Chương 92 : Katsu. . . . Miku ?

2.3K 266 26
                                    

Chờ Sesshomaru tiến đến vị trí định sẵn trên tế đàn rồi, Mikazuki mới nhận lấy một khay ngọc lục bích từ tay thị nữ trao cho hắn. Khay ngọc kỳ thực có một đôi, một cho Yêu Vương, một cho Yêu hậu. Trên khay được họa không gian kết giới, có thể chứa cả vạn yêu thạch kết tinh mà không khiến mọi thứ trở nên cồng kềnh. Theo tục lệ, Yêu Vương sẽ cùng bạn lữ của mình dâng khay đựng yêu thạch lên cho tổ tiên ở khâu cuối cùng của tế điển.


" Điện hạ. Đã xong? " Mikazuki lưu ý hỏi thêm một câu, nhận được cái gật đầu của bạch y thiếu niên mới nở nụ cười : " Đã vậy, hiện tại ta sẽ mời người đảm nhiệm vị trí còn lại ra. K- "


" Khoan đã! " Tsukimaru từ đầu yên lặng bất ngờ lên tiếng ngắt lời hắn, thần sắc túc mục nhìn thẳng Tây quốc chủ mẫu :


" Phu nhân, dám hỏi người còn lại đã được định ra? "


" Đương nhiên. " Irasue không chút hoang mang trả lời, ánh mắt tự tin đối diện : " Không lẽ hoàng thân có gì bất mãn? Là ta chuẩn bị không chu toàn? "


Trước cả vạn con mắt, Tsukimaru vẫn rất lãnh tĩnh đưa ra câu trả lời, biểu hiện thập phần hoàn hảo : " Bất mãn thì không dám. Nhưng ta có một đề nghị thế này, không biết phu nhân có nguyện ý nghe hay không?  "


" Nga ?" Mikazuki hơi nheo mắt, không rõ âm đáp một tiếng : " Hoàng thân mời nói. "


Thanh âm của hắn rất ôn hòa, nhưng nhiều người có mặt ở đây đều không khống chế được rùng mình, không dám ho he xen vào. Tsukimaru âm thầm nói một tiếng không tốt, nét mặt vẫn rất trấn tĩnh trình bày : " Hồi phu nhân, cách đây không lâu ta đã từng nói về việc nghị hôn hai tộc, phu nhân liệu có còn nhớ? "


Hai chữ " nghị hôn " rơi ra, toàn trường lập tức chấn động. Ngoại trừ các đại thần sớm biết đang giận dữ nhìn về Tsukimaru, toàn bộ cư dân Đô thành đều xôn xao bàn luận.


Bọn họ không hề biết gì về chuyện này.


Irasue giơ tay, tiếng xì xào lập tức giảm đi trông thấy. Tây quốc chủ mẫu tiến lên một bước, ý cười doanh doanh : " Đương nhiên còn nhớ, nhưng không biết ý kiến của hoàng thân có liên quan gì đến chuyện này? "


Cái này thì dễ nói hơn nhiều.


Tsukimaru thấy mọi chuyện đã đi theo đúng hướng mình cần, ý cười trong mắt thong thả rộ lên, đem Tomoe từ phía sau đẩy ra  :


" Nếu chuyện nghị hôn đã là sớm hay muộn, chi bằng quyết định ngay từ bây giờ, để công chúa cùng Đại điện hạ hoàn thành nốt tế điển? "


Lời này của Tsukimaru có bao nhiêu liều lĩnh và cuồng vọng, hắn tự bản thân cũng biết được. Nhưng hiện tại chính là thời cơ tốt nhất và xác đáng nhất, bỏ lỡ sẽ khó mà tìm lại được. Hôm nay không chỉ là tế điển quan trọng, còn có sự chứng kiến của vạn dân Đô thành. Nếu Tomoe thật sự được thừa nhận, Tsukimaru dám chắc Irasue không thể nói không giữ lời nữa.

[ Inuyasha đồng nhân ] Tứ hồn chi Nguyệt Lão - Chiến Quốc ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ