Chương 102

110 5 0
                                    


 Quảng Linh Linh đến Hoa Sách ba ngày, mỗi lần đều bị Tiểu Trần đuổi đi với những lí do khác nhau.

"Hôm kia là ra ngoài, hôm qua là đi cố vấn tận nơi, còn hôm nay là gì?" Quảng Linh Linh cười tủm tỉm mở miệng.

Tiểu Trần thanh thanh giọng: "Hôm nay là nghỉ bệnh."

"Nghỉ bệnh?" Quảng Linh Linh lo lắng hỏi.

Tiểu Trần trịnh trọng gật đầu.

Trần Mỹ Linh là thật sự bị bệnh.

Sốt cao, nóng đến choáng váng, mơ màng, dậy khỏi giường cũng không nổi.

Hẳn là do hai ly vang đỏ hôm đó mở đầu, mấy ngày nay Trần Mỹ Linh đều mượn rượu mà chịu đựng đến khuya. Độ ấm ở nơi này không thể so với trong nhà Trần Mỹ Linh và Quảng Linh Linh, để lâu quá không ai ở là sẽ bị cắt điện, nước và khí đốt sưởi ấm. Đột nhiên dọn vào ở tạm, điện nước còn dễ giải quyết, nhưng giữ ấm chỉ có thể trông vào các thiết bị bằng điện, miếng dán giữ nhiệt cùng quần áo chống lạnh. Trần Mỹ Linh ngồi trước máy tính quá lâu, phòng vốn lạnh mà cô còn gắng gượng không nhúc nhích. Lúc bận rộn công việc còn chưa thấy gì, nhưng vừa bình tĩnh lại, xóa hết những thủ tục để ly hôn đã chuẩn bị xong thì người cũng đổ bệnh.

Cũng may còn có Lục Oản, cháo trắng rau xào nấu chín mang đến miệng. Dùng bữa xong, Lục Oản còn cầm một túi chườm đá dán lên trán cho nàng.

"Chị như vậy không được đâu. Vẫn là em đưa chị đi bệnh viện thôi." Lục Oản khuyên nhủ.

Trần Mỹ Linh lại lắc đầu: "Chị ngủ một chút là được rồi."

Lục Oản đang định nói tiếp gì đó thì đã nghe được mấy tiếng đập cửa dồn dập vang lên.

Nàng và Trần Mỹ Linh đều đang ở trong nhà, còn ai sẽ tới nữa đây?

Đáp án quá rõ ràng, chuyện gì đến sẽ đến. Lục Oản tấn chăn cho Trần Mỹ Linh xong lập tức bước ra khỏi phòng ngủ.

Đôi tay đã từng chi phối trái tim nàng đến rồi. Lục Oản mở cửa, đứng bên ngoài quả nhiên là Phó Tư Dao.

Phó Tư Dao đã thao thức, mệt mỏi rất nhiều hôm. Lục Oản và Đằng Hoa, cả hai bên đều tiêu hao tinh lực của cô. Ban ngày, cô vẫn là người thừa kế cẩn trọng của Đằng Hoa, nhưng đêm đến, manh mối liên quan đến Lục Oản liên tục bế tắc, khiến cô không cách nào ngủ được. Mới mười mấy ngày mà Phó Tư Dao ngỡ như đã mười mấy năm. Cô tiều tụy quá nhiều, không còn là tiểu Phó tổng phô trương, tiêu sái với mái tóc màu rượu đỏ nữa.

Còn Lục Oản thì sao...

Lục Oản dù không ra khỏi nhà nhưng quần áo vẫn ngay ngắn, chỉnh tề. Để tiện chăm sóc cho Trần Mỹ Linh, nàng còn gom tóc lại búi thành một củ tỏi nhỏ sau đầu, trông như một cô sinh viên, vừa vặn trùng khớp với bộ dáng trẻ tuổi, tinh thần của Lục Oản vào lần đầu tiên gặp mặt trong trí nhớ Phó Tư Dao.

Nàng giống như còn có da có thịt hơn lúc ở nhà một chút. Phó Tư Dao muốn vươn tay vuốt ve mặt Lục Oản, lại bị đối phương khẽ né tránh.

Phó Tư Dao chạm hụt, bàn tay thanh tú, mảnh khảnh lúng túng dừng giữa không trung.

Thì ra không phải Lục Oản không thể rời khỏi cô, mà chỉ có cô không bỏ được nàng mà thôi.

Thì ra không có mình, cuộc sống của Lục Oản sẽ càng tốt.

Phó Tư Dao cảm thấy mình thật vô dụng, chưa nói được một câu nào mà nước mắt đã sắp tràn mi.

Hai người, một trong nhà, một ngoài cửa, cứ im lặng nhìn nhau đến vài phút. Cuối cùng, thứ giúp Phó Tư Dao được vào trong chính là... lạnh.

Lục Oản khép chặt quần áo, nói với Phó Tư Dao: "Vào ngồi đi."

Căn hộ này thật rất đơn sơ, chỉ có vài món đồ gỗ đơn giản mang không khí cổ xưa, trông không thoải mái, cũng chẳng xinh đẹp. Nhưng Phó Tư Dao nhìn vào vẫn có thể cảm nhận được sinh hoạt khá tỉ mỉ của Lục Oản ở nơi đây.

Trong phòng sáng sủa, sạch sẽ, còn có hoa cỏ điểm xuyết ở những góc không quá hút mắt. Lục Oản luôn biết cách trang trí để nơi mình sống trông vô cùng ấm áp. Thì ra bên cạnh nàng mới là cảm giác của "nhà", Phó Tư Dao nghĩ.

"Điện thoại và tin nhắn của chị, em đều không nhận." Trong phòng an tĩnh thật lâu. Phó Tư Dao cảm thấy sợ hãi sự im lặng ấy nên mắt trông mong mà nói với Lục Oản.

Lục Oản cũng không lảng tránh, cô nhẹ nhàng gật đầu: "Bởi vì em còn chưa nghĩ xong nên nói gì với chị."

"Vậy giờ em đã nghĩ ra chưa?" Phó Tư Dao nhích đến gần một chút, nắm lấy tay Lục Oản, hỏi với vẻ bức thiết.

Lần này Lục Oản không né tránh. Tay bị Phó Tư Dao nắm chặt, còn chưa kịp mở miệng nói chuyện thì cửa phòng ngủ đã mở, Trần Mỹ Linh sốt đến choáng váng lắc lư bước đến, trực tiếp kéo Lục Oản ra sau mình.

"Nếu không phải tại tôi đột nhiên ngã bệnh thì em ấy đã sớm đi rồi." Trần Mỹ Linh nhìn Phó Tư Dao, bình thản nói.

"Không sai, cho nên phải cảm ơn cô và Quảng Linh Linh. Nhưng tôi còn có chuyện phải nói với Lục Oản. Nói xong, tôi sẽ tôn trọng lựa chọn của em ấy."

LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚTNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ