LUCIFER
I watched my wife while our little princess Lianna was in her arms while the twins were busy on their toys. What did I do, to give me such a blessing? A lovely wife, nasty twins, and a princess. In recent years, I've just given them pain and torture especially my wife, Anna.
Kahit ang kakambal niya ang una kong minahal dahil sa pag-aakalang 'yon nga talaga si Anna, pero binulag ako ng katotohanan na matagal na pala siyang nasa tabi ko. But now, for me, she is still the first and the last woman that I will love. That's true, she was my first love way back then. Since we were kids. Kaya ng makuha ko ulit sila sa huling pagkakataon, hindi ko na inaksaya pa ang pagkakataon ko na patunayan na babawi ako sa kanila. I knew I was horrible. But Anna, she mended me. I am very thankful to God that he gave me a woman like her. Bibihira lamang sa babae ang kayang magtiis sa mahabang panahon.
"Bakit nandito ka?" Malambing na tanong sa'kin ni Anna. Hindi ko na namalayan na nakayakap na pala siya sa'kin.
I hugged her back as I kissed her. Her eyes widened because of what I did.
Damn! She's so cute and beautiful at the same time.
"Nick! Makita ka ng mga bata!" Sabi niya at mas yumakap pa sa'kin.
I chuckled.
"Where's our little angel?" I asked.
"Pinabuhat ko muna kay nanay."
"Okay."
It's so good to cuddle like this.
"Anna..."
"Hmm?"
"I love you."
She lifted up her gaze.
"I love you too, Nick."
I kissed her again.
"Waaaaah! Jasper, nagki-kiss ulit sila mommy at daddy!" I did not cut the kiss kahit na nanonood na ang dalawa.
Damn. I really love this woman!
"Daddy stop na! Kinakain mo na lips ni mommy eh!" I stopped and hugged her tight.
"Ikaw talaga!" Mahinang hampas ni Anna sa aking likuran.
"Come here boys." Patakbong lumapit sa'min ang dalawa.
🍼🔱
ANNA
"Ate Anna—hala ano pong nangyayari sa inyo?!" Lumapit agad si Mina sa'kin ng maabutan niya 'kong naka-luhod sa harap ng toilet bowl.
I hate morning sickness!
"Ate Anna..." Nasa tabi ko lang siya at hinahagod ang likod ko.
"Mina, ikuha mo 'ko ng tubig." Tumayo agad siya at kumuha ng tubig at natatarantang inabot sa'kin.
"Ate Anna, okay lang po ba talaga kayo?" Tumayo ako at bumalik sa kama ko. Sumunod naman siya sa'kin.
Nilapat niya sa'kin ang palad niya. I smiled. Mina is so sweet. Hindi ba 'yon nakikita ni Thomas?
"Wala naman po kayong lagnat."
Hindi ko maiwasang mapatawa. Minsan talaga, napaka-inosente niya.
Makahulugan ko siyang nginitian. Mga ilang segundo bago niya na-gets.
"Shhh..." Napatakip siya sa bibig para pigilan ang pag-tili niya.
"Buntis po kayo ulit?"
I nodded.
BINABASA MO ANG
Loving The Devil
Mystery / ThrillerThere are things we do not foretell to happen in the realm we live in. Anna, a loving woman and a mother of twins, needs to deal with the wickedness of Nick Lucifer Madrid to stay alive so as not to be separated from her children. Anna has once live...