Chương 62

3.5K 143 7
                                    


THẬT MAY.

Cả hai đều không cảm thấy cãi nhau có gì vui, quận chúa Tân Xương chẳng tìm người nữa, về thẳng cung, Trịnh Diễm cũng bỏ dạo phố, đi thẳng về nhà.

Gọi nô bộc dắt ngựa tới, Trịnh Diễm nhanh nhẹn phóng người lên lưng ngựa, vó đạp trên đường, như thể đang gõ từng cái vào lòng Trịnh Diễm, tâm trạng càng lúc nặng trĩu.

Hôm nay nàng có cảm giác mình như kẻ ngốc, bị người khác đùa bỡn, hoàn toàn không còn sức đánh trả. Nàng thật ngốc, diễn kịch giữa phố đông với con bé ngu ngốc quận chúa Tân Xương kia! Biết bao nhiêu quần chúng trên phố được hưởng lợi, chế thêm vài mẩu chuyện, suýt nữa là tự kéo mình vào.

Sau khi cảm giác không vui qua đi, tỉnh táo trở lại, suy nghĩ cẩn thận. Cho tới bây giờ Trịnh Diễm luôn nghĩ rằng, tương lai của nàng, dù thanh danh không tốt, nhưng cùng lắm là do hiệu ứng chính trị của hai chữ ‘gian thần’ mang lại, ít nhất ở những mặt khác, Trịnh gia không cần phải lo gì cả, nàng cũng chỉ không yên tâm về điều này mà thôi.

Nhưng hôm nay đã đánh lên cho nàng một hồi chuông báo động, nguy hiểm ngay trước mặt rồi, trở mặt với Đông cung cũng giống có thanh kiếm ngay trên đầu, sẽ đến lúc chặt xuống. Chẳng sợ cha nàng có thần công hộ thể tẩy trắng bản thân bao nhiêu, trung thần đắc tội với Hoàng đế có thể có kết cục tốt hơn gian thần đắc tội Hoàng đế mấy phần?

Phải diệt Thái tử, nếu không, Trịnh gia sẽ tiêu đời. Ý niệm này chưa bao giờ rõ ràng đến vậy. Bây giờ chỉ mới là Thái tử mà quận chúa Tân Xương đã đối đầu với nàng ngay trên phố không kiêng kị gì vậy rồi, đến khi Thái tử đăng cơ, còn đường sống chăng?

Lật đổ Đông cung, bây giờ cần phải chính thức nghị sự, Trịnh Diễm sẽ chỉnh sửa nửa phương án còn lại để khiến Đông cung thất bại. Sở dĩ nói là ‘chỉnh sửa’ vì có quá nhiều cách lật đổ Thái tử, cần phải liệt kê từng bước một, hai, ba, bốn.

Lúc về nhà trời vẫn còn sớm, mã nghênh (người ra đón) trước cửa chính Trịnh gia kinh ngạc tiến đến: “Thất nương về sớm vậy?” Chữ cuối cùng vừa thốt ra liền nghẹn lại, Thất nương của Trịnh gia bình thường luôn cười ngây thơ đáng yêu, thế mà gương mặt hôm nay lại có vẻ độc địa.

Mã nghênh không dám nói gì nhiều, gọi một gã sai vặt tới dắt ngựa, cúi gập thắt lưng cùng Trịnh Diễm vào trong: “Phu nhân đi gặp Trưởng công chúa, Tướng công chưa về, Tam nương ở nhà, Ngũ lang và Ngũ nương đến phủ của Trưởng công chúa Nghi Hòa…”

Nói suốt đường đi, vào tới phòng khách thì mã nghênh liền lui, đây không phải là nơi gã có thể tùy tiện đi vào. Trịnh Diễm đứng lại, nói một câu: “Anh ra cửa chờ cha ta, cho người hầu đưa A Lượng về phòng huynh ấy nghỉ tạm, người trong nhà chớ chạy lung tung.”

Hôm nay Trương Lượng rất vô tội, hoàn toàn nằm chịu đòn, bị kẹp giữa Quận chúa và Quận quân, đến cha của cậu cũng không có bản lĩnh xử lý, bây giờ đến cậu ở đây chịu trận, nói: “Ta về rồi.” Suy nghĩ một lát rồi bảo tên tùy tùng đi xem chừng, chừng nào Trịnh Tĩnh Nghiệp về thì cậu sẽ đi báo cáo, nói hết chuyện đã gặp hôm nay, xử lý thế nào, thì phải tùy tâm trạng của Trịnh Tĩnh Nghiệp.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ