Chương 47

4.2K 147 10
                                    


HAI BÊN ĐỀU HƠI KHỚP, LƯỢNG TIN TỨC QUÁ LỚN, THÂN PHẬN HIỆN TẠI CỦA ĐỐI PHƯƠNG HƠI BỊ GHÊ GỚM.

Từ nhà riêng trở về, Trịnh Diễm rất ngoan, cũng không thể không ngoan, cho dù năm mới được nghỉ, nhưng nàng vẫn rất chăm chỉ ôn bài, không chạy lung tung. Bởi vì, ai mà gây chuyện giờ này đúng là tự thắt cổ.

Thế tử đặc biệt sủng ái thiếp thất không phải chuyện lớn gì, Thế tử phi đóng dấu người ta thành bánh hoa mai cũng chẳng phải tin tức gì có giá, nếu vì thế mà vợ chồng mâu thuẫn, thì cũng chả to tát gì cho cam. Ăn hại ở đây chính là chuyện bé xé ra to – vệ binh Vương phủ đánh nhau với vệ binh Tướng phủ, ngay trong tháng giêng.

Đúng là hại cha! Dù là Vệ vương hay Vi Tri Miễn, đều bị dính vào, rất muốn đánh người! Vệ vương muốn đánh thì đánh ngay, đánh Tiêu Nguyên thành đầu heo, sao mày không tốt chuyện gì mà lại mang binh đi tấn công nhà bố vợ thế hả?! Vi Tri Miễn hơi thiên vị hành vi của con gái, rất bất mãn với con rể. Đều là đàn ông với nhau, ông hiểu tại sao con rể ăn vụng, nhưng đánh vào mặt vợ, để tâm hầu hạ thiếp thất còn hơn chăm sóc mẹ ruột, thì tuyệt đối không thể tha thứ.

Hoàng đế rất tức giận, vừa có điềm lành mà lại bị hắn ta bôi đen rồi.

Từ Hoàng đế cho tới Tể tướng, đều vô cùng khó chịu! Mà bực nhất chính là Kim Ngô vệ (*), sự tình phát sinh ngay trên địa bàn của ông ta! Hai bên cộng lại mấy trăm người, đánh nhau một trận, ngay vị trí trung tâm đất nước nữa chứ. Trái tim Kim Ngô vệ chịu một thử thách nghiêm trọng, tuy ông đã sai người tiến hành ‘hòa giải’ rất đúng lúc, nhưng vẫn không thể che giấu chuyện một sự kiện bạo lực có quy mô lớn trong phạm vi ông quản lí.

(*) Kim Ngô vệ: chức quan chịu trách nhiệm bảo vệ trị an trong kinh thành.

Kim Ngô vệ nghĩ, ông bị cmn oan chết đi được! (nói chen: chuyện này ảnh hưởng đến việc kiểm tra quan viên có xứng với chức vụ hay không, tỉ lệ phá án thế nào, xem tần suất xảy ra các sự kiện ăn hại ra sao. Khu vực quản lý có một trăm vụ phá cả trăm, thì cũng không bằng nơi có mười chỉ giải quyết năm vụ. Thế có hại đời nhau không cơ chứ?!)

Nếu vì chuyện này mà dính phải tội ‘không làm tròn nhiệm vụ’, thì có mà khóc mù mắt! Bạn nói thử đi, làm sao ông ta có thể ngăn Tiêu Nguyên ngủ với thiếp hay ngăn Vi thị làm bánh nướng áp chảo được cơ chứ?

Kim Ngô vệ thuộc Trịnh đảng nên chuyện này cũng khiến Trịnh Tĩnh Nghiệp mất vui. Trịnh Tĩnh Nghiệp nói, chuyện này căn bản không thể trách Kim Ngô vệ, Kim Ngô vệ không thể biết trước tương lai mà ra lệnh phủ Vệ vương không cho hộ vệ trong phủ xuất động. Xem như Kim Ngô vệ đã phản ứng nhanh, Tiêu Nguyên vừa mang người tới, liền có người chạy tới báo cáo, Kim Ngô vệ lập tức triệu tập nhân mã để ngăn chặn.

Sai thời điểm chút thôi!

Kim Ngô vệ khóc lớn trước mặt Trịnh Tĩnh Nghiệp: “Hạ quan vô năng.”

Trịnh Tĩnh Nghiệp nghĩ trong bụng, tên đồng bọn này cũng không phải là đầu heo, chỉ là hơi xui xẻo một chút. Trong lòng thêm oán hận, ghi nợ Tiêu Nguyên. Hôm sau mở hội nghị, ông trịnh trọng trình bày ý kiến với Hoàng đế: “Tuy thần thật hổ thẹn với chức tướng này, nhưng có điều không thể không nói, Tướng phủ bị tùy ý đánh vào, nếu Kim Ngô vệ không đến đúng lúc, hậu quả thế nào thật không thể tưởng tượng nổi. Bây giờ vì nữ nhân thì chỉ là việc nhỏ, ngộ nhỡ có thích khách tới cửa… thì không phải chuyện tốt cho đất nước.”

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ