TRONG NHÀ, HỔ CÁI CÓ HAI CON.Như điều Trưởng công chúa Khánh Lâm đã tiết lộ, người đầu tiên lên núi chính là kẻ mà mọi người không ưa, Lư Thế Huân. Lão đã ngoài năm mươi, miệng mồm chả hay ho gì, các thế gia thấy lão mắng Ngụy Tĩnh Uyên như vậy thì khoái chí, nhưng cũng muốn tránh mặt – các thiếu nữ thiếu phụ muốn đến xem lão cũng ít.
Lư Thế Huân không được chào đón nhiệt tình, điều này khiến lão rất tức giận.
Lúc đầu, khi Hoàng đế hạ lệnh để các châu tiến cử tài tiệp, thế mà Thứ sử ở quê lại không tiến cử lão. Lão thì không dám đụng vào vị Thứ sử này, Hà thứ sử là quan quân xuất ngũ, năm đó theo Hoàng đế nam chinh bắc chiến, xuất thân không cao, tài nghệ không tệ, nhưng tính tình lại khá hung bạo. Chọc giận ông ta, xách đao chém thẳng là chuyện thường, hồi trước cũng có một ‘cuồng sinh’ độc mồm, bị ông ta moi ra lý do từa tựa kiểu không đỡ người già qua đường, bị trói sau đuôi ngựa chạy suốt tám dặm – mặt úp xuống đất, mồm miệng bị cà nát. Hoàng đế chỉ cười trừ. Hoàng đế cũng ngán mấy con ruồi này, nhưng vì thanh danh của mình, tự động tay vào lại không hay.
Nhìn mặt mũi người anh em cùng nghề máu thịt lẫn lộn như vậy, lần đầu tiên Lư Thế Huân cảm thấy bị uy hiếp tính mạng. Lão muốn đến nơi khác để chỉ núi vẽ sông, đương nhiên không so đo với một gã ‘mãnh phu’ (người thô lỗ), vội vàng thu dọn quần áo tự lên kinh. Được nửa đường, lưu dân nổi dậy, đành ôm bọc đồ vòng về, mãi đến khi cuộc nổi loạn của lưu dân từ từ lắng xuống, mới bao gói lên kinh lần nữa.
Vào kinh trải qua những biến cố bất ngờ thế, Lư Thế Huân ôm một bụng tức, nhưng triều đình cũng lịch sự, nghe thấy có lão tới, cũng thêm tên vào danh sách. Dù thế, tâm tình của Lưu Thế Huân vẫn khó mà bình thường trở lại. Đúng là những kẻ có mắt không tròng, không biết đại tài từ nơi khác, không xếp hàng chào đón người kinh thành, làm cho lão cảm thấy rất khó chịu!
Thật ra thân phận của Cố Ích Thuần đủ cao quý để phụ trách công tác tiếp đãi, nhưng Lư Thế Huân vẫn hơi coi thường ông. Loại coi thường này vừa có chút hâm mộ lại có cả sợ hãi. Lời nói của Cố Ích Thuần đáng quý hơn người khác nhiều. Lư Thế Huân nhịn đến nỗi nội thương.
Cố Ích Thuần không phải người mù, ông có thể hiểu rất chính xác biểu cảm trên mặt của Lư Thế Huân, trong lòng lại càng thất vọng: Tài tử này cũng là kẻ có tài. Vẻ mặt giả tạo của ông càng giống thật hơn Lư Thế Huân, điềm đạm nhã nhặn nói: “Lư tiên sinh đường xa tới đây, cả đường vất vả, Thánh nhân đã ra lệnh dọn dẹp cung Dực Du, làm chỗ ở cho các tài tiệp.”
Lư Thế Huân nghe bảo đã đặc biệt quét tước dọn dẹp một cung điện để lão ở, tâm tình âm u là thế trở nên tươi sáng, nháy mắt liền tươi rói: “Phó (một kiểu xưng hô khiêm nhường) xin đội ơn Thánh ân, trong lòng rất cảm kích.”
Cố Ích Thuần cười, đưa tay phải ra trước: “Mời.”
“Mời Phò mã.”
Hai người một trước một sau, thong thả bước vào cung Dực Du, Cố Ích Thuần nói: “Là ở đây, sau là núi trước có hồ, một nơi rất đẹp. Vài ngày nữa các tài tuấn sẽ lần lượt tới đây, nhất định Lư tiên sinh có thể làm thân với bọn họ.”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...