Chương 32

150 9 0
                                    


Ăn xong mì nước Trần Mỹ Linh nấu, ấm bụng rồi, hai người lúc này mới quấn thật kĩ rồi ra ngoài trong cái rét đậm đầu năm.

Vốn Trần Mỹ Linh muốn liệt kê một danh sách các món cần mua trước khi đi, nhưng Quảng Linh Linh đã vung tay cướp lấy bút, nói một cách đúng lí hợp tình: "Nếu cái gì cũng tính trước hết thì còn gì là ý tứ nữa. Hôm nay chúng ta đi tới đâu, nhìn thấy gì liền mua tới đó."

Trần Mỹ Linh cân nhắc một chút, lời này nghe cũng rất có lí, vì thế dẹp tính toán ban đầu, vui vẻ ra ngoài với Quảng Linh Linh. Hai người vẫn đi chiếc SUV của Trần Mỹ Linh, hòa vào dòng xe lướt nhanh trên đường.

Ngày đầu năm mới ở thành phố Kinh Nguyên vô cùng náo nhiệt, nơi nơi giăng đèn kết hoa, nhìn đâu cũng thấy không khí vui mừng đón Tết. Trần Mỹ Linh sống ở đây mười mấy năm, chứng kiến thành phố Kinh Nguyên thay đổi từng ngày, mà nơi này cũng làm bạn bên nàng suốt cả thanh xuân.

"Tết Dương lịch năm rồi em làm gì?" Quảng Linh Linh vừa lái xe vừa hỏi.

Trần Mỹ Linh nghĩ nghĩ rồi đáp: "Cũng không có gì đặc biệt."

Khi còn nhỏ, nàng từng chờ mong, cũng từng thống hận những ngày lễ tết thế này. Về sau bà ngoại qua đời, người thân nàng lại không thể nào đoàn viên nữa, đến dịp náo nhiệt như vậy, người vui vẻ nói cười cũng dần không liên quan đến nàng.

Trần Mỹ Linh không có trả lời lấy lệ. Những ngày lễ tết này đối với nàng mà nói thật sự không có gì đặc biệt.

"Còn chị?" Trần Mỹ Linh hỏi lại: "Không cần về nhà sao?"

Quảng Linh Linh cười cười: "Chị ấy à? Lúc lão gia tử còn, chị đều sẽ cùng ông về quê nhìn xem. Năm chị mười chín, ông nội qua đời. Chị không đủ kiên nhẫn gặp những thân thích đó nên cũng không đi qua Giang Lô nữa. Ngày lễ ngày tết, hoặc là hẹn bạn, hoặc là một mình."

Trần Mỹ Linh do dự một chốc, cuối cùng vẫn hỏi: "Cha mẹ chị..."

Quảng Linh Linh đáp thản nhiên: "Bọn họ mất rồi, lúc chị chừng ba bốn tuổi."

"Xin lỗi chị." Trần Mỹ Linh co quắp.

Đây là lần đầu tiên Trần Mỹ Linh và Quảng Linh Linh nhắc đến gia đình mỗi người. Thì ra tránh không nói đều là có lí do.

Trong xe an tĩnh một trận, vẫn là Quảng Linh Linh mở miệng phá vỡ bầu không khí im lặng:

"Nói chuyện gì vui vẻ đi. Ông nội chị xuất thân từ vùng Giang Lô, ở đó đón năm mới có rất nhiều tập tục, Hưng Thành quê em cũng vậy đúng không?"

Trần Mỹ Linh sửng sốt: "Chị biết em không phải người ở Kinh Nguyên?"

Quảng Linh Linh cười, đảo mắt: "Đoán."

Có quỷ mới tin cô, nhưng Trần Mỹ Linh cũng không truy cứu tới cùng. Nàng nghĩ lúc mình vì Lục Viện thưa kiện với Thiên Duyệt chắc đã bị Quảng Linh Linh điều tra sạch sẽ rồi.

"Tập tục đúng là có không ít, nhưng nhà em không mấy người, cũng không chú ý nhiều như vậy. Nhưng bà ngoại có đặt ra cho em một điều." Nhắc đến bà ngoại, gương mặt Trần Mỹ Linh treo nụ cười nhàn nhạt. Thông qua kính chiếu hậu, Quảng Linh Linh có thể nhìn đến sự tưởng niệm trong mắt nàng.

Quảng Linh Linh điều chỉnh cảm xúc, cố gắng khiến mình trông vui vẻ một chút: "Nga, bà ngoại nói gì?"

Trần Mỹ Linh sóng mắt vừa chuyển, thần bí nói: "Tạm thời không nói chị biết. Chờ đến Tết Âm lịch lại long trọng công bố."

Được nha.

Quảng Linh Linh thích nhất là bí mật và bất ngờ.

Hai người vừa nói vừa cười bước vào tòa nhà Trung Thiên ở quảng trường Thời Đại trung tâm thành phố Kinh Nguyên. Quần áo không mua mấy món, Trần Mỹ Linh lại bị Quảng Linh Linh lôi kéo, ôm về rất nhiều đồ trang trí năm mới. Giấy dán cửa, đèn lồng, câu đối...

"Bây giờ mua mấy thứ này có phải còn hơi sớm không?" Dù sao mới một tây tháng một, cách Tết Âm lịch còn hơn tháng nữa. Nhìn túi mua hàng càng chất càng cao, trông như ngọn núi nhỏ, Trần Mỹ Linh đau đầu nói.

"Không sớm, không sớm. Chuẩn bị trước, chúng ta về còn phải trang trí nữa." Quảng Linh Linh nói, mắt quét đến một cây thông Noel trong góc.

Trần Mỹ Linh nhìn cặp mắt tỏa sáng kia là biết ngay chị đang suy nghĩ cái gì, lập tức lôi đi: "Thôi đừng, lễ Giáng sinh dù gì cũng qua rồi."

"Năm nay qua rồi không phải còn năm sau sao?"

"..."

Cuối cùng Trần Mỹ Linh cũng không cản được chị, cơ mà sau đó Quảng Linh Linh chọn thanh toán rồi hẹn thời gian giao hàng nên sẽ không xuất hiện cảnh hai người phải khiêng cây về nhà.

Cây là không cần khiêng, nhưng cuối cùng khi hai người bước ra, ngoại trừ một đống túi lớn túi nhỏ thì Quảng Linh Linh còn ôm một con gà trống nhồi bông màu đỏ trong lòng. Ban đầu Quảng Linh Linh là định nhét cho Trần Mỹ Linh, nhưng nàng không chịu.

"Đáng yêu biết dường nào. Sắp đến năm con gà rồi, tụi mình có thể đặt nó trên giường, xem như vật trang trí, dính chút không khí vui mừng." Quảng Linh Linh nói.

Trên giường?

Phòng ngủ màu sắc sặc sỡ, trên cái ga giường vốn đã nổi rồi còn đặt thêm một con gà trống rực rỡ.

LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ