Cậu bé tên là Lâm Hiếu Thành, tuổi thật lớn hơn vẻ ngoài một chút, năm nay vừa tròn mười tuổi, là học sinh lớp bốn trường tiểu học Tân Hương 2 thành phố Kinh Nguyên. Mục đích hôm nay đến đây đúng như lời cậu nói, là muốn tìm Trần Mỹ Linh, vì Trần Mỹ Linh là luật sư ly hôn, luật sư ly hôn nổi tiếng. Cậu đặc biệt đến nhờ nàng, hy vọng nàng có thể giúp cha mẹ mình ly hôn.
Trần Mỹ Linh thật sự không biết nên khóc hay cười. Một đôi vợ chồng, sống với nhau thế nào mà để một đứa trẻ vừa mới mười tuổi phải cầm tiền lẻ dành dụm được đi mời luật sư giúp bọn họ ly hôn. Quả thật khiến người ta thất vọng đến tột đỉnh.
Trần Mỹ Linh áp chế sự tức giận trong lòng, hỏi cậu bé: "Con có thể nói dì nghe vì sao lại muốn cho cha mẹ ly hôn không?"
Cả người cậu run rẩy: "Con... con không muốn mẹ bị đánh nữa. Con nhớ hồi nhà còn an tĩnh, không có tiếng đập đồ."
Một đứa trẻ, một đứa trẻ mới mười tuổi, ngồi trước mặt Trần Mỹ Linh nói cho nàng biết nó muốn sống cuộc sống an tĩnh. Điều này khiến nàng câm lặng thật lâu.
Cậu bé không biết suy nghĩ của Trần Mỹ Linh. Cậu sợ mình quá nhỏ, lời nói ra có vẻ không đáng tin, vì thế bắt đầu cởi áo khoác đồng phục, xắn cổ tay áo trong lên cho Trần Mỹ Linh xem.
Trên cánh tay nhỏ đó có rất nhiều vết bầm. Trần Mỹ Linh không phân biệt được là do thắt lưng, gậy gộc hay thứ gì khác đánh. Gia đình nàng vốn cũng không hạnh phúc, nhưng điều nàng phải chịu đựng phần nhiều là bạo hành lạnh từ cha mẹ. Nàng thật sự khó có thể tưởng tượng được những vết thương này xuất hiện trên người một đứa trẻ sẽ là cảm giác thế nào.
Trần Mỹ Linh cũng không thể chú ý nhiều như vậy. Nàng bước đến bên cạnh cậu bé, vén vạt áo ngang hông cậu lên. Không chỉ cánh tay mà trên lưng, trên người cũng có những dấu vết giống vậy. Màu sắc vết thương đậm nhạt không đều, nhìn đã biết không phải cùng một thời gian gây ra. Điều này chứng tỏ cậu bé đã bị cha bạo hành trong một khoảng thời gian dài.
Trần Mỹ Linh phẫn nộ: "Ông ta không chỉ đánh mẹ con mà còn đánh cả con?"
Cậu bé gật đầu, thấp giọng nói: "Trước kia là thua tiền mới đánh, sau này uống rượu vào cũng đánh."
Trần Mỹ Linh truy vấn: "Vậy mẹ con đâu? Chẳng lẽ trước giờ mẹ con chưa từng nghĩ đến chuyện phản kháng hay nhờ giúp đỡ sao? Mẹ con có từng báo cảnh sát chưa?"
Mấy chữ báo cảnh sát rõ ràng rất xa lạ với cậu bé, khiến cậu cảm thấy nghi hoặc.
"Mẹ nói không có vợ chồng nào không cãi nhau, cũng không có cha mẹ nào mặc kệ con không dạy. Mẹ nói chuyện xấu trong nhà không thể kể ra ngoài. Nhưng nếu ba đánh con thì mẹ sẽ chạy tới che chở." Cậu bé càng nói, vẻ mặt càng đau khổ: "Nhưng ba con gần đây hay về rất khuya, lần nào cũng uống đến say khướt. Chỉ cần mẹ làm gì không vừa ý là ông ấy lại vung tay đánh. Dì ơi, con ngủ cũng không dám cởi quần áo, là nghĩ nếu có chuyện gì, con có thể mang mẹ chạy trốn với tốc độ nhanh nhất. Nhưng sức con quá yếu, cái gì cũng không làm được. Chỉ cần con phản kháng, ông ấy sẽ đánh luôn cả con. Mẹ không ngăn được ông ấy, cũng chỉ có thể nhào lên người che chở cho con. Khi nào ông ấy đánh mệt rồi mới có thể kết thúc. Sau đó cũng chỉ có mẹ ôm con khóc, rồi còn phải quét dọn nhà cửa sạch sẽ trước khi ông ấy thức dậy."Che chở...
Sự tin tưởng trong mắt cậu bé mỗi khi nhắc đến mẹ khiến trái tim Trần Mỹ Linh đau đớn.
Mẹ của đứa nhỏ này che chở nó bằng cách đó sao? Không ngừng biện giải cho chồng, không ngừng tẩy não bản thân, không ngừng làm mình chịu đựng sự tra tấn không phải người ấy. Một mình gánh chịu không nói, còn giảng đạo lí để con cùng chịu chung.
Nhưng kết quả thì sao? Đối phương sẽ vì sự ẩn nhẫn đó mà để bạn được sống thoải mái ư? Kiểu thỏa hiệp như vậy sẽ chỉ khiến đối phương càng được nước làm tới. Người mẹ vốn không thể bảo vệ được con mình. Chỗ mắt thường có thể thấy đã chồng chất vết thương như vậy, còn những chỗ không thấy được thì sao? Trong trái tim bé nhỏ kia còn bao nhiêu vết nữa?
Lâm Hiếu Thành thấy dì luật sư xinh đẹp này nhìn chăm chú vào mình, cuối cùng mở miệng đưa ra một vấn đề cậu đã muốn hỏi từ rất lâu: "Dì ơi, mẹ cứ nói chờ con trưởng thành thì mọi chuyện sẽ khác. Nhưng còn rất nhiều năm con mới lớn, trước đó vẫn phải chịu cảnh này sao? Còn có trưởng thành là lớn đến mấy tuổi? Mười tám hay phải hơn nữa mới được?"
Trần Mỹ Linh không cách nào trả lời vấn đề của cậu bé. Tuổi mười tám như một mốc ranh giới. Pháp luật cho rằng đủ mười tám thì bạn đã trưởng thành, nhưng trong xã hội hiện đại, mười tám là độ tuổi tốt nhất, có thể tận mắt nhìn ngắm thế giới muôn màu bên ngoài, cũng có thể an tâm rút về, trốn vào cảng tránh gió mang tên gia đình. Nhưng đối với đứa nhỏ trước mắt, gia đình lại chính là nguồn cơn của tất cả gió lốc mà nó gặp phải.
Trần Mỹ Linh vuốt ve gương mặt nhỏ nhắn của cậu bé, dịu dàng nói: "Thật ra cũng không cần lâu đến vậy."
Cậu bé như thấy được hy vọng: "Vậy dì sẽ giúp con đúng không?"
Trần Mỹ Linh thật sự rất muốn nói với cậu, phải, dì sẽ giúp con. Nhưng ly hôn không phải chuyện tùy ý. Hai bên nếu không thể nhất trí còn phải cùng nhau ra tòa, sao có thể chỉ vì một đứa trẻ và một luật sư mà tự tiện giải trừ quan hệ hôn nhân của người khác được.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...