Trần Mỹ Linh lôi kéo Trương Tích đi dạo sân trường rồi ăn trưa. Bước ra khỏi cửa quán mì thường ghé, Trương Tích nói sao cũng không chịu đi nữa, quyết tâm phải về kí túc xá ngủ bù.
Trần Mỹ Linh đầu tiên là trở lại Hoa Sách, sau đó gọi điện thoại cho người ủy thác dặn dò mấy chuyện, lại rảnh rỗi sửa soạn lại tài liệu hết nửa ngày, tới khi mặt trời đứng bóng, nàng thật sự tìm không ra chuyện gì để làm nữa.
Người là phải về nhà. Dù chiếm lí hay chột dạ thì đều phải về nhà.
Trần Mỹ Linh đi bộ về cũng chỉ mười phút. Chân trời vẫn còn sót lại vài tia nắng đỏ cam. Lúc đi ngang siêu thị rau củ quả tươi trong tiểu khu, Trần Mỹ Linh dừng bước.
Nàng nghĩ, hôm qua Quảng Linh Linh cố ý gọt táo cho nàng, hôm nay có phải nàng cũng nên mua chút gì dỗ chị vui vẻ? Nhưng khi bước vào rồi, đứng trước hàng loạt kệ trưng bày, Trần Mỹ Linh lại lúng túng.
Quảng Linh Linh thích ăn cái gì?
Trái cây, rau củ, còn có các loại đồ ăn vặt bày đầy trước mắt, Trần Mỹ Linh lại hoang mang.
Quảng Linh Linh biết nàng ưa đồ ngọt. Chocolate, kem, sữa ngọt các thứ, không cần nàng nói, trong nhà đều đã chuẩn bị sẵn. Ngẫu nhiên nàng ăn nhiều, Quảng Linh Linh còn sẽ quản, giấu hết đi, nói là sợ nàng ăn nhiều hư răng. Xem nàng như con nít sao?!
Nhưng bây giờ đột nhiên hỏi Quảng Linh Linh thích cái gì, Trần Mỹ Linh thật sự không thể cho ra đáp án.
Nếu nói buổi sáng ra ngoài là có chút chột dạ thì bây giờ chính là chột dạ lại thêm áy náy.
Trần Mỹ Linh cầm đại một chùm nho. Bình thường ở nhà Quảng Linh Linh đều là ăn theo nàng. Nàng muốn ăn táo, cô cũng sẽ ăn vài miếng táo. Nàng muốn ăn đào, Quảng Linh Linh cũng thuận tiện rửa cho mình một quả đào. Theo hồi ức của nàng về quãng thời gian hai người cùng chung sống thì hình như Quảng Linh Linh gặp nho sẽ ăn nhiều một chút.
"Chắc là thích nho." Trần Mỹ Linh lầm bầm một cách thiếu tự tin.
"Wow, nho kìa!"
Đột nhiên một giọng nói vang lên từ sau lưng khiến Trần Mỹ Linh giật nảy người. Nàng quay đầu, liền thấy một Quảng Linh Linh đỏ chót xinh xắn đứng đó. Áo khoác dạ đỏ rực lại thêm một đôi giày da bóng loáng cũng màu đỏ, lóa mắt như một đóa hướng dương. Thứ duy nhất trên người cô có màu sắc mộc mạc chắc chỉ có cái khăn choàng màu xám đậm trên cổ.
Trần Mỹ Linh nhìn Quảng Linh Linh, lại nhìn bản thân mình.
Nói sao đây... Hai người đứng cạnh nhau, trông càng thêm cân xứng.
Một thoáng màu đỏ khiến Trần Mỹ Linh thêm phần ấm áp, mà chút xám đậm trầm tĩnh cũng làm Quảng Linh Linh vốn khí thế như lửa trở nên hòa nhã hơn.
"Chị đi đâu à?" Trần Mỹ Linh chỉ chỉ bộ dạng chải chuốt của Quảng Linh Linh.
Quảng Linh Linh cầm lấy mớ nho trong tay Trần Mỹ Linh, cười nói: "Đúng vậy, ra mua đồ."
...
Trần Mỹ Linh cảm thấy xuống dưới lầu mua đồ thôi, thật sự không cần ăn diện đến vậy.
"Muốn ăn nho sao?" Quảng Linh Linh cười khanh khách nhìn Trần Mỹ Linh: "Chúng ta có nên mua nhiều chút không?"
Trong nháy mắt đó, Trần Mỹ Linh bỗng nhiên cảm thấy tò mò về quá khứ của Quảng Linh Linh mà nàng chưa từng tham dự. Chị khi đó cũng thấu tình đạt lí thế này sao? Có phải cũng từng đối xử dịu dàng với người khác như giờ hay không"Tiểu Linh."
Thấy Trần Mỹ Linh mãi không đáp lời, Quảng Linh Linh đành phải nhẹ giọng gọi.
Trần Mỹ Linh hoàn hồn, nghiêm túc nhìn thẳng vào mắt Quảng Linh Linh: "Còn chị? Chị có thích không?"
"Chị?" Quảng Linh Linh ngẩn người, rồi từ từ nở nụ cười.
Thì ra là muốn mua đồ mình thích.
Trần Mỹ Linh chờ Quảng Linh Linh trả lời cả nửa ngày, nhưng người kia cười sung sướng xong lại còn vươn tay véo mặt nàng, véo đỏ cả rồi còn chưa chịu buông.
"Quảng Linh Linh!" Trần Mỹ Linh bị đau.
Không quá đối xứng, Quảng Linh Linh lại đổi tay véo tiếp nửa bên kia mặt. Trần Mỹ Linh cảm thấy nước mắt mình sắp rớt tới nơi.
Dẫm lên ranh giới cực hạn của Trần Mỹ Linh, Quảng Linh Linh mới buông tay, còn cười tủm tỉm trả lời câu hỏi vừa rồi: "Tiểu Linh, chị thích nho."
Trần Mỹ Linh vốn sắp bùng nổ, nghe vậy lập tức dịu xuống ngay.
Đoán đúng rồi. Trần Mỹ Linh mừng thầm trong lòng.
Hai người đặt nho vào giỏ, Quảng Linh Linh không chút ngại ngùng ôm Trần Mỹ Linh vào lòng. Cô kéo Trần Mỹ Linh đến trước một kệ hàng, từ từ kể: "Tiểu Linh, em xem, chị thích nho, thích bưởi, thích dâu tằm. Chị còn thích cà tím, thích thịt bò, thích cá và tôm càng xanh."
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...