mấy người tới đây giả vờ hảo tâm. Chỉ tội cháu gái tôi bị các người làm hỏng cả đời. Nó mới bao lớn chứ? Cô nhìn xem, nhìn xem gương mặt nó bây giờ kia kìa. Cô, và cả cái cô Lưu Linh Ca gì kia nữa, lòng dạ mấy người sao hiểm độc quá vậy, đứa bé mới bây lớn cũng không buông tha." Cô của đứa bé vừa nói vừa cầm chiếc ly rỗng gào khóc trước cửa phòng bệnh, khiến không ít người đến vây xem.

Nước trong ly đều đổ lên ngực Trần Mỹ Linh, còn có không ít văng lên đầu. Những hạt nước nhỏ giọt theo ngọn tóc, nhưng nàng vẫn bình thản cất lời: "Có nói dối nhiều thế nào đi nữa cũng chẳng lừa được ai ngoài bản thân. Tôi nghĩ chứng cứ được đưa ra trên tòa đã đủ nhiều rồi. Mọi chuyện từ đầu đến cuối, bất luận là nguyên nhân, quá trình hay kết quả đều không liên quan đến thân chủ của tôi."

"Cút, cút, cút, mau cút đi." Cô của đứa bé nói không lại bèn vội đuổi người.

Trần Mỹ Linh cũng không muốn đứng lại đôi co với người này, nàng trực tiếp lướt qua cô ta, đi thẳng vào phòng bệnh.

Đứa bé đang ngủ, miệng vết thương được quấn băng gạc, còn nhỏ tuổi đã nhíu chặt mày, trông có vẻ ngủ cũng không được an ổn. Bên mép giường cô bé là một phụ nữ trạc tuổi người cô kia đang ngồi. Sắc mặt tái nhợt, ủ rũ, vừa nhìn đã biết còn đang lo lắng vì chuyện đứa nhỏ.

"Tôi cảnh cáo cô, mau rời khỏi đây. Nhìn thấy mặt đã phát nghẹn." Người cô vội vã chạy theo vào, vươn tay toan kéo Trần Mỹ Linh đi.

Trần Mỹ Linh không để ý đến cô ta mà chỉ dịu giọng nói với mẹ đứa bé: "Tôi nghe nói tình huống của bé không tốt lắm. Chị có nghĩ đến chuyện chuyển viện không?"

Phim trường của thành phố Kinh Nguyên nằm ở ngoại ô, gần tỉnh ngoài. Đứa bé là dân bản xứ ở đó. Cũng chính vì gần phim trường nên trong nhà mới trông vào vẻ lanh lợi, đáng yêu của cô bé mà thỉnh thoảng cho diễn vai khách mời đôi cảnh ở phim trường, kiếm thêm chút tiền nong. Lúc sự cố xảy ra, mọi người cũng vì gần nên mới đưa đứa bé đến đây. Nhưng ai có ngờ sau khi bị chó cắn, đứa bé mãi vẫn không thể lành hẳn, kéo đến tận bây giờ.

Chuyển viện nói thì dễ, nhưng để đến điều trị tại bệnh viện lớn ở thành phố Kinh Nguyên cũng cần một số tiền không nhỏ, trong nhà nhất thời không lấy ra được nhiều như vậy. Khó khăn lắm mới được đoàn phim bồi thường một ít, kết quả lại gây ra cớ sự này, tiền chỉ thoáng qua tay, nhận thế nào đã phải trả lại thế ấy...

Nghĩ đến đây, mẹ đứa bé cũng có phần bất mãn. Cô ta không phản ứng lời Trần Mỹ Linh nói, thậm chí chẳng thèm ngẩng đầu, vẫn bình tĩnh nhìn con gái trên giường.

"Chị yên tâm, phí chuyển viện do tôi chi trả, tiền thuốc men của bé..."

Trần Mỹ Linh còn chưa nói dứt lời đã bị người cô ngắt ngang: "Hừ, ai thèm chút tiền nham hiểm của cô. Mấy nghệ sĩ, ngôi sao kia, bọn họ rõ ràng rất giàu có, còn muốn hút máu chúng tôi. Tiền này là dùng máu thịt của con cháu trong nhà đổi lấy, chúng tôi một đồng cũng sẽ không nhận."

Nói thì nghe thật ngay thẳng, nhưng ánh mắt là không lừa được người. Trần Mỹ Linh có thể cảm nhận được tầm nhìn của đối phương dường như đang dính chặt vào chiếc túi xách trên tay mình. Kiểu đánh giá trắng trợn ấy khiến người ta sinh lòng chán ghét.

Tuy nói không nên tranh luận với tiểu nhân nhưng cũng có câu "tức nước vỡ bờ".

Trần Mỹ Linh xoay người nhìn về phía cô đứa bé: "Chị là ai?"

Những lời này của Trần Mỹ Linh khiến đối phương ngơ ngẩn, nhất thời không biết phải trả lời thế nào.

Trần Mỹ Linh cũng không cho cô ta cơ hội suy nghĩ, lập tức truy vấn: "Hôm nay tôi đến đây là để thảo luận phương án chữa trị tiếp theo với người giám hộ của đứa trẻ bị thương trong sự cố. Còn chị? Chị lại lấy thân phận gì mà đứng ở chỗ này?"

"Tôi... tôi là cô của con bé!" Người phụ nữ kéo giọng nói.

"À, cô." Trần Mỹ Linh cười: "Theo tôi được biết thì cha mẹ cô bé vẫn còn, bọn họ mới là người giám hộ hợp pháp, không lí nào lại để người cô là chị làm chủ chứ nhỉ?"

"Cô..." Người phụ nữ toan phản bác, nhưng lại không nói được lấy một câu có lí.

"Nếu thật sự có lòng tốt thì nên vì đứa bé mà làm cho tròn bổn phận người thân của mình. Theo tôi được biết thì người khởi xướng mọi chuyện, bày cách cho cha mẹ cô bé để họ làm lớn ra chính là vợ chồng chị đúng không? Bây giờ internet phát triển như vậy, cho dù chỉ tiện tay đăng ký một tài khoản không cần chứng thực cũng sẽ để lại dấu vết. Nếu nghiêm túc điều tra vẫn có thể tìm được người lúc trước đăng bài trên tài khoản bịa đặt kia là ai. Mặt khác, làm luật sư, tôi tốt bụng nhắc nhở chị một câu, cô Lưu Linh Ca, thân chủ của tôi chỉ khởi tố các người hành vi xúc phạm danh dự trên dân sự đã là nhân từ lắm rồi. Chị phải biết pháp luật còn có một tội gọi là phỉ báng. Các người đã bịa đặt, cũng cố ý truyền bá những nội dung gây ảnh hưởng cực kì bất lợi với thân chủ tôi. Các người đã có đủ điều kiện chủ quan lẫn khách quan, sẽ phải chịu phạt."

LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ