LỜ MỜ KHÔNG RÕ.Lý Ấu Gia dựa vào chức Kinh Triệu doãn mà sống, dạo một vòng lớn lại được quay trở về vị trí này, vô cùng thỏa mãn. Nhờ kinh nghiệm ngồi ngây ngẩn vị trí này nhiều năm, lại có Trịnh Tĩnh Nghiệp nâng đỡ, Lý Ấu Gia càng làm Kinh Triệu doãn càng thuận, ít khi gặp phiền phức, dù trong thành nhiều huân quý, quan lớn đầy đường. Biết bao nhiêu kẻ vinh hiển muốn làm chuyện gì ở kinh thành mà không thiếu ông ta một cái nhân tình làm việc suôn sẻ cơ chứ?
Hai năm qua Lý Ấu Gia cứ thấy lâng lâng, ngay cả Đông cung cũng bị đầu sỏTrịnh Tĩnh Nghiệp nhà ông cho rơi đài, lại là tâm phúc chủ chốt của Trịnh Tĩnh Nghiệp, còn gì mà lo nữa?
Được vậy thì quá tốt! Nhưng không, phiền toái tới rồi.
Báo chữ to và quảng cáo rao vặt, trước nay chưa từng là đặc sản riêng của bất kì thời đại nào, từ lúc sinh ra, chúng đã được phổ biến rộng rãi khắp nơi trên thế giới, sách sử không ngừng ghi. Hễ có chuyện gì lớn, có thể thấy đồng dao, lời tiên tri, đồn đại, thư khẩn bay đi vèo vèo. Lúc này, đang liên quan tới lập trữ, chư vương tranh chấp, việc xuất hiện thư nặc danh cũng là chuyện trong dự liệu. Phế Thái tử mà không có lời đồn đãi nào thì mới là biểu hiện không bình thường.
Đã nhắm vào trữ vị, thì mục tiêu của dư luận chỉ có một: Ảnh hưởng tới Hoàng đế. Thư nặc danh xuất hiện ở kinh thành thì quá bình thường.
Kinh thành, là nơi Trịnh đảng chiếm cứ mấy chục năm qua. Lý Ấu Gia vừa tỉnh dậy, thấy rất nhiều thư nặc danh xuất hiện trên khắp phố lớn ngõ nhỏ, phê phán Tề vương, hai mắt kèm nhèm lập tức trợn trừng, đầu óc tỉnh táo hẳn. Liên quan đến hoàng tử vốn không phải chuyện nhỏ, nay lại ngay thời điểm lập trữ quan trọng thế này. Theo luật, có đích lập đích, không đích lập trưởng, Hoàng đế không có con trai trưởng, Phế Thái tử là thứ trưởng tử, phế anh ta, Tề vương là người lớn tuổi nhất trong chư vương, thời điểm thư nặc danh xuất hiện thế này cũng thật là khéo!
Lý Ấu Gia quyết định dứt khoát: "Đi, xem thử tại sao có thư nặc danh này, thu hồi hết về đây!" Thư nặc danh, theo phán quyết trong điều khoản luật pháp, là phi pháp, sở hữu thư nặc danh, nếu chỉ là vạch trần tình tiết vụ án, kiểm tra có chứng cứ xác thật mới không bị hỏi tội. Chuyện này không bình thường, Lý Ấu Gia đoán không sai, thư nặc danh bay đầy trời, ảnh hưởng đến trị an quốc gia, nhiễu loại trật tự xã hội!
Lý Ấu Gia tạm dừng không xử lý, cho người đi dọn sạch mớ thư kia, tự chạy đến Trịnh phủ đưa thiếp cầu kiến Trịnh Tĩnh Nghiệp để xin ý kiến. Vừa đến Trịnh gia, khiến cho tên gác cổng sợ hết hồn, đang giữa đông, thế mà trên đầu Lý Ấu Gia lại bốc một làn khói trắng, cứ như tiền bối cao nhân dùng nội công trị thương, truyền công lực cả đời cho một tên tiểu tử có vận c*t chó rớt xuống đầu như trong tiểu thuyết võ hiệp.
Mã nghênh tiến lên vái, hỏi: "Kinh Triệu có gì gấp thế ạ?" Chậc, lăn lộn bậc cao đã lâu, mã nghênh nói chuyện cũng có vẻ nho nhã.
Nếu là bình thường, Lý Ấu Gia sẽ đùa giỡn với hắn một hai câu, bây giờ đang sốt ruột, không cười, trợn mắt nhìn mã nghênh: "Giờ không phải lúc dài dòng! Tướng công đâu?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...