Nếu Trịnh Diễm biết đánh giá của Cố Ích Thuần về nàng, không chừng sẽ ‘tuy kính mà xa’ (*) người thầy này, ông ấy quá ‘tà môn’! Nàng biết quá trình đi lên của Trịnh Tĩnh Nghiệp, nếu xuyên không thành Trịnh Tĩnh Nghiệp lúc thiếu thời, nếu không muốn bị người trong tộc bắt nạt đến chết, có lẽ sẽ chẳng khác ông là bao.*Kính quỷ thần nhi viễn chi (hoặc Kính nhi viễn chi): Bề ngoài tỏ ra kính nể, tôn trọng một đối tượng nào đó, nhưng trên thực tế không muốn (không dám) tiếp cận, gần gũi với đối tượng – những người có quyền uy thế lực, hô mưa hoán gió, giao du với họ là họa phúc vô lường, chỉ dám “kính nhi viễn chi” thôi.
Bắt đầu không phải hình thức ngựa đực phấn đấu là được! (dù mô tuýp này thì hơi ít)
Bây giờ nàng chưa rõ tình hình, thế nên vẫn vô tư vô lự làm Thất nương của Trịnh gia. Vừa học chưa được một tháng, chưa vào sâu, xem chừng vài năm nữa cũng chỉ là giai đoạn căn bản, chuyện này cũng không cần gấp, Trịnh Diễm cứ học từng bước theo lời dạy của Cố Ích Thuần. Nghe chị có tin vui, cũng thể hiện tình cảm bằng cách khăn gói đến thăm như mọi người.
Chuyện Trịnh Du có thai không chỉ là đại sự với riêng Ngô gia, mà cả với Trịnh gia nữa. Vợ của trưởng nam Ngô gia mang thai, là kim tôn bảo bối tương lai, có ý nghĩa vô cùng quan trọng. Còn với gia đình ít người nhưng thắm thiết như Trịnh gia, thì chỉ đơn thuần là quan tâm đến Trịnh Du mà thôi.
Đỗ thị đưa con dâu và con gái đến thăm Trịnh Du, dù nói thế nào thì Ngô gia cũng có lịch sử của người ta, không thể không tới thăm hỏi, ngồi xe ngựa, một đoàn bốn chiếc, bên cạnh mỗi xe có thêm vài nô bộc, không chỉ có người và xe mà còn đủ loại thuốc thang tẩm bổ trong nhà đã chuẩn bị sẵn cho Trịnh Du. Trịnh phủ cách Ngô phủ tổng cộng hai dặm, mà chiều dài của đoàn xe đã hơn trăm thước, thanh thế không nhỏ.
Quang cảnh quanh của biệt nghiệp Ngô gia cũng khá được, to ngang ngửa Trịnh gia, nhưng số người thì đông hơn nhiều. Trừ chủ nhà là Thành quốc công Ngô Thừa Nghiệp thì vợ ông ta, Vương thị, cả người mẹ góa chồng của Ngô Thừa Nghiệp là Phạm thị cũng có mặt. Phạm thị cùng người chồng là Thành quốc công, có bốn trai một gái, ngoài ra các tì thiếp của Thành quốc công cũng sinh thêm sáu nam bốn nữ, đồng lứa với Ngô Thừa Nghiệp có mười anh em trai, năm chị em gái, Ngô Thừa Nghiệp là anh cả, trừ đi số chết non vì điều kiện chữa bệnh vệ sinh kém, có tám trai ba gái sống được đến tuổi kết hôn, trong đó bảy nam hai nữ đã cưới xin, sinh đẻ.
Thành quốc công qua đời, Phạm thị vẫn còn, Ngô Thừa Nghiệp thừa kế tước vị của cha, mọi người ở chung với nhau. Các anh chị em lớn đã con cháu đủ đầy, trừ những người đã gả ra ngoài thì số còn lại vẫn sống cùng nhau. Đến thế hệ Ngô Hi, chồng Trịnh Du, chỉ tính số nam trong nhà họ Ngô thì những hai mươi bảy người, đứa em họ ba tuổi, con trai của Thập thúc anh, là Nhị Thập Thất lang.
Lại nói tiếp, Ngô Hi có hai người cô đã xuất giá, trong đó có một người là em ruột với cha anh, chồng mất thì mang hai con một nam một nữ về nhà mẹ đẻ. Tứ thúc của Ngô Hi chết sớm, để lại một con gái, được Vương thị nuôi dưỡng. Phạm thị đang định tìm cho Tứ thúc của Ngô Hi một đứa con thừa tự.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...