Chương 110

2.4K 78 3
                                    


“KHOAN KHOAN KHOAN, GẢ GÌ CHỨ? GẢ VỤ GÌ? AI MUỐN GẢ CƠ?”

Kỳ vương ly hôn, chọn khá đúng thời điểm, nghỊ luận không nhiều, đương nhiên, trong lòng mọi người thế nào thì khó mà nói được. Chuyện ly hôn này cũng không phải kinh thế hãi tục gì, nhất là ở trong xã hội thượng lưu thì có đủ loại nguyên nhân phức tạp, tỉ lệ ly hôn cao hơn dân gian một chút.

Triệu Dật viết giúp Kỳ vương một đơn xin ly hôn cực gì chân tình thắm thiết, bắt đầu nói từ việc cha vợ Kỳ vương ‘không làm theo luật pháp’, trình bày và phân tích đầy đủ rằng hôn nhân thật ra là hai họ kết thân, vinh nhục hai nhà tương quan, hiển nhiên có thể thấy hành vi của cha vợ Kỳ vương đối với Kỳ vương, với hoàng thất là một việc rất tổn hại thanh danh. Chốt lại, trình bày và phân tích rằng nếu Kỳ vương không ly hôn với vợ, thì chính là Hoàng đế đã dung túng ngoại thích ức hiếp bách tính, bại hoại kỷ cương, dẫn đến nước mất nhà tan.

Cũng không biết Hoàng đế nghĩ thế nào, nhưng dù gì cũng đã phê chuẩn đơn xin ly hôn này. Kỳ vương phi thành quá khứ, mang đồ cưới về lại nhà mẹ đẻ, đương nhiên là trong đó không có điền viên và cô tì nữ mua ép.

Hiện đang có rất nhiều việc, chuyện Kỳ vương ly hôn và cuộc đấu đá kịch liệt của các anh trai y hoàn toàn không thể so sánh với nhau được – trước mắt cứ nhìn cảnh Triệu vương đã cho Tề vương một vố thì biết. Ngoài ra còn việc các nước chư hầu vào kinh cống nạp, dưới triều đại Hoàng đế trị vì, khá là quan trọng. Người phiên bang chẳng phải kính sợ gì, nhưng là nước nhỏ thì cũng phải có vài thứ thú vị, nai trắng chim trắng gì đó, cũng là thứ hay. Phiên sứ cũng chỉ năm ba năm mới tới một lần, lần này tụ tập nhiều như thế đúng là hiếm thấy.

Cho nên, không nhiều ánh mắt để ý đến chuyện Kỳ vương. Cho dù vị trí Kỳ vương phi để trống, cũng chẳng mấy người quan tâm liệu con gái nhà mình có thể được bổ sung vào đó hay không. Phần lớn lớp thượng lưu đều đang bứt trọc tóc, phân tích xem Thái tử tiếp theo là ai, mọi người đặt tiền, cược một trận.

So với làn sóng ngầm hung hãn của xã hội thương lưu thì bầu không khí chào đón năm mới đang tràn ngập trong trong quần chúng nhân dân. Mua đồ tết, quét tước nhà cửa, thăm bà con, tán dóc… âu cũng là một cảnh thịnh thế thái bình.

Các thương nhân cũng rất là hạp-pí (happy), thông thường các đội ngũ cống nạp hay dẫn nhiều thương đoàn tới buôn bán, bọn họ ngồi đó ép giá thì đỡ lo hơn việc phải ra ngoài thu mua nhiều, quan trọng nhất là được an toàn! Còn quần chúng nhân dân thì rất vui, có thể vây xem người lạ.

Hồng Tư lự cũng rất bận rộn, nào là sắp xếp chỗ nghỉ cho sứ thần, bố trí người giám sát không cho các sứ giả đi lung tung, đến khi việc ngập đầu thì dâng thư xin giúp đỡ.

Trịnh Tĩnh Nghiệp làm Thừa tướng, đương nhiên quản việc này. Nhìn đơn xin, khẽ nhíu mày: “Sao lại thế? Vẫn thiếu người sao!”

Năm nay không biết tại sao, có rất nhiều sứ giả nên bảo vệ trật tự trị an kinh thành rất mệt mỏi. Ông thấy tình hình không ổn, cho Kim Ngô vệ, Kinh Triệu doãn, Hồng Lư tự lên bản kế hoạch sẵn, phải viết cực kì cẩn thận. Phiên nhân ngu ngơ, hiếu chiến, dù không địa vị thì cũng sẽ có cách trà trộn vào sứ đoàn. Ở địa bàn mình là cường hào một phương, không phải người chịu thua thiệt, làm chuyện xấu mà lại còn gây sự ức hiếp người, vừa vào kinh đã uống rượu, gây không ít chuyện thị phi. Dân thủ đô rất hào hùng, cũng không chịu bị ức hiếp, huống chi lại do man di sinh sự trước? Già trẻ cùng vây bắt tên khốn ấy. Chưa nói tới kinh thành nhiều quyền quý, phiên sứ gặp quyền quý, thế là dắt nhau ra tòa một phen.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ