Chương 31

4.4K 143 3
                                    


GIÁO DỤC, PHẢI DẠY TỪ KHI CÒN NON; QUẢN CHỒNG, HƠI LỚN MỘT CHÚT LÀ BẮT ĐẦU ĐƯỢC RỒI.

“Suýt nữa là bị hại chết!” Đỗ thị vừa về đã oán hận trách móc.

Vừa về từ chỗ Miêu phi, Trịnh Diễm liền chui đầu vào thư phòng không chịu ra. Chuyện châm ngòi ly gián này, càng làm nhiều thì càng bị chú ý. ‘Vô tình nói ra’ mới là giống thật nhất, không phải sao? Trở về ‘nhắc nhở’, thế thì phải giả vờ làm kẻ ngốc. Nàng sẽ từ từ lớn lên, không thể cứ ỷ vào ‘lời trẻ nhỏ không chấp’ mãi, phải tu luyện một ý thủ đoạn ‘không dấu vết’ mới được.

Lần này nàng không theo Đỗ thị đến cung Thúy Vi, Đỗ thị về nhà, bỗng nghe bà nói vậy, còn ngây ngô hỏi lại: “Mẹ, sao thế ạ?”

Đỗ thị rất tức giận: “Về sau ở điện Chiêu Nhân ít lời thôi!” Thật sự là giận kinh khủng, còn hại tới cả nhà, Đỗ thị không phải một phụ nữ dốt nát, trái lại, bà rất tinh ý, hơn nữa tính tình vô cùng mạnh mẽ. Nói tóm lại, đây là một người không thể chịu thiệt. Lần này rõ ràng là có lòng tốt muốn giúp đỡ, đảo mắt một cái liền bị xuyên tạc ý định ban đầu, nếu lúc ấy bà không ở đấy đỡ lời, thì Hoàng đế chẳng bình tĩnh quyết định gì đâu.

Thật sự không thể giúp đỡ người như Miêu phi được! Không phải do cô ta có ý xấu gì, nhưng mưu trí không đủ xài, mọi suy nghĩ đều dùng để dính cứng Hoàng thượng. Cái loại ‘không cố ý’ này, càng khiến người khác chán ghét hơn việc cố tình. Bạn sẽ không biết, trong tình hình nguy cấp, cô ta sẽ gây ra sai lầm gì. Đồng đội phải có chỉ số thông minh cao, chuyện này rất quan trọng.

May mà Trịnh gia cũng có mặt mũi với Miêu phi, chuyện này càng dính sâu vào, thì sẽ vô tình bị cô ta hại chết.

Trịnh Diễm cho rằng, mình là một nhà tiên tri, chuyện gì cũng có thể đoán trước. Rụt đầu, mình không nên nhắc về Tiêu Lệnh Nghi trước mặt Miêu phi! Mình đã làm chuyện gì thế này?

Trịnh Tĩnh Nghiệp đang gặp xui, chuyện có thể khiến ông không vui rất ít, thầy giáo ông cũng xử lý xong, thế mà lại thua trong tay Tống Viễn. Nghe Đỗ thị nói, ông giận chó mắng mèo quát: “Dù là bao giờ, ở đâu, cũng phải tự hiểu, đừng làm chuyện ngu xuẩn! Cái gì nói được, cái gì không nên, đều phải suy nghĩ cho kĩ càng. Không biết thì thà đừng nên nói! Trước khi có thể học cách nói chuyện, thì học cách làm sao để ngậm miệng cho cha!”

Trịnh Diễm rất muốn khóc, hình như nàng đã làm chuyện ngu ngốc mất rồi. Người xuyên không thường coi dân bản xứ là NPC thành quen, dù nàng cẩn thận coi chừng, nhưng vẫn là… đã xem nhẹ. Không, có thể nói, vô tình coi thường cảm nhận kẻ khác, xem người ta là NPC, như Miêu phi chẳng hạn.

Trịnh Diễm phát hiện, từ sau khi nàng bắt đầu giao tiếp, qua mọi lỗi lầm lớn nhỏ đều rút ra bài học rất thảm. Nếu như không phải có cha mẹ tuyệt vời thế này, với những lỗi lầm như thế, đủ để sau này lớn lên không ai lấy nàng rồi. Bật ngửa! Có đến nỗi khổ dữ vậy hông?

Trịnh Tĩnh Nghiệp xách con gái vừa bị giáo huấn một trận, nói: “Ngoan ngoãn được hai ngày, lại tác oai tác quái!”

Trịnh Diễm đúng là oan Thị Kính, nàng có lòng tốt, đâu ngờ chỉ số thông minh của Miêu phi không cao? Trịnh Tĩnh Nghiệp thở dài: “Làm nhiều sai nhiều, ỷ mình hơi thông minh mà tùy tiện làm bừa thì không khôn khéo rồi!”

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ