Chương 128

57 4 0
                                    


"Tôi hiểu chị muốn nói gì, nhưng lần này tôi sẽ không để chuyện như vậy phát sinh nữa. Tôi sẽ không làm người vô tội phải mang trên lưng gánh nặng vốn không thuộc về họ, sẽ không bỏ qua cho bất luận kẻ nào giẫm đạp lên pháp luật, giẫm đạp lên sự lương thiện của người khác."

Đường Phỉ nói năng khí phách, rất có sức thuyết phục. Nhưng Trần Mỹ Linh chỉ nhàn nhạt nhìn cô một cái.

"Nếu đã có quyết tâm vậy rồi thì đối diện em có phải tôi hay không cũng đâu có gì quan trọng?"

"Đương nhiên..."

Đương nhiên rất quan trọng. Người đứng đối diện mình có phải Trần Mỹ Linh hay không đương nhiên rất quan trọng. Đường Phỉ có thể liều mạng không ngừng như một con robot cho đến ngày hôm nay chính là vì chờ đợi thời khắc này, chờ có thể đường đường chính chính đánh bại Trần Mỹ Linh trên tòa án, cũng chờ được phá vỡ cơn ác mộng vẫn luôn dây dưa mình từ cao trung đến nay.

Nhưng lúc này, sự kiên trì của Đường Phỉ lại trông thật yếu ớt. Bất luận nàng có nói bao nhiêu đạo lí lớn, Trần Mỹ Linh đều có thể bình thản liếc mắt một cái đã nhìn thấu. Đường Phỉ không hề công bằng công chính được như lời nàng nói. Nàng có tư tâm riêng. Ở trước mặt Trần Mỹ Linh, Đường Phỉ dường như vẫn luôn là một học sinh cần dạy dỗ. Trước kia như vậy, lên đại học A cũng vậy, mà bây giờ vẫn vậy. Nàng ghét cay ghét đắng cái cảm giác này.

Nhưng những lời khiến người nghe khó chịu của Trần Mỹ Linh vẫn chưa hết.

"Em nghĩ đây là chơi đồ hàng à? Làm luật sư, nhận ủy thác đều phải nhìn tôi. Thầy Lương không dạy em phải chịu trách nhiệm với thân chủ của mình sao?"

Lại bị giáo huấn, tâm trạng Đường Phỉ nháy mắt mây đen giăng đầy.

Cảm xúc của Trần Mỹ Linh cũng không quá tốt, nói chuyện khó tránh hơi khắc nghiệt. Chỉ nghe nàng tiếp tục: "Tòa án không phải nơi để em tranh đấu riêng tư. Nếu em vẫn không rõ điều ấy, tôi khuyên em về trường mà học hành lại cho đàng hoàng, đi theo thầy Lương tu thân dưỡng tính. Em còn kém xa lắm."

Không đợi Đường Phỉ phản bác, Trần Mỹ Linh đã đẩy cửa bước vào Thiên Duyệt.

Trợ lý Tiểu Lưu nhìn luật sư Trần đại sát bốn phương, chỉ hai ba câu đã đuổi hết đám trẻ ngoài cửa đi, thật sự rất sướng. Nàng vừa định tiến lên nói đôi câu thì đã thấy Trần Mỹ Linh cau mày, cầm một tờ công văn bước đến.

Hình ảnh này quá quen thuộc. Năm đó luật sư Trần cũng từng cầm một tờ công văn giống vậy đập lên bàn làm việc của Quảng Linh Linh. Mà giờ phút này, những chữ đầu trên tờ công văn ấy vẫn chẳng khác gì khi xưa.

Thiên Duyệt lại bị kiện, bị một tờ đơn của cha mẹ Phương Huyên kiện ra tòa.

Tay trợ lý Tiểu Lưu thậm chí đã run rẩy: "Sao bọn họ dám!"

Đúng vậy, sao bọn họ dám. Đôi cha mẹ ép chết con gái kia sao còn mặt mũi lấy thân phận người bị hại mà kiện Thiên Duyệt ra tòa.

Nhớ đến cảnh tượng hôm ấy, nhớ đến những lời họ từng nói với Phương Huyên, trợ lý Tiểu Lưu lại khó ức chế sự kích động trong lòng.

"Nếu không có con..."

"Đúng vậy, mày chết là sạch sẽ."

Phương Huyên vốn đã hạ quyết tâm kiện Trình Chí Kiến, đòi lại công bằng cho mình, hẳn là bắt đầu từ ngày đó mới có ý niệm muốn phí hoài bản thân. Mà bây giờ, Phương Huyên thật sự đã chết.

"Là bọn họ ép chết Phương Huyên." Trợ lý Tiểu Lưu siết chặt nắm tay.

Trần Mỹ Linh ngẩn ra, nhìn về phía Lưu Minh Di đang rối loạn cảm xúc.

"Ai cũng có tư cách chỉ trích Thiên Duyệt, chỉ có bọn họ không xứng." Trợ lý Tiểu Lưu cố gắng hít sâu mấy hơi, muốn làm bản thân thả lỏng một chút, nhưng đều thất bại. Nàng cảm thấy cả người mình vừa nóng vừa tê. Đây là phản ứng sinh lý do quá mức kích động và phẫn nộ gây ra.

Dù vậy, trợ lý Tiểu Lưu vẫn cố gắng sắp xếp lời nói mà miêu tả lại cho Trần Mỹ Linh nghe chuyện mình gặp cha mẹ Phương Huyên ở căn hộ hôm ấy.

Nghe trợ lý Tiểu Lưu thuật lại hết thảy, vẻ mặt Trần Mỹ Linh vẫn gió êm sóng lặng. Cô vỗ vỗ vai trợ lý Tiểu Lưu: "Bọn họ kiện, chúng ta đi hầu là được. Thời gian sẽ cho mọi người đáp án thỏa đáng."

Trần Mỹ Linh không nói thêm gì với trợ lý Tiểu Lưu mà trực tiếp ấn nút thang máy, chọn tầng cao nhất, tiến về phía văn phòng Quảng Linh Linh.

Đẩy cửa bước vào văn phòng, Trần Mỹ Linh thấy chị vợ mình đang ngồi trên ghế, đầu hơi cúi, không ngừng xoa huyệt Thái Dương.

Quảng Linh Linh quá mệt mỏi. Có quá nhiều chuyện cần cô đích thân xử lý, cũng có quá nhiều chuyện mà người khác không thể san sẻ. Cô cứ một mình gánh vác hết thảy như vậy. Mấy hôm nay ở nhà cũng chưa bao giờ than thở với nàng lấy một câu.

Quảng Linh Linh rất mạnh mẽ. Bất luận là năng lực hay nội tâm, cô đều vô cùng mạnh mẽ. Nhưng càng như vậy, Trần Mỹ Linh lúc này lại càng đau lòng. Từ mười chín tuổi đến giờ, gần mười năm, Quảng Linh Linh vẫn luôn độc hành.

Trần Mỹ Linh cảm thấy mình như muốn khóc. Nàng nhẹ nhàng đóng cửa, đưa lưng về phía Quảng Linh Linh, ngửa đầu điều chỉnh cảm xúc một lúc lâu mới mở miệng: "Cha mẹ Phương Huyên đã đến tòa xin lập án."

LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ