Chương 99

3.1K 101 3
                                    


MỘT LỐ CHUYỆN VUI.

Vốn là hai mươi bảy, tính thêm Lư Thế Huân không mời mà tới, tổng cộng có hai mươi tám tài tử tề tụ, Hi Sơn náo nhiệt không kể xiết.

Trong hoàn cảnh có ba thứ ở đây: nhiều người, lắm chuyện, đủ tin đồn, Trịnh Đức Khiêm như cá gặp nước, nghe ngóng được đủ mọi tin nên khoan khoái, mặt mày hồng hào hẳn lên. Trịnh Diễm ngoài mỗi ngày đi gặp chị, thăm Trưởng công chúa Khánh Lâm, gặp gỡ Trì Tu Chi ở Cố trạch, thì Miêu phi cũng thường hay gọi nàng vào cung Thúy Vi chơi. Muốn biết tin gì, cứ ngồi nói chuyện với Trịnh Đức Khiêm, sau đó cũng tiện thể bổ sung tin tức tình báo cho bản thân, cuộc sống khá êm đẹp.

Nguy cơ của Trì Tu Chi được giải trừ, tâm trạng rất tốt, ở ngự tiền cười tươi như hoa, ấy chết, nhầm, phải là mặt mày rạng rỡ, khiến tâm tình lũ đàn ông trên dưới Hi Sơn cực kì khó chịu! Hoàng đế xem chàng là tiêu chuẩn ISO 9001, chàng vui vẻ, độ mỹ mạo tăng đủ một trăm phần trăm, khiến những người bị so sánh khổ không thể tả. Từng người một tức anh ách mà rút lui dần, Hoàng đế không hài lòng, nhìn thấy Trì Tu Chi tươi tỉnh rạng ngời như đang đâm chọt ở bên, liền nổi cáu: “Có gì mà khanh cứ cười ngây ngây ngô ngô cả ngày thế hả?!”

“?” Trì Tu Chi nghiêng đầu suy nghĩ, mắt lộ tia nghi ngờ, khiến trái tim của cung tì hầu hạ bên cạnh đập thùm thụp như hươu chạy, tay cầm quạt bị trượt, suýt nữa là quạt rơi xuống rớt vào đầu Hoàng đế.

Hoàng đế che mắt: “Thôi thôi thôi, đúng là không cứu được! Thấy khanh là nhức hết cả đầu. Trên đời có thể còn một Trì Tu Chi nào nữa không biết?” Đi đâu để tìm được con rể thích hợp đây? Nếu chẳng phải nghi ngờ đồng chí Trì có mệnh khắc người khác, không chừng Hoàng đế đã quyết định chọn chàng làm rể.

Hoàng đế đang rất sầu muộn, thế gia cũng chả vui vẻ gì khi cưới con gái hoàng thất, khó lắm mới cắn răng mím môi gật đầu đồng ý, so sánh với Trì Tu Chi, càng khiến Hoàng đế thấy nhức răng.

Trì Tu Chi cười không đáp, khiến lão ngoan đồng lại lên cơn động kinh, tiếp tục công tác báo cáo: “Tổng cộng có hai mươi tám tài tử, đều đã ở đây, khi nào Thánh nhân sẽ đưa bọn họ đi dạo? Để làm chút thơ văn?”

Hoàng đế lầm bầm: “Bọn chúng vẫn chưa cãi xong sao?” Lầm bầm xong rồi lại tức giận trừng Trì Tu Chi, “Thầy khanh chả tốt đẹp gì! Dám đạo đức giả như thế!” Để các tài tử đấu với nhau.

Nguyên nhân cũng rất đơn giản, các tài tử đều có sự kiêu ngạo riêng, có người dùng văn kết bạn, cũng có kẻ khinh thường văn người khác. Văn thơ thì không có hay nhất, muốn xem ai giỏi hơn là một chuyện rất khó. Nếu không thể phân biệt, thế thì trổ tài khoe bản lĩnh, chẳng ai chịu thua chịu phục ai. Vào kinh có trước có sau, lại tự chọn phòng, một đám đàn ông vì vấn đề chỗ ở mà huyên náo như đám cung nữ Dịch đình (*) tranh chỗ ngủ, chọc đám thái giám cười hềnh hệch cả ngày.

(*) Cung Dịch đình:chỗ ở của cung nữ.

“Hay lắm! ----~” Không có dấu chấm câu, lại có tiếng xôn xao từ bên ngoài truyền vào như vừa có gì bất ngờ.

“Lại là bọn chúng!” Hoàng đế rất nhức đầu với đám văn nhân, từ khi các văn sĩ tới Hi Sơn, chẳng ai suy nghĩ sẽ được rạng danh nhờ văn chương, toàn mong rằng nhờ vào tài hoa của mình mà kiếm được đất cắm dùi ở trên triều, để làm Thượng thư. Không ít lần giả vờ vô tình nhắc tới, trong đó cũng chả thiếu kẻ chõ mồm vào chuyện lập trữ các loại, cũng có tên nói tốt cho Phế Thái tử, chỉ trích tình hình chấp chính cũng có, vân vân, nhiều loại lắm.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ