Không nhận lời, không có nghĩa là từ chối.
Quảng Linh Linh giải thích rõ ràng với Trần Mỹ Linh, hẹn hò vẫn phải hẹn, hơn nữa đồng chí Quảng Linh Linh yêu cầu nghiêm khắc còn quy định cụ thể cách ăn mặc, trang điểm của Trần Mỹ Linh trong ngày hẹn hò sắp tới.
Vẫn là bộ đồ này, vẫn là kiểu tóc này.
Trần Mỹ Linh hỏi Quảng Linh Linh có phải thích nàng mặc như vậy không, Quảng Linh Linh ngoài miệng ậm ừ qua loa nhưng thật ra trong lòng thích muốn chết.
Mà để xứng với đối phương, cô cũng chuẩn bị thật tỉ mỉ.Liền đêm nay, Quảng Linh Linh lại bá chiếm phòng sách. Trần Mỹ Linh thừa dịp rót nước cho cô, khẽ khàng thò lại gần xem, chỉ thấy Quảng Linh Linh chăm chú tìm kiếm toàn là cái gì?
"Những màu sắc hợp với hồng phấn nhất."
"Ba bí quyết để ăn mặc theo phong cách thanh xuân."
"Phối đồ đôi vườn trường."
"Trở lại tuổi mười bảy, hẹn hò thế nào để vừa lãng mạn vừa ấm áp?"
"Phụt..." Trần Mỹ Linh cuối cùng không nhịn được mà phì cười sau lưng Quảng Linh Linh.
"Em vào khi nào? Ra ngoài, ra ngoài." Quảng Linh Linh vội che màn hình không cho xem, còn đuổi người đi.
"Rồi, rồi, rồi." Trần Mỹ Linh liên tục đáp lời, trước khi bước khỏi phòng còn không quên nhắc nhở. "Nhớ uống nhiều nước.
Hai ngày sau, một sáng thứ sáu.
Ánh nắng dịu nhẹ bị tầng mây dày đặc che lấp phần nào.
Trần Mỹ Linh cùng Quảng Linh Linh dậy sớm như thường lệ, chuẩn bị cho một ngày làm việc mới.
Quảng Linh Linh hâm nóng sữa bò, đặt thời gian nướng bánh rồi trở lại phòng ngủ. Vừa vặn Trần Mỹ Linh cũng rửa mặt xong, chuẩn bị thay quần áo, ăn sáng rồi đi làm.
"Khụ khụ." Quảng Linh Linh ho khan hai tiếng, như cố ý nhắc nhở điều gì.
Trần Mỹ Linh cũng không phải lần đầu phát hiện Quảng Linh Linh diễn quá nhiều. Nàng dừng động tác trên tay, ngồi xuống giường, chờ xem tiếp theo cô lại muốn diễn tuồng gì.
Chỉ thấy Quảng Linh Linh mang bộ đồ đôi mấy hôm nay vừa tỉ mỉ phối ra, dạo một vòng trước mặt Trần Mỹ Linh, sau đó lại chỉ chỉ bộ quần áo ngày đó Trần Mỹ Linh mặc, nay đã được ủi thẳng thớm treo trong tủ, chỉ thiếu mỗi dán bốn chữ "Hôm nay hẹn chị" thật to lên mặt.
Trần Mỹ Linh cứ trơ mắt nhìn Quảng Linh Linh diễn đi diễn lại như đang xem kịch câm, sau đó ngã ra giường cười lăn lộn.
Đồng chí Quảng Linh Linh lúc trước mỗi ngày dán mình đòi hôn, đòi ôm, không ngờ cũng có một mặt ngạo kiều như vậy, sống chết không muốn mở miệng trước, nhất định phải là Trần Mỹ Linh chủ động hẹn mới chịu.
Nhìn Trần Mỹ Linh cười ngã ra giường, Quảng Linh Linh rất không vừa lòng, lập tức xách hai tay đối phương kéo dậy.
"Liền hôm nay." Quảng Linh Linh bày mặt hung hăng, sau đó lại chỉ chỉ vào mình.
Liền hôm nay, hẹn chị, hẹn chị, hẹn chị!
Trần Mỹ Linh cảm giác mình dường như nghe được nội tâm Quảng Linh Linh đang kêu gào. Nàng xoa xoa phần bụng phát đau vì cười quá nhiều, đáp ứng: "Được, được. Em biết rồi. Hahaha."
Buổi sáng, khi Trần Mỹ Linh đến chỗ làm thì Giang Sam đang tựa bên cửa sổ, bưng ly nước, đứng trên hành lang sở luật Hoa Sách mà thưởng thức phong cảnh bên ngoài.Nhìn non sông tươi đẹp này xem!
Đang cảm thán, Giang Sam đột nhiên thấy một cục màu hồng nhạt đi về phía mình. Ở nơi này của các nàng, người sẽ mặc mấy màu này đi làm đều là mấy bé con choai choai vừa tốt nghiệp. Giang Sam nghĩ mình thân là tiền bối, nên thân thiện chào hỏi người mới một cái. Nào ngờ vừa quay đầu, nhìn rõ mặt đối phương, nàng lập tức trượt tay, chiếc ly đang cầm thiếu chút nữa đã lọt xuống, nước cũng sánh ra quá nửa.
Trần Mỹ Linh vội vàng lấy khăn giấy từ túi xách ra lau giúp Giang Sam: "Bao lớn rồi mà ly cũng cầm không xong."
Giang Sam cứng lưỡi: "Tiền bối, chị hôm nay là có chuyện gì?"
"Buổi tối có hẹn."
"Nga~~ Quảng tổng chứ gì." Giang Sam trêu ghẹo.
Trần Mỹ Linh chỉ cười không nói. Đáp án đã quá rõ ràng.
Nàng đã lên kế hoạch hết rồi. Thành phố Kinh Nguyên có một nhà hàng lãng mạn vừa khai trương không lâu, tên là Ký Sự Thanh Xuân, chủ đề chính là tình yêu tuổi trẻ. Nàng và Quảng Linh Linh trang điểm thành như vậy cũng xem như mấp mé thanh xuân. Đương nhiên trong này cũng có một chút tâm tư của Trần Mỹ Linh. Nếu có thể tương ngộ với cô sớm một chút thì tốt rồi. Cùng nhau đọc sách, cùng nhau đi học, cùng nhau yêu đương...
Nghĩ đến cảnh tượng chỉ có thể xuất hiện trong ảo tưởng ấy, Trần Mỹ Linh bất giác cong khóe môi.
Nàng đến nhà hàng trước, chọn chỗ xong liền soạn tin nhắn gửi qua cho Quảng Linh Linh.
"Chị bé hẹn hò với em đi. Ký Sự Thanh Xuân ở Thành Tây."
Tuy Giáng sinh đã qua nhưng không khí và những vật trang trí vẫn được giữ lại. Trần Mỹ Linh trong lúc chờ đợi còn xin của nhân viên hai cặp kẹp tóc sừng hươu để kẹp lên đầu. Hành động cưa sừng làm nghé ấy khiến Trần Mỹ Linh bất giác cảm thấy xấu hổ, cho nên nàng cũng để lại cho Quảng Linh Linh hai chiếc, chờ chốc nữa cô đến sẽ mang cùng mình.
Có phúc cùng hưởng, có họa cùng chịu thôi.
Trần Mỹ Linh lắng nghe bài nhạc vui tươi trong nhà hàng, kiên nhẫn chờ đợi.
Năm phút, mười phút...
Đảo mắt nửa tiếng đã trôi qua.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...