Trần Mỹ Linh cho rằng Quảng Linh Linh sẽ về khuya, đang định ăn qua loa cho xong bữa, nào ngờ lại bị bắt quả tang.
Quảng Linh Linh tức mà cười: "Em định ăn cái này ấy hả?"
Nàng chỉ vào đống bánh mì, bánh quy đang bày đầy bàn, vừa hỏi tội còn không quên lau vụn bánh trên khóe miệng Trần Mỹ Linh.
Trần Mỹ Linh bây giờ ngày càng biết chơi xấu, nàng thản nhiên lắc đầu đáp: "Điểm tâm ngọt trước bữa cơm."
Quảng Linh Linh khoanh tay: "Vậy sau bữa đâu?"
Trần Mỹ Linh nghĩ nghĩ rồi cười dán qua: "Nếu còn bụng thì ăn thêm chút nữa."
Láu cá.
Quảng Linh Linh nghĩ sao trước kia cô lại không phát hiện dưới lớp da nghiêm túc của luật sư Trần lại có một mặt láu cá như vậy chứ.
Cảm khái xong, Quảng tổng cam chịu thay đồ mặc nhà, xắn tay áo, chuẩn bị vào bếp nấu cơm cho vợ.
Trần Mỹ Linh nhàn nhã đi theo sau, nói là giúp một tay nhưng Quảng Linh Linh sao lại thật sự để cô động vào, Trần Mỹ Linh chỉ đứng một bên nói chuyện, chờ đút ăn thôi.
"Hôm nay sao chị về sớm vậy?"
"Chị có thiên lí nhãn, thuận phong nhĩ, biết em không nghe lời nên cố ý về bắt quả tang."
Trần Mỹ Linh bĩu môi, cô mới không tin: "Có phải chị làm bạn chí cốt không có tâm hay không?"
Quảng Linh Linh dừng tay một chút, rồi khẽ thở dài: "Chuyện của Tư Dao chị thật sự không có cách. Những gì nên nói chị đều nói cả rồi. Nó cùng Lục Oản có thể vượt qua được ải lần này hay không phải xem chính nó thôi."
Trần Mỹ Linh rửa sạch quả táo, cắn rắc một ngụm: "Cậu ấy lại ăn hiếp Lục Oản nữa à?"
Quảng Linh Linh quay đầu liếc Trần Mỹ Linh một cái.
"Liếc em làm gì, vốn chính là vậy mà." Trần Mỹ Linh bày tỏ quan điểm. Nàng vẫn luôn cảm thấy Lục Oản đi theo Phó Tư Dao là đáng tiếc nhân đôi.
"Vậy em vui rồi đấy. Bọn họ đúng là sắp chia tay." Quảng Linh Linh quay đầu đi.Trần Mỹ Linh thiếu chút nữa đã nghẹn táo, cũng làm Quảng Linh Linh hoảng sợ, lập tức tắt bếp chạy đến vỗ lưng. Không đợi Quảng Linh Linh kịp lo lắng, luật sư Trần vừa hoãn lại được liền quăng ra một câu càng nghẹn: "Vậy Lục Oản có cần trợ giúp pháp luật không? Hai người họ có đề cập đến vấn đề phân chia tài sản này nọ sao?"
Quảng Linh Linh hung tợn gõ trán Trần Mỹ Linh một cái, dứt khoát không thèm để ý đến nàng.
Hai câu vừa rồi phần nhiều là vui đùa, móc mỉa thôi. Trần Mỹ Linh ăn táo xong liền thay vẻ mặt nghiêm túc, hỏi Quảng Linh Linh: "Vì sao hai người kia lại muốn chia tay?"
Quảng Linh Linh vừa bật bếp nấu cơm vừa đáp: "Vì một chuyện nhỏ. Em cũng biết, hai cô gái ở cùng nhau, thứ nhiều nhất trong nhà chính là quần áo. Lục Oản sửa sang lại, muốn Tư Dao chừa một nửa tủ quần áo cho mình để đồ đạc. Con nhỏ Phó Tư Dao kia ngại phiền toái, nói với Lục Oản là treo đại không phải được rồi sao. Chỉ vì chút chuyện đó, hai người sợ là sắp lần thứ ba..."
Nói đến đây, Quảng Linh Linh còn bấm tay đếm đếm: "À, không đúng, lần thứ tư. Sắp chia tay lần thứ tư."
Trần Mỹ Linh tựa vào cửa tủ lạnh, nghiêm túc nói: "Em lại không cảm thấy đây là chuyện nhỏ."
Quảng Linh Linh nghe vậy, vẻ mặt đột nhiên trở nên khoa trương: "Để quần áo cũng muốn chia tủ ra. Vậy có khác gì mấy đứa nhỏ ở mẫu giáo giành nhau quả táo, chia nhau cái ghế đâu?"
"Phó Tư Dao chắc hẳn cũng nghĩ vậy, nhưng Lục Oản sẽ không." Trần Mỹ Linh nói một cách khẳng định.
Quảng Linh Linh thấy Trần Mỹ Linh chắc chắn như vậy thì cũng lơ đãng thả chậm động tác, nghiêm túc lắng nghe suy nghĩ của luật sư Trần.
"Lục Oản là không danh không phận ở lại nhà Phó Tư Dao. Chị xem ngay cả việc nhỏ như thu dọn quần áo, cô ấy ở nhà cả ngày, lại còn phải chờ Phó Tư Dao về, hỏi ý kiến xong mới làm. Đây là biểu hiện rõ ràng, cụ thể nhất cho việc Lục Oản không có cảm giác an toàn, không an tâm với Phó Tư Dao, với cái nhà ấy. Còn Phó Tư Dao thì sao? Cậu ấy đáp lại Lục Oản thế nào? Lục Oản chỉ đưa ra một thỉnh cầu nho nhỏ, muốn một nửa tủ quần áo mà thôi. Nhưng ngay cả điều đó, Phó Tư Dao cũng không thỏa mãn cho Lục Oản. Chị nói cô ấy phải làm sao để xem ngôi nhà đó như nhà mình, xem bên cạnh Phó Tư Dao là nơi mình thuộc về đây? Nếu tình cảm mà chỉ có một bên luôn thỏa hiệp, như vậy kết quả cuối cùng nhất định sẽ là chia tay. Nếu để em nói thì cũng đừng tính gì mà lần thứ tư, dứt khoát xem như lần cuối cùng luôn đi."
Trần Mỹ Linh nói đến hùng hồn, lí lẽ, khiến Quảng Linh Linh á khẩu không trả lời được. Cô thật sự muốn biện giải đôi câu cho bạn tốt của mình, muốn nói Phó Tư Dao là thật sự yêu Lục Oản, tình cảnh của tên kia ở nhà họ Phó căn bản không cho phép nó lựa chọn một cô gái mà không quan tâm đến đời sau. Nhưng nó chính là không buông bỏ được Lục Oản, cho nên mới liều mạng nỗ lực, trút càng nhiều tinh lực vào công việc, chỉ mong một ngày kia mình có thể đứng vững ở Đằng Hoa, xây dựng nên một tương lai thuộc về mình và Lục Oản thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...