Chương 5 : Rời đi

5.4K 491 49
                                    

"Mẹ !"

Inuyasha gần như thét lên, đôi tay run rẩy túm chặt y phục của Izayoi. Hắn không hiểu ý nghĩa của cái chết, nhưng không thể không sợ hãi mất đi thân nhân duy nhất. Bàn tay của mẹ chậm rãi buông lỏng tay hắn,rơi xuống bên cạnh. Ngay cả thân thể cũng dần dần mất đi độ ấm, không có yêu thương vỗ về hắn như mọi khi.

"Oa . . ."

Hài tử ngây thơ khóc thảm thiết. Tiếng khóc thấu tâm quanh quẩn bên tai. Sesshomaru đột nhiên cảm thấy một cỗ phiền táo dâng lên, tựa như cái ngày hắn tiễn đưa phụ thân mình rời đi. Sát điện hạ khó chịu vung tay, xoay người liền ra khỏi viện.


Hắn cần phát tiết một chút.

Đồng dạng chính là tình cảnh của Inuyasha lúc này.

Mikazuki tự thân trầm mặc. Cái chết của Izayoi nguyên nhân lớn nhất chính là sơ sẩy của hắn, bản thân hổ thẹn không thôi. Nhìn hài tử khóc đến khản tiếng, hắn không có lên tiếng khuyên nhủ, chỉ yên lặng chờ hắn phát tiết xong.

Tiếng khóc dần nhỏ đi, chỉ còn từng tiếng nức nở đè nén. Inuyasha vụng về gạt nước mắt, hoang mang nhìn di thể mẫu thân :

" Mikazuki-sama . . . "

" Ân ? " Mikazuki thận trọng đặt Izayoi xuống, ôm Inuyasha vào lòng. Hắn cẩn thận hôn lên trán hài tử, nhẹ giọng nói : " Nhị điện hạ, mau tạm biệt mẫu thân ngài. Nàng ra đi rất yên bình đâu. "


Inuyasha cắn môi, khẽ nức nở : " Mẹ, tạm biệt! "

Mikazuki không đành lòng nhắm mắt, phất tay. Yêu hỏa màu tím bùng lên, chậm rãi bao lấy di thể Izayoi. Inuyasha không có tiếp tục khóc, chỉ lẳng lặng nhìn ngọn lửa thiêu đốt thân thể mẫu thân. Có hư ảnh mờ nhạt hiện ra trong ngọn lửa, Inuyasha không thấy, nhưng Mikazuki lại nhìn rất rõ ràng.


Linh hồn của Izayoi.

Nguyện cầu ngươi có thể an nghỉ.

Hài tử trong lòng đột nhiên ngẩng đầu. Mikazuki hơi chuyển mắt, liền thấy hắn đang nhìn mình.

"Mikazuki-sama . . ." Inuyasha buồn bã hỏi : " Có phải mẹ đi gặp cha rồi không? "

Thời gian dài sống trong thế giới của nhân loại, Inuyasha cũng dần biết một vài thứ. Những hài tử xung quanh không cùng hắn chơi đùa, Inuyasha liền chỉ đứng từ xa nhìn bọn họ ngoạn nháo. Mỗi khi hài tử nào có cha mẹ không may " đi " mất, chúng đều sẽ được người khác nói cho cha mẹ đã đi gặp thân nhân ở xa. Inuyasha ngoại trừ mẹ mình, cũng chỉ biết có một người cha chưa từng gặp, thường hiện hữu trong lời ru của mẹ. Mỗi khi hắn nhắc đến cha, mẹ đều sẽ không cười nữa, chỉ dùng trầm mặc đáp lại hắn.

Mikazuki lời nói nghẹn lại ở yết hầu, thế nào cũng nói không ra. Mãi đến khi yêu hỏa tắt rụi, hắn mới thì thầm :

" Ta cũng không biết. "

Gặp thế nào đây? Bọn họ từ đầu gặp mặt đã chú định mối nghiệt duyên này. Sinh bất đồng khâm tử bất đồng huyệt, ngay cả thời gian bên nhau cũng ngắn ngủi đến đáng thương. Một người là nhân loại công chúa, một kẻ là yêu tộc đại khuyển yêu. Đến tận lúc chết, linh hồn bọn họ cũng vô pháp gặp gỡ, chỉ có thể sinh ôm tương tư, tử ôm chấp niệm.

[ Inuyasha đồng nhân ] Tứ hồn chi Nguyệt Lão - Chiến Quốc ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ