Chương 97

3K 81 3
                                    


HOÀNG ĐẾ LẠI GIÚP CHUỐC THÙ.

Hoàng đế muốn đại phong cho chư vương?

Đây không phải tin xấu, nhưng cũng chẳng có kẻ nào muốn đi truyền bá. Muốn phân đất phong hầu, phải chuẩn bị cho các chư vương từ vương phủ đến quần áo, từ con ấn đến nghi thức… Ý chỉ ban ra, không nói rõ muốn phong vương, nhưng mọi người đều đoán được.

Tin này làm mọi người phấn chấn hẳn! Kẻ trong cuộc thì đương nhiên khỏi cần nói, những người có liên quan cũng nôn nao cả lên. Mang theo tâm tình bị kích động, ngay cả hành trình tới Hi Sơn cũng cảm thấy thật xa xôi, ai cũng trông sớm tới Hi Sơn một chút để nhanh chóng sắp xếp, bắt đầu triển khai các hoạt động xã giao.

“Vừa tới Hi Sơn là đến sinh nhật rồi, Thất nương muốn tổ chức ăn chơi thế nào đây?” Lý Hoàn tò mò hỏi Trịnh Diễm.

Trịnh Diễm thấy phiền. Sinh nhật nàng rất vui, đang đầu tháng năm, nhiều người nhân dịp sinh nhật Thất nương mà biếu tặng Trịnh gia bao nhiêu là quà! Lại thêm Trịnh Tú, Trịnh Kỳ vừa được thăng làm Thứ sử, những người lấy danh nghĩa đó để tặng quà cũng không ít. Biệt thự ở Hi Sơn không giống Trịnh trạch trong kinh, trong kinh nhiều phòng trống, chứ ở Hi Sơn vườn rộng phòng thiếu, mấy ngày gần đây đông người, tuy không phải ai cũng đủ mặt mũi để có thể vào thư phòng uống chén trà, hầu hết đều bị chận lại trước cổng, còn ở phòng khách, dù rủ rỉ rù rì, nhưng người đông thì rất ồn, nghe phải rất khó chịu.

Có lẽ tình hình tại nhà của các Tể tướng còn lại cũng chẳng khác.

Từ Hân nhếch miệng cười hỏi: “Sợ phiền phức sao?” Ở nhà cô cũng nghe chán tai, chức quan của cha cô không thấp, cũng có kẻ chạy tới cửa Từ gia, Đồ thị nói gì, Từ Lương liền thuận miệng đáp ngay, Từ Hân nhớ rất kĩ.

Roi ngựa trong tay Trịnh Diễm rũ xuống giày: “Ra ngoài cho khuây khỏa thôi.”

Lâm Dung bĩu môi: “Bọn họ cứ chạy tới chạy lui như thế rõ là phiền, ai mà chẳng biết… Có một số việc nhìn chung đã được định cả rồi. Nếu trong nhà ta muốn thảo luận gì đó với người ở vương phủ, cần gì chạy thế này? Chạy tới chạy lui, có chạy cũng chưa chắc thành --- Mà thôi, chúng ta nói chuyện này làm gì? Chả có ý nghĩa chi cả, nghe bảo ngày mai các tài tiệp sẽ đến đúng không?”

Trịnh Diễm đáp: “Nói là vậy, nhưng cũng đừng mong đợi nhiều, tài tiệp, nói là tài (còn có nghĩ là mới, vừa mới xảy ra), nhưng nào biết đó là một lão già hay thiếu niên đâu?”

Gò má Lâm Dung ửng đỏ, đẩy đẩy Trịnh Diễm: “Từ lúc định thân, Thất nương càng lúc càng nói chuyện chẳng cố kị gì cả, đáng ra nên gọi Trì lang của cô tới nghe một chút.”

Trịnh Diễm nhăn mũi nhìn Lâm Dung: “Đừng có vội nói ta, như các cô,” tay vẽ một vòng, “Chúng ta đều lớn lên cùng nhau, ta định thân rồi, không phải các cô cũng sắp có chuyện mừng sao?”

Nói xong khiến các thiếu nữ đỏ mặt thẹn thùng, nhăn nhó. Các tiểu cô nương đều xấp xỉ tuổi Trịnh Diễm, khoảng trên dưới mười ba, mười bốn, là lúc bắt đầu yêu sớm, không tránh khỏi tưởng tượng dáng vẻ vị hôn phu tương lai sẽ thế nào? Tuấn tú hay uy vũ? Thanh quý hay giỏi giang? Suy nghĩ hồi lâu, mới nhận ra: Lạc đề lạc đề. Ngẩng đầu lên, Trịnh Diễm cười xấu xa nhìn bọn họ.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ