KABANATA 54

9 0 0
                                    


THIRD PERSON: RAQUEL


"RAQUEL, why do I need to wait this long for us to be together?" ang mga labi ni Brantley ay dumapo sa nakalantad na balikat ni Raquel.

"Are you being impatient?" she asked in a very strict voice.

"You know how I'm always being patient to wait." yumakap ang aktor sa mula sa likuran niya saka magkakasunod na humalik sa kaniyang leeg.

Habang si Raquel ay nakatingin sa labas ng kaniyang bintana at may hawak-hawak na isang baso ng wine ay puno ng sama ng loob ang kaniyang mga mata.

In the middle of Brantley's pleasuring her, bigla siyang napatawa ng nakaloloko.

"That fucking bitch." asik pa niya. "All my hard work went for nothing. Kung pinatay na lang natin siya, edi sana wala na akong magiging problema."

"I told you that many times, but you still insist on making her suffer until she made her last breath on her own." mababa ang boses ni Brantley, maingat na hindi siya mapikon.

"But it's your fault, kung bakit pa siya natagpuan ni Ezekiel sa huling minuto. Napakatanga mo."

"I'm sorry."

"Kung siniguro mo sana na mabebenta siya sa lalaking sinasabi ko, edi sana natupad ko na ang lahat ng plano ko ngayon."

"I'm so sorry."

"Sorry doesn't change anything. We had to have another plan for bringing them down. Natagpuan mo na ba ang anak ni Serena?"

"Not yet. But I'll make sure I will before anything else."

"Dapat lang. Bago pa 'yon makadagdag sa problema natin."

Ezekiel and Serena's son should be found alive and live no matter what. Tama lang na hindi niya ito piniling ipapatay noon, dahil ang anak nila ang siyang nagmamana ng mga mabibigat na ari-arian at kayamanan ng De Silva.

Ang problema nga lang ay nagawa pang itago ni Serena ang anak niya bago siya ibenta sa black market.

Hindi agad iyon nahanap ni Brantley, dahil unang-una, wala naman itong kakilala na madalas puntahan ni Serena, maging ang taong kinakausap nito tuwing umaalis ito sa dating tinitirhan sa China.

"Can't we just have sex for tonight and stop thinking about them just for tonight?" Brantley insisted. "Matagal tayong hindi nagsama.., I did everything you said, shouldn't I get a reward for that, please?"

Brantley is a fool bastard for Raquel. Simula pa lang noong magkasama sila sa bahay-ampunan ay lagi na itong nakabuntot sa kaniya.

He is so obsessed with her, which is the sole reason why she uses and controls him like a puppet.

"Very well." Sa wakas ay hinarap na niya ang lalaki na kinasigla nito.

She kissed him torridly to satisfy his desire for her body. At walang sawa naman siya nitong inangkin, paulit-ulit na binabanggit ang kaniyang pangalan.

Kay Raquel, habang ginagawa nila iyon ay hindi parin naiiba ang kaniyang isipan.

Ang galit noong malaman niyang binili ni Ezekiel si Serena ay habang-buhay na nakaimprinta sa puso't isip niya, palagi pa iyong naglalaro sa knaiyang isipan.

Sino nga bang mag-aakala na sa kabila ng ginawa niyang pagpapahirap kay Serena sa kamay ni Brantley, ay sa huli mababalik lamang ito sa piling ng asawa?

How dare Ezekiel slap her in the face and say that he really loved that actress? Matapos lahat ng effort niya para mapansin at mabigyan nito ng atensyon, ito lang ang igaganti sa kaniya?

The two most important to Raquel are De Silva's wealth and Ezekiel's heart.

A man so perfect like Ezekiel is someone she has longed for throughout her life. She knew how much loyalty, dependence, and submission she would get once Ezekiel fell for her. And that would satisfy her dominant self.

Ang hindi niya lang matanggap ay bago pa niya ito maakit ay nabingwit na ito ng isang walang kakuwentang babae, na siyang nilalantad ang sarili sa harapan ng camera para lang mapuri ng lahat.

A girl who was surely not a virgin: Iba't-ibang lalaki ang nakahalikan na nito sa harapan ng camera, at malamang kung sino-sino narin ang nakatalik nito sa likod ng camera.
Napaka-cheap, nakakadiri, at hindi man lang nakakaabot o malapit sa kaniyang level.

Paano niya matatanggap ang gano'ng klase ng babae? Paano siya makakapayag na mapunta si Ezekiel sa isang babaeng hindi man lang pwedeng makumpara sa kaniya?!

She finally gets rid of Marian. Ang babaeng mahina ang loob, pero malakas ang loob na lumandi kay Ezekiel. Napagtagumpayan na niyang sirain ang ulo at wasakin ang puso nito, gamit ang mga pananakot gamit ang pangalan ni Serena.

Pero hindi niya rin aakalaing magagamit niya si Marian, para naman wasakin at sirain din si Serena.

In the game of love, the winner is someone who has a strong will and desire to achieve it. It's none other than Raquel.

Ezekiel deserves someone better. Ezekiel deserves her. No one but her. Not that emotionally and mentally unstable Marian, not that prostitute actress, Serena. Only her!

No woman is better than her to be Ezekiel's wife.

Kahit na nawasak ang kaniyang mga pantasya noon na makapiling si Ezekiel, ay hindi iyon dahilan ng paghinto niya ngayon.

She had gotten rid of Marian before, and she would never stop until she finally got rid of her brother's real love, Serena.

"Focus on me, please?" Brantley begged nang mapansin nitong wala siya sa hulog na makipagtalik ngayon.

"Tsk!" Inibabawan niya ang katawan nito sa kama at nagsimulang magpakasasa.

Lewd sounds and moaning occupied the whole room.

***

"Ilang beses ko na sinabi sa'yo, Raquel! 'Wag mong dinadala ang lalaking 'yon dito sa mansyon! Paano na lang kung may mga paparazzi na nakasunod at maisyu tayo sa publiko? Nag-iisip ka ba?" Bungad ng mama niya pagkababa na pagkababa niya sa kwarto.

"'Wag kang mag-alala, bago pa kumalat ang isyu, paniguradong patay ang sinumang magtatangka na magpakalat no'n." nagtungo siya sa dining room at agad siyang sinundan ni Elizabeth.

"Please! Anak, ayokong madamay sa pagiging rebelde mo. Matanda na ako, ayokong madamay pa sa mga gusto mong gawin sa buhay!" naiiyak na naman nitong pakiusap.

Napatawa siya. "Ma, damay ka na simula pa lang noong tinapon mo 'ko sa bahay ampunan."

"You know I had my reasons! Sinabi ko sa'yong kukunin kita ulit at nangyari naman, 'di ba? Anak—"

"Enough. Ayoko nang makipag-usap sa'yo."

Her mother never understood the trauma and abuse she received in that place. That should remain a secret, though. Ayaw niyang madungisan ang pagkatao niya sa masasamang alaalang iyon.

"Huli na, Ma, para hindi ka madamay. You killed your own husband, didn't you?"

"H-Hindi ko siya pinatay, Raquel! Y-You... you're the one who told me... I-I didn't do it!" inaatake na naman ito ng taranta.

Seriously, bakit nga ba napakadaling paikutin ng mga tao sa paligid niya? Napakadali nilang manipulahin.

But Ezekiel was different, though. Kahit pa alam niyang gumagana rito ang mga panloloko niya, sadyang matibay ang paninindigan nito na magawa ang gusto.

Halos wala silang pinagkaiba ni Ezekiel. They'll do whatever the fuck they want, even if the world is against it.

She's sure he understood her once he became hers, and she is his.

SOLD TO THE ABANDONED BILLIONAIRE HUSBANDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon