Chương 4 : Cái chết của Izayoi

5.3K 548 20
                                    

Hứa hẹn thay đổi cả đời Inuyasha đơn giản được định ra đến.

Dự cảm của người mẹ bao giờ cũng đáng sợ như vậy. Mikazuki hoàn toàn không nghĩ đến mọi chuyện sẽ đến nhanh như vậy, nhanh đến khiến hắn trở tay không kịp.

Một ngày, Izayoi sửa soạn xong y phục của hai người, chuẩn bị dỗ nhi tử đi ngủ, quay đầu liền không thấy nhi tử đâu. Nàng hỏi thị nữ trong viện đều không thấy, liền vội vã ra ngoài tìm.

" Inuyasha. . ."

" Inuyasha. . . "

Xa xa, hồng ảnh như cơn gió vụt đến, lao vào lòng nàng. Inuyasha trong tay ôm một quả cầu, khó hiểu hỏi nàng : " Mẹ, bán yêu là gì vậy ?"

Nụ cười trên môi Izayoi vụt tắt, thân mình trong chốc lát cứng đờ. Nàng thốt không ra lời, xót xa trong lòng mãnh liệt dâng trào. Nhìn gương mặt thơ ngây của nhi tử, nước mắt liền không cầm giữ được rơi xuống.

"Mẹ ?" Inuyasha luống cuống, ngay cả bóng trong tay cũng không quản đánh rơi một bên : " Người làm sao vậy ?"

Đó là lần đầu tiên Inuyasha thấy được mẹ mình khóc.

Cũng là lần cuối cùng.

Izayoi gạt nước mắt, miễn cưỡng mỉm cười dắt tay hắn : "Chúng ta về thôi."

Nàng không có nói hắn biết. Inuyasha còn quá nhỏ để hiểu sự khắc nghiệt của thế giới này. Hắn xứng đáng có một tuổi thơ tốt đẹp hơn thế này.


"Thì ra ở nơi này. . ." Thanh âm khàn khàn tựa như cổ họng bị thứ gì thiêu đốt tạo thành vang lên bên tai : " Để ta tìm lâu như vậy."

Izayoi hoảng sợ ngẩng đầu. Cách nàng không xa đứng một người, không, nói là người đều quá dối trá. Quái vật nhân thân quỷ diện nhìn chằm chằm Inuyasha, tựa như nhìn món ngon bày trước mặt. Nó mắt không rời hai mẹ con nàng, lời nói như rít ra từ giữa những chiếc răng nanh : " Bán yêu, ta tìm ngươi thật lâu đâu. "


Inuyasha sợ đến thốt không ra tiếng, túm chặt y phục mẫu thân. Izayoi thất sắc, vội ôm lấy nhi tử chạy nhanh vào trong viện. Quái vật kia lập tức đuổi theo, mắt thấy liền bắt được vạt y phục của nàng, một tầng kết giới màu tím đem hắn bài xích ở ngoài.


" Quả nhiên có kết giới." Yêu quái kia phun ra một hơi, từ trong miệng nhổ ra một hòn đá hình thù quái dị :  " Không uổng công ta nghe ngóng rồi mới ra tay."


Yêu quái nắm hòn đá kia trong tay, xông tới. Lần này kết giới chỉ hơi rung lên, mở ra một lỗ hổng để nó đi vào.

Trong truyền thuyết thánh thạch có thể xuyên qua tất cả kết giới, cư nhiên nằm trong tay một cái yêu quái bình thường.

Yêu quái này vốn chỉ do oán khí của nhiều yêu quái chết đi tạo thành, vốn chỉ lảng vảng trên núi hoang. Cho đến ba năm trước, nó nghe được các yêu quái khác truyền nhau chuyện có một cái bán yêu mang huyết thống đại yêu sinh sống tại nơi này. Kết giới bên ngoài khiến yêu quái sợ hãi trong mắt nó không là thứ gì. Nó mất ba năm chuẩn bị cho ngày hôm nay, đương nhiên sẽ không để thất thủ.

[ Inuyasha đồng nhân ] Tứ hồn chi Nguyệt Lão - Chiến Quốc ThiênNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ