KHUYÊN ‘GIÁN’ CỦA TRƯỞNG TỬCoi như Trịnh Tĩnh Nghiệp cũng bằng lòng với nhà thông gia.
Trong khi Triệu gia ruột gan xoắn xít.
Thế gia là gì? Không phải là có quyền có tiền, mà có quyền có tiền cũng không đổi được danh vọng! Không có hơn một trăm năm tích lũy, thì bạn cũng đừng có hòng bước vào nơi này – đây là tiêu chuẩn của hai trăm năm trước, đến giờ thì, nói chung là không có nhà nào bon chen vào được.
Đồng ý qua lại với Trịnh gia, là vì danh tiếng làm quan của Trịnh Tĩnh Nghiệp không tệ, Trịnh Sâm cũng là đứa hiểu chuyện – tuy bề ngoài nhà quê một chút. Kết thân lúc Trịnh Tĩnh Nghiệp đang là một ‘Tuần lại’, cai quản một vùng, tạo phúc một phương, trên dưới thái bình, tuy dân chúng không phải đêm không cần đóng cửa, nhưng cũng là áo cơm chẳng lo. Đối nhân xử thế chu đáo, công việc xử lí, phán quan rất trật tự, rõ ràng.
Trịnh Tĩnh Nghiệp còn có một chỗ rất tốt: luôn cùng vợ không rời, đời sống cá nhân sạch sẽ, lại là đệ tử của Quý Phồn, con cái cũng dạy dỗ cẩn thận. Trịnh phu nhân Đỗ thị, tuy xuất thân kém, nhưng biết cách quản lí nhà cửa, có thể được xem là một hiền thê. Có thể thấy qua vợ của Trịnh Tú, Trịnh Kỳ, là chị em dâu. Ba người con lớn của Trịnh gia đã ra làm quan, phẩm giai tuy không cao, nhưng làm việc rất nghiêm túc.
Không gả Con gái của dòng chính nhưng con cái của các chi không xa thì có thể. Khi ấy thế lực họ hàng lớn mạnh, lại thêm lúc đó Trịnh Tĩnh Nghiệp gặp đúng dịp, được tộc trưởng nhắc tới, sau thì cha vợ của Trịnh Sâm, cha ruột của Tam nương cũng lấp lửng đồng ý.
Sau khi kết hôn, qua lại với nhau, Trịnh gia cũng không làm người khác chán ghét. Hơn nữa đặc điểm lớn nhất của Trịnh Tĩnh Nghiệp có chính là: bao che khuyết điểm.
Nào biết Trịnh Tĩnh Nghiệp này lại thành một gian thần?!
Hối hận chết đi được!
Sớm biết có ngày hôm nay, lúc trước khi biết Trịnh Tĩnh Nghiệp cùng gia tộc của mình phân tông, tuyệt nhiên sẽ không qua lại với ông ta! Càng không nên đáp ứng hôn sự này. Tuy nói con gái đã gả ra ngoài như bát nước hắt đi, nhưng rốt cuộc cũng là máu mủ của mình mà? Gả cho Trịnh gia, quả thật là làm người ta đau lòng.
Đã nói rồi, một người không coi trong gia tộc, không nghe theo quyết định của gia tộc, chắc chắn sẽ có những tật xấu như thế đấy.
Chẳng qua lúc đó Triệu thị nhìn thấy tiền đồ chính trị của Trịnh Tĩnh Nghiệp, trong triều thường có biến động, vì lợi ích của gia tộc, bất đắc dĩ, cắn răng, lại thêm gia đình nhỏ của Trịnh gia hòa thuận, không bị bản tông gây sức ép, mới đồng ý chuyện hôn nhân này.
Triệu thông gia là An Thành lão tiên sinh bất luận thế nào cũng không ngờ rằng Trịnh thông gia mà ông luôn xem trọng đã nhanh chóng trở thành một gian thần, lời đồn ngày càng tệ, đối nhân xử thế ngày càng tàn nhẫn, đành phải dùng lí do ‘phú quý mê hoặc nhân tâm’ để giải thích. Lại còn lo cháu ngoại của mình không được phát triển khỏe mạnh, sau khi con gái mang thai, nửa đêm càng không ngủ ngon.
Không được, nếu như Trịnh Tĩnh Nghiệp càng ngày càng sa đọa, cho dù có thương con đến mấy, ông cũng không thể thanh danh của dòng họ mình đánh đổi theo nhà thông gia được. Trước mắt, cứ tạm thời nể mặt nhau.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...