Chương 96

87 6 0
                                    


Sáng sớm chủ nhật, ánh nắng dịu nhẹ luồn qua cửa sổ, bầu trời trong như tẩy, lại là một ngày sáng sủa.

Thời tiết tốt, tâm trạng cũng sẽ tốt. Quảng Linh Linh vươn vai, chuẩn bị ôm Trần Mỹ Linh nằm thêm chốc lát, nhưng nháy mắt xoay người đã thấy bên cạnh trống không.

Người đâu?

Cô ngồi dậy nhìn khắp xung quanh. Chỉ thấy Trần Mỹ Linh bước ra từ phòng rửa mặt, tay cầm một thỏi son màu san hô, nhẹ mím môi trông thật ngon miệng, khiến người ta bất giác muốn nếm thử.

"Dậy rồi à? Có muốn ngủ thêm chút nữa không?" Trần Mỹ Linh vừa nói vừa kéo mở tủ quần áo, sau đó chọn chọn lựa lựa một lúc lâu.

Quảng Linh Linh cảm thấy kì quái. Trần Mỹ Linh đã bao giờ lãng phí quá nhiều thời gian vào việc chọn lựa quần áo như vậy đâu?

Áo len xám nhạt xứng với sơmi trắng cùng chân váy ca-rô, lại thêm một chiếc áo khoác dạ màu hồng hiếm hoi trong tủ đồ Trần Mỹ Linh.

Ha.

Lại xứng với kiểu tóc đã được sửa sang tỉ mỉ, xõa hai bên vai, đằng sau búi một củ tỏi be bé. Đưa Trần Mỹ Linh đến đại học A, lại nhét vào lòng hai quyển sách, đảm bảo nói nàng còn đi học mọi người cũng sẽ tin.

Cả người vừa trẻ trung vừa năng động.

Chuông cảnh báo trong lòng Quảng Linh Linh lập tức reo vang.

"Em đây là định đi đâu sao?" Cô hỏi.

"Đúng vậy." Trần Mỹ Linh gật đầu, khảy khảy tóc mái trên trán qua gương: "Em có hẹn với Phương Huyên, đến quán cà phê Mật Sắc một chuyến."

Giọng Quảng Linh Linh lập tức cất cao một quãng tám: "Với ai cơ?"

Trần Mỹ Linh quay đầu, cười phải gọi là ngọt ngào: "Phương Huyên đó."

Quảng Linh Linh hóa đá.

Phương Huyên...

Trần Mỹ Linh và Phương Huyên hôm qua chỉ mới gặp nhau, miễn cưỡng xem như quen biết, hôm nay đã hẹn ra uống cà phê?

"Hai người hẹn nhau hồi nào?" Quảng Linh Linh khiếp sợ.

"Mới hôm qua."

Hôm qua Quảng Linh Linh vẫn luôn ở nhà với Trần Mỹ Linh, sao cô lại không hề hay biết?

"À, thì chẳng phải tại chị ngủ rồi sao?"

Thì ra lúc mình giận dỗi, ghen tuông, đi ngủ còn xảy ra chuyện này, Quảng Linh Linh càng buồn bực.

Trần Mỹ Linh lại chỉ lo tự hỏi: "Em ấy nói sẽ mang CD theo, định tận tay tặng cho em. Chị nói xem em có cần chuẩn bị một món quà tặng lại không? Chỉ nhận đồ của người ta như vậy hình như không hay lắm?"

Gương mặt Quảng Linh Linh thậm chí trở nên vặn vẹo.

Thế nào? Chẳng lẽ em còn muốn trao đổi tín vật hay sao?

Quảng Linh Linh lắc đầu nguầy nguậy: "Không cần, không cần. Bây giờ chuẩn bị cũng không kịp."

Trần Mỹ Linh lần này lại rất nghe lời, nàng gật gật đầu: "Được rồi, vậy lần sau đi. Lần sau em chuẩn bị trước rồi lại đưa."

Còn có lần sau á?

Trần Mỹ Linh và Phương Huyên cứ vậy mà thành bạn?

Rốt cuộc hai người làm sao mà biết được nhau?

Trần Mỹ Linh nhìn gương, sửa sang lại lần cuối, trông sạch sẽ, xinh đẹp vô xùng: "Vậy em đi trước nha."

Trần Mỹ Linh mặc màu hồng thật xinh xắn. Nàng như con bướm mỹ lệ, vỗ cánh dạo một vòng trước mặt cô, sau đó bay đi.

Nghe được tiếng đóng cửa, Quảng Linh Linh cuối cùng cũng nhớ ra đáp án cho câu hỏi vừa rồi.

Trần Mỹ Linh và Phương Huyên làm sao mà biết được nhau? Chính nhờ Quảng Linh Linh cô chứ còn sao nữa! Là cô một hai phải "quên" túi xách ở nhà ngay thứ bảy, năn nỉ Trần Mỹ Linh mang qua. Sau đó người tới, cô lại mang Phương Huyên dạo một vòng trước mặt vợ. Rồi hai người liếc mắt nhìn thấy nhau. A, thần tượng mình từng chú ý. A, fan hâm mộ vẫn luôn chú ý mình. Sau nữa...

Sau nữa, không phải chính là vui vẻ hẹn hò nhau ở quán cà phê đây sao?!

Nhưng tại sao mọi chuyện lại ra nông nỗi này? Ngọn nguồn ban đầu là cái gì?

Quảng Linh Linh ngồi trên giường, chăn quấn chặt, bên ngoài vẫn là ánh nắng yếu ớt của trời mới vào đông. Cô cứ phơi như vậy, phơi rồi đột nhiên bừng tỉnh.

Là bởi vì Phó Tư Dao!

Là tên Phó Tư Dao kia hỏi cô vì sao Trần Mỹ Linh không hề cảm thấy nguy cơ, em có ghen với cô lần nào chưa?

Đúng, đều là đồ yêu tinh Phó Tư Dao, là lỗi của nó hết!

Quảng Linh Linh xoay người xuống giường, tìm điện thoại khắp thế giới, mãi mới thấy nó nằm trên bàn ăn. Cô bốc máy gọi ngay cho Phó Tư Dao.

Nếu là bình thường thì giờ này Phó Tư Dao vẫn còn đang ngủ, nhưng trước mắt là thời kì đặc biệt, cô phải tận dụng tất cả thời gian để đi tìm Lục Oản. Lúc này, Phó Tư Dao đang lái xe. Nghe được chuông điện thoại, cô lập tức bắt máy.

"Quảng..."

LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ