Chương 35 : Thiếu nữ quái dị

3K 305 14
                                    

Inuyasha không quá hoang mang, chỉ nhướng mày nhìn lão nhân đứng sau lưng thiếu nữ : " Mùi vị của ngươi rất quen, nhưng ta lại quên mất rồi! Ngươi là người thay thế vu nữ kia? "

Lão nhân trầm mặc một hồi, khó chịu nặn ra vài chữ : " Ta là Kaede."


Trong giọng nói đã có chút ý vị khó diễn tả được bằng lời. Thiếu niên ngạc nhiên mở to mắt, lại không hề để ý lơ đãng nói : " Nga. . . đã lâu đến vậy rồi sao? Mất đi nữ nhân kia các ngươi hẳn là rất chật vật bảo vệ thôn làng đúng không? "


" Ngươi . . . " Vài người giận dữ trừng mắt. Kaede nhanh chóng đưa tay cản lại. Thiếu niên rõ ràng không đem bọn họ để vào mắt, đã như vậy thì không cần liều mạng làm gì.

Inuyasha chậc lưỡi khoanh tay, ánh mắt thong thả quét đến trên người thiếu nữ : " Nếu đã như vậy, ngươi liền không phải Kikyo. Nói xem nhân loại, ngươi lại là người nào đâu? "

Bị cái nhìn không bao hàm chút cảm tình nào gắt gao theo dõi, Kagome cổ họng đắng ngắt, bao nhiêu lời lẽ đều nghẹn ứ trong miệng. Thấy thiếu nữ không nói lời nào, Inuyasha mất đi hứng thú đổi tầm nhìn : " Các ngươi cũng coi như tụ tập đông đủ, chúng ta có nên tính lại toàn bộ nợ nần rồi không? "

Lão nhân khuôn mặt không thấy biến chuyển, chỉ hơi ngẩng đầu : " Ngươi cũng có mặt mũi muốn cùng chúng ta tính sổ? Năm đó ngươi bị thương biết bao dân làng, lại chỉ bị tạm thời phong ấn, nói ra là chúng ta thiếu ngươi? "

Sắc mặt thiếu niên trong chốc lát lạnh đi. Kagome thấy tình huống không đúng, vội vã xen lời : " Hai người khoan hãy cãi cọ, nếu chỉ là hiểu lầm thì sao. . . "

Kaede bấy giờ mới thấy rõ khuôn mặt thiếu nữ, kinh ngạc gọi khẽ : " Chị . . . Kikyo? "

Vài người hai mặt nhìn nhau. Bọn họ đều là một thế hệ mới nhất trong làng, lớn tuổi nhất cũng chỉ hơn hai mươi một chút, tự nhiên chưa từng gặp qua Kikyo. Chuyện về Kikyo đều là bọn họ nghe được từ cha mẹ mình kể lại : " Đây là. . . Kikyo-sama ?"

Trên một ngọn cây khác, Sesshomaru giống như tượng khắc băng lạnh lùng quan sát mọi chuyện. Hắn cũng không phân biệt được nữ nhân kia liệu có phải vu nữ năm mươi năm trước phong ấn bán yêu hay không, lại không cản trở hắn có ác cảm với nàng ta.

Nữ nhân kia tựa hồ biết cái gì đó.

Khắc khẩu bên dưới dần đi vào kịch liệt. Bán yêu cuối cùng cũng biết được Kikyo sớm đã chết từ năm mươi năm trước. Inuyasha không giống Kagome từng biết xúc động hay cố tỏ ra căm ghét, trái lại chỉ rũ mắt lẩm bẩm vài tiếng : " Chết rồi? "

Trái tim thiếu nữ nhói lên, quặn thắt. Dù sớm biết Inuyasha đối với Kikyo dành ra tình cảm vô cùng sâu đậm, nàng vẫn sẽ nhịn không được một mình ngậm lấy quả đắng im lặng. Bắt đầu một lần nữa, tại sao nàng vẫn không thể đem Inuyasha kéo ra khỏi ảnh hưởng của Kikyo?

Kỳ thực thiếu nữ đến cùng suy nghĩ quá nhiều. Inuyasha lúc này chỉ đang hồi tưởng lần đối mặt cuối cùng giữa hai người. Kikyo lúc đó dường như vô cùng hận hắn, mặc kệ vết thương trên vai cũng muốn đem hắn phong ấn cướp lại ngọc Tứ hồn. Hiện tại xem ra vu nữ chết đi đều là vì vết thương chí mạng kia.

[ Inuyasha đồng nhân ] Tứ hồn chi Nguyệt Lão - Chiến Quốc ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ