Chương 33 : Đao sắc chặt đay rối

3K 347 17
                                    


Sesshomaru chậm rãi tiến gần thiếu niên đang ngủ say, tâm tình đột nhiên có chút xa lạ.

Nóng vội, thấp thỏm, căm ghét, lo lắng.

Hắn lo lắng cái gì? Lại nóng vội cái gì đâu?

Bạch y thiếu niên trong nháy mắt hoang mang nghĩ đến cảm xúc chân thật.

Gần hơn chút nữa.

Sesshomaru thậm chí có thể nhìn rõ từng đường nét trên khuôn mặt Inuyasha. Có góc cạnh của phụ thân, cũng có nét nhu hòa của công chúa nhân loại kia. Inuyasha đại khái là bán yêu dễ nhìn nhất mà Sesshomaru từng nhìn thấy. Có thể là do một phần tâm tình khác biệt nhìn hắn sinh ra, lại có thể vì một nửa huyết thống tương tự chảy trong cơ thể bọn họ.

Nhưng hắn chưa từng nghĩ đến chấp nhận mối liên hệ huyết thống này. Hắn cảm thấy bán yêu này là vết nhơ lớn nhất trong quãng đời huy hoàng của phụ thân. Nhất là khi bán yêu trong mắt hắn yếu ớt bất kham một kích.

Lần đầu tiên gặp mặt, Sesshomaru yên lặng ôm tâm tình bình tĩnh đến lạ kì nhìn thoáng qua bán yêu, cuối cùng thu được kết luận như vậy.

Lần thứ hai chạm mặt, đã là khi nữ nhân kia chết đi, chỉ có bán yêu phát rồ giết chóc bừa bãi. Sesshomaru nhạy cảm nhận ra yêu khí của Inuyasha biến đổi, lại một lời cũng không nói. Trong nhận thức bấy giờ, bán yêu trở nên rẻ rúng vô cùng. Chỉ một chuyện như vậy liền bị ép đến yêu hóa.

Nhưng khi nhìn thấy bán yêu khóc lóc bên xác nữ nhân, tâm tình Sát điện hạ bỗng chốc rối như tơ vò. Năm đó, hắn ôm loại suy nghĩ nào tiễn biệt phụ thân ? Lại mang tâm tình nào nhìn phụ thân chết mà không cứu?

Sesshomaru đột nhiên không muốn nghĩ nữa. Chờ hắn phục hồi tinh thần, một bàn tay thon dài đã cẩn trọng chạm đến khuôn mặt hồng y thiếu niên.

Cái nhìn của Sesshomaru chỉ thay đổi khi bán yêu thức giấc trong trận chiến với Miêu tộc quốc chủ. Lần đó, chỉ cần Inuyasha tỉnh lại muộn hơn chút nữa hoặc không tỉnh lại, cái giá mà Sesshomaru phải trả còn muốn lớn hơn nhiều. Mikazuki người kia sẽ chỉ ra tay khi hắn thật sự không còn khả năng chiến đấu. Inuyasha vừa lúc tỉnh lại, yêu khí non nớt thế nhưng dám hô ứng cộng hưởng cùng yêu khí cường đại của hắn. Kể từ khi đó, Inuyasha trong lòng hắn tạm tính tiến lên một bước nhỏ.

Đối với chuyện bán yêu thời thời khắc khắc quấn quýt hắn, Sesshomaru nội tâm vô cùng cự tuyệt. Nhưng mỗi lần nhìn đến đôi mắt kim sắc long lanh nước mắt nhìn mình Sát điện hạ lại nhịn không được lui một bước, mặc kệ tiểu hài tử ngày ngày kè kè cạnh bên. Một nguyên nhân khác chính là bản lĩnh tiêu diệt kiên nhẫn kẻ khác của mẫu thân đại nhân.

Trải qua năm năm, bán yêu chậm rãi lột xác, ngoan ngoãn hơn, hiểu chuyện hơn. Sẽ không lúc nào cũng bám theo hắn, cũng sẽ không tiếp tục hỏi hắn bán yêu là gì. Hình ảnh hài tử đứng trong vũng máu ngày xưa xa dần, khiến Sesshomaru có chút không hài lòng. Quan niệm sống của Sesshomaru ngay từ đầu liền là chiến đấu và thắng trận, không yêu quái hay bất cứ kẻ nào được phép mang loại khí tức yếu đuối kia trên người.

[ Inuyasha đồng nhân ] Tứ hồn chi Nguyệt Lão - Chiến Quốc ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ