Chương 125

3.3K 79 3
                                    


ĐỆCH! ĐÚNG LÀ VÔ SỈ! TRỊNH DIỄM KHÔNG CÒN ĐÁNH GIÁ NÀO KHÁC VỀ CHA MÌNH.

Sau chuyện về bộ mặt thật của gian thần, có lẽ là trốn tránh,hoặc phải làm một vài chuyện khác nên Trịnh Diễm cũng không nhắc lại chuyện này nữa, cũng chẳng có ý khuyên cha mình, hay phân rõ giới hạn gian tặc gì gì đó. Dù sao cũng không phải mái ấm Tiểu Hoa, dẫu không phải phải dân xuyên không thì cũng chớ ngây thơ như vậy chứ?

Theo Trịnh Diễm, Lương Hoành chẳng phải kẻ tốt đẹp gì, nhưng chuyện lấy mạng người như thế thì nhất thời nàng không thể tiếp thu được. Đứng ở lập trường của Trịnh Diễm, không thể phản đối cha mình. May mà hình như cha nàng đã bỏ qua cách thức thô bạo gọn lẹ kia, sửa thành thủ đoạn đùa giỡn âm độc…

Đại khái thì đây là chính trị.

Chỉ cần đừng làm trước mặt nàng, nàng có thể chấp nhận – Trịnh Diễm cảm thấy mình cũng sắp thành chính khách.

Điều chỉnh tâm tình lại một chút, Trịnh Diễm tiếp tục cuộc sống bình thường của mình. Các con gái Hoàng đế kết hôn, nàng cũng phải đi uống rượu mừng. Hoàng đế già rồi thích náo nhiệt, hạ lệnh những quan trên ngũ phẩm đều phải tham gia hôn lễ của con gái ngài, Trịnh Diễm xui xẻo phải tự mình làm hết, ngày hè nóng nực vầy mà cũng phải đi công tác hữu nghị.

Đó là đám cưới của công chúa An Khang Tiêu Lệnh Nghiên. Thập Cửu nương Tiêu Lệnh Nghiên gả cho con trai của Khánh Quốc công, Tề Tương, coi như cũng trở thành thân thích với Trịnh gia – vì cô dâu chưa vào cửa của cháu cả Trịnh gia, Trịnh Đức Hưng, chính là em ruột với Tề Tương.

Trước khi cô dâu xuất giá, chẳng những nói chuyện với nữ quyến ở nhà mẹ đẻ mà còn phải tụ tập bạn bè khuê phòng, mở một tiệc trà tạm biệt tháng ngày độc thân. Trịnh Diễm cũng được coi là bạn của Tiêu Lệnh Nghiên, thân phận này có vẻ khá khó giải thích. Nói thẳng ra, Trịnh Diễm không thích ở chung với đám công chúa hoàng thất, Trưởng công chúa Khánh Lâm là ngoại lệ. Trước khi làm mai cho Trưởng công chúa Khánh Lâm, nàng cũng chẳng ở chung với bà bao nhiêu.

Tuy rằng quản chế với công chúa của triều đại này khá lỏng lẻo, chị em Tiêu Lệnh Nghiên thường ra ngoài chơi, nhưng không phải với Trịnh Diễm, bọn họ có mối quan hệ khác, mà trong đó là một đống quận chúa công chúa. Đôi khi Trịnh Diễm ác ý nghĩ rằng, trước và sau mỗi nhiệm kì của Tân Hoàng đế, sẽ có người tạo phản, sau đó bị diệt sạch, thế nên không cần phải kiểm soát dân cư?

Trung bình Trịnh Diễm và chị em Tiêu gia gặp nhau một tháng khoảng một, hai lần, đôi khi chẳng tìm ra dịp nào, nhưng Tiêu Lệnh Nghiên và em gái Tiêu Lệnh Nhàn lại thích nói chuyện với Trịnh Diễm, hơn thế nữa, trước khi lấy chồng còn cho người đến rủ đi tán dóc. Các công chúa nói chuyện với nhau, nội dung cũng chẳng táo bạo hơn tiệc chia tay trước khi cưới của những người khác. Nhà người khác ra sức dạy phải hung hãn lên, không để người khác coi thường, chồng dám một dạ hai lòng thì xử ngay. Còn cuộc đối thoại giữa các công chúa đơn giản hơn nhiều: “Nếu Phò mã không biết điều, có chuyện gì cần giúp thì cứ réo các chị em một tiếng nhé.” Sau đó chuyển qua nói chuyện phiếm. Những lời này, là do trưởng bối, Trưởng công chúa Khánh Lâm, thuận miệng nói ra, nói xong rút luôn. Con gái Tiêu gia mà cần người khác giúp đỡ sao? Trưởng bối nói thế thì còn được, chứ cùng vai phải lứa mà nói thế thì chính là làm nhục, xem thường sức chiến đấu của Thập Cửu nương.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ