Trình Chí Kiến cùng luật sư bào chữa trước khi ra tòa đã gặp phải một đợt tấn công mạnh mẽ từ Trần Mỹ Linh. Tấn công này là tấn công về lời nói, về tinh thần. Sau đó, khi đối mặt với bên công tố, hai người bất luận là trả lời hay bào chữa đều yếu ớt, lỏng lẻo, đầy sơ hở.
Trần Mỹ Linh cùng Quảng Linh Linh sóng vai ngồi bên dưới. Đường Phỉ cũng vậy, nàng ngồi cách hai người vài chỗ, thi thoảng nhìn sang.
Đường Phỉ từ trước đã biết Trần Mỹ Linh rất lợi hại, nhưng nàng vẫn mang thành kiến rất lớn với sự lợi hại ấy, trước giờ cũng chưa từng thử đánh giá từ góc độ khách quan, chính diện. Nghe người khác kể lại chuyện xảy ra trước khi phiên tòa bắt đầu, Đường Phỉ hiện giờ thật hối hận vì lúc ấy đã không nán lại thêm vài phút để tận mắt chứng kiến cảnh ấy.
Giai đoạn thẩm vấn của tòa án đã đến hồi kết. Chuyện Trình Chí Kiến bị định tội trên cơ bản là ván đã đóng thuyền. Chờ đến khi Trình Chí Kiến bị trừng phạt thích đáng, sự việc của Phương Huyên lần này hẳn cũng sẽ chính thức kết thúc.
Nàng còn có thể gặp lại Trần Mỹ Linh sao? Đường Phỉ nhìn sườn mặt của Trần Mỹ Linh mà thất thần. Nàng đột nhiên bắt đầu chờ mong, chờ mong một ngày mình thật sự có thể đứng đối diện với người này trên tòa án. Chẳng qua lần này không phải vì oán hận, muốn đánh bại đối phương mà là một loại khao khát khó có thể giải thích.
Cuối cùng, tòa án vẫn không lập tức đưa ra phán quyết. Dù sao cũng là vụ kiện nhận được đông đảo sự chú ý, tất cả quyết định đều phải vô cùng cẩn trọng.
Kết thúc phiên tòa, mọi người ồ ạt rời đi. Trần Mỹ Linh đứng dậy, đang định kéo Quảng Linh Linh về nhà thì Quảng Linh Linh đã túm nàng ngồi xuống lại.
"Làm gì? Xong rồi, về nhà thôi." Trần Mỹ Linh hơi khó hiểu.
Quảng Linh Linh cứ cười như không cười mà nhìn Trần Mỹ Linh, bình thản phun ra hai chữ: "Không gấp."
Không hiểu nổi.
Tuy không biết chị vợ nhà mình rốt cuộc đang lên cơn gì nhưng cuối cùng Trần Mỹ Linh vẫn thành thật ngồi lại cùng cô.
Quảng Linh Linh nói một câu "Không gấp" xong liền im lặng, Trần Mỹ Linh hỏi gì cũng chỉ cười cười chứ không trả lời. Trần Mỹ Linh nhàm chán, bèn quan sát xung quanh, thấy ngay Đường Phỉ cách đó không xa vẫn chưa đi mà đang nhìn về phía này.
Trần Mỹ Linh cười cười, bày ra vẻ mặt tiền bối hiền hòa: "Đường Phỉ còn chưa đi sao? Có muốn..."
Đưa em không...
Chưa kịp nói dứt câu, Trần Mỹ Linh đã bị Quảng Linh Linh véo một cái thật mạnh trên đùi.
Trần Mỹ Linh sợ nhột, chỗ đó nhạy cảm vô cùng. Vừa bị véo, nàng thiếu chút nữa đã nhảy dựng bật khỏi ghế.
Đường Phỉ vội dời mắt, bắt đầu thu dọn đồ đạc của bản thân, sau đó bước đến trước mặt Trần Mỹ Linh và Quảng Linh Linh chào một tiếng rồi đi ngay.Đường Phỉ vẫn không quá thân thiết với mình, Trần Mỹ Linh cảm thán. Mấy năm nay nàng ẩn danh giúp đỡ Đường Phỉ, thời khắc quan tâm đến việc học và sự trưởng thành của Đường Phỉ, đã sớm chú ý, đối xử với cô nhóc mình từng làm tổn thương này như một cô em gái rồi.
"Chị nói xem có khi nào em ấy vẫn cứ ghét em vậy không?" Trần Mỹ Linh hỏi.
Nàng vậy mà còn buồn bã, còn cảm thấy Đường Phỉ ghét mình? Quảng Linh Linh thật sự không hiểu nổi cô nàng này thông minh lanh lợi, đặt ở cổ đại nói không chừng cũng là nhân vật có thể vô địch tranh cãi, sao ở phương diện nào đó lại khù khờ đến vậy cơ chứ?
Khi mọi người đã giải tán gần hết, Quảng Linh Linh cùng Trần Mỹ Linh cuối cùng cũng đứng dậy rời đi.
Lên xe, thắt dây an toàn, cắm chìa khóa. Trước khi khởi động xe, Quảng Linh Linh vẫn không nhịn được mà nói với Trần Mỹ Linh: "Em biết tiểu sư muội của em từ đầu tới cuối vẫn luôn nhìn em không?"
Quảng Linh Linh liếc Trần Mỹ Linh, trông như bình tĩnh.
"Nhìn em làm gì cơ?" Trần Mỹ Linh không hiểu.
"Vì em ấy chú ý em." Quảng Linh Linh nói với vẻ nghiêm túc.
Trần Mỹ Linh cuối cùng cũng tóm được chút gợi ý từ thái độ đột nhiên trở nên trịnh trọng của Quảng Linh Linh. Nàng thử dò hỏi: "Vậy chị..."
"Chị đương nhiên để ý. Chị còn ghen nữa kìa. Bởi vì em cũng rất chú ý đến em ấy." Quảng Linh Linh bình thản thừa nhận.
Trần Mỹ Linh không cách nào phản bác. Nàng đúng là rất chú ý Đường Phỉ, đó dường như đã là một thói quen. Từ sau khi thấy Đường Phỉ trải qua chuyện lần ấy, thấy em ấy học xong cao trung, học xong đại học, cuối cùng trở thành đồng nghiệp với mình, làm một luật sư. Nàng thậm chí còn giữ những phiếu điểm lúc còn đi học của Đường Phỉ. Ngay cả mấy vụ ủy thác qua tay Đường Phỉ từ khi em ấy mới hành nghề đến nay, Trần Mỹ Linh cũng hiểu rất rõ. Chỗ nào làm tốt, chỗ nào chưa, nàng đều liệt kê chỉ ra hết. Khi đó Đường Phỉ vẫn còn lạnh lùng với nàng, mấy thứ này có thể đưa đến tay em ấy không còn chưa biết được, nhưng Trần Mỹ Linh vẫn luôn kiên trì như vậy.
BẠN ĐANG ĐỌC
LINGORM - LY HÔN HIỂU BIẾT MỘT CHÚT
RomanceTrần luật sư bao năm làm trong ngành, giải quyết bao vụ ly hôn, thế nhưng lần này lại thất bại... Thất bại không nói, còn bị người ta lừa. Lừa cũng không sao, thế nhưng tên bị cáo này còn dám kéo cô đi đăng ký kết hôn Đùa à? Định lừa chiếm thân tôi...