Chuyện sau đó... đúng như Quảng Linh Linh nói, Trần Mỹ Linh thật sự có đi tìm người phụ nữ kia. Nàng nói với người đó nếu không đồng ý phán quyết của thẩm phán thì có thể tiếp tục kháng án. Hơn nữa Trần Mỹ Linh còn nhấn mạnh, bất luận gian nan thế nào cũng phải kiên trì kháng án. Trước giờ chưa từng có trường hợp như nàng. Tiếng phản đối trên mạng càng nhiều, càng lớn thì một ngày nào đó, pháp luật sẽ có thay đổi.
Chờ đến ngày đó... Trần Mỹ Linh thành khẩn nói, chờ đến ngày đó, nàng đồng ý cung cấp trợ giúp pháp luật miễn phí, giúp người phụ nữ kia một lần nữa đánh vụ kiện này.
Quảng Linh Linh nghe Trần Mỹ Linh nói xong, vuốt ve mặt đối phương, rồi vươn lại gần hôn lên đôi mắt. Cô biết, Trần Mỹ Linh chính là loại người này, làm ra được những chuyện như vậy.
"Làm thôi." Quảng Linh Linh ngồi dậy, cúi đầu nhìn người đẹp trong lòng.
Quảng Linh Linh thấy Trần Mỹ Linh vô cùng xinh đẹp. Dáng người mềm mại lả lướt, một đôi mắt hoa đào, sóng mắt vừa chuyển liền phong tình vạn chủng. Trần Mỹ Linh cũng thấy Quảng Linh Linh rất xinh đẹp. Mái tóc xoăn cuộn sóng theo động tác của chị mà xõa xuống hai bên, khẽ chạm vào người, vào mặt Trần Mỹ Linh khiến nàng thấy hơi ngứa. Khi Quảng Linh Linh câu môi cười khẽ, sắc đẹp ở trước mặt, ai có thể từ chối được lời mời của cô chứ.
Không đợi Trần Mỹ Linh trả lời, tay Quảng Linh Linh cũng đã không thành thật mà lướt từ đùi lên. Xúc cảm mượt mà này, Quảng Linh Linh đã quá quen thuộc. Tiếp sau là tiếng thở dốc của Trần Mỹ Linh.
"Làm đi."
Trần Mỹ Linh gật đầu đồng ý. Quảng Linh Linh lại không khách khí nữa, trao lên thật nhiều những nụ hôn.
Thật ra, chuyện cũ của Trần Mỹ Linh vẫn còn rất nhiều tình tiết sau nữa, chẳng qua nàng cũng không định kể cho Quảng Linh Linh.
Dưới những vuốt ve âu yếm của đối phương, Trần Mỹ Linh không cần làm gì cả, chỉ cần thành thật nằm trên giường. Nhưng hồi ức vẫn không dừng lại mà còn mang nàng nhớ đến càng nhiều chuyện hơn.
Người phụ nữ đó quả nhiên làm theo lời Trần Mỹ Linh mà kháng án, hơn nữa còn huy động tất cả bạn bè thân thích, cố gắng tìm kiếm người chồng cũ giờ đã chạy. Nàng chấp nhận kiến nghị của Trần Mỹ Linh, nhưng lại không chấp nhận sự giúp đỡ về pháp lí. Nàng thà dùng tiền của mình đi mướn luật sư khác chứ không chịu để Trần Mỹ Linh hỗ trợ.
Người phụ nữ đó hận nàng, vô cùng thống hận.
Nàng trút hết lửa giận cùng oán hận lên người luật sư bên nguyên là Trần Mỹ Linh. Trong mắt nàng, cái người ăn nói đĩnh đạc, khí thế bức người trên tòa án kia là đồng lõa trong tội ác, là một trong những người trực tiếp hại nàng rơi vào hoàn cảnh éo le.
Phẫn hận như vậy thật vô lí, nhưng Trần Mỹ Linh cũng không làm gì đáp lại những lời chỉ trích, chửi mắng của đối phương.
Nàng chỉ thấy tội cho người phụ nữ đó. Hôn nhân thất bại, nhìn lầm người chồng, giờ còn thêm khoản nợ khổng lồ mấy trăm vạn. Những điều đó đã đủ để đè sụp toàn bộ lí trí của một người phụ nữ bình thường. Nàng còn có con gái, còn phải tiếp tục tồn tại. Nàng cần một nơi phát tiết, cho dù là hận cũng tốt.
Thời gian sau, pháp luật thật sự có thay đổi. Trần Mỹ Linh vẫn luôn chú ý đến vụ đó. Khi nàng trăm phương ngàn kế tìm hiểu được tình huống liên quan thì cũng chỉ có thể thở dài một tiếng.
Vụ kiện đó giằng co rất lâu, trầy trật kéo đến khi luật mới được thông qua, đổi thành chủ nợ mới là bên cần cung cấp chứng cứ chứng minh tiền cho vay được dùng vào cuộc sống hàng ngày, nhưng người phụ nữ kia vẫn không thể thắng kiện.
Vợ chồng mấy năm không thể lấy ra bằng chứng nhưng một chủ nợ xa lạ lại có thể dễ dàng trưng ra mấy phần, có dùng để thay sàn, có dùng để sơn sửa nhà cửa. Chuyện cũ ngày xưa bị lôi ra từng chút từng chút một, nghe đồng nghiệp chú ý án này nói, lúc đó người phụ nữ kia đã ngã quỵ ngay tại tòa.
Nhưng trong cái rủi còn có cái may, chồng trước của người phụ nữ đã bị tìm thấy. Anh ta trả một bộ phận tiền, lại viết giấy cam đoan hoàn nợ với chủ cho vay, xem như gánh vác toàn bộ nợ nần.
Trần Mỹ Linh nghĩ đó cũng xem như một bước ngoặc khiến người ta thổn thức.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...