ỚT, KHÔNG PHẢI CỨ MUỐN ĂN, THÍCH ĂN LÀ ĂN ĐƯỢC.“Á, khụ khụ, khụ khụ!” Không nghi ngờ gì nữa, người trong bếp lệ rơi đầy mặt. Triệu thị trực tiếp chỉ bảo kiêm giám sát nhằm nâng cao khả năng nấu nướng của cô em chồng, một nhóm tiểu gia đầu nhóm lửa, mấy bà bác rửa rau, tất cả nhanh chóng vừa ho khan vừa chạy trối chết như tên bắn, còn không quên kéo theo kẻ đầu sỏ – Trịnh Diễm – cùng chạy.
Ở cái thời đại khỉ gió này đâu có máy hút khói, muốn lấy ớt nấu cơm, phải có nồi, thao tác khỉ gió cũng không thạo, đúng là tự làm khổ mình. Trịnh Diễm tốn hai ngày đi chợ mua đồ, một lòng muốn vơ vét cho bằng hết toàn bộ gia vị làm món cay Tứ Xuyên. Để hương vị tỏa đậm, nàng quăng ớt + hạt tiêu vào trong chảo dầu.
Cứ cho rằng là bỏ hết nước trong ớt rồi, thì cũng giống như giải quyết được ghế hùm (một công cụ tra tấn) hay hung khí nhân gian (tên một bộ truyện tranh) hay sao? Dù gì nó vẫn có ‘nước’ của ớt cơ mà! Trịnh Diễm giỏi lắm, có thể khiến mùi nồng nặc thế này.
Triệu thị luôn dịu dàng, lúc này cũng không nhịn được, vừa rớt nước mắt vừa nghiêm mặt: “Thất nương, đi theo tẩu!” Chị phải báo cáo với mẹ chồng mới được! Con bé này là sát thủ nhà bếp! Từ đây về sau sẽ không bao giờ cho nó nấu ăn, không không không, nhất định không để cho con bé đụng tay vào.
Triệu thị nói rồi đi thay đồ, sau đó định lấy tình trạng thê thảm của phòng bếp để thuyết phục cả nhà, ai phản đối thì tống người đó vào bếp! Sau đó để Thất nương nấu món ớt!
Hai người Triệu thị, Trịnh Diễm mặt mũi xám ngoét nước mắt ngắn dài đi đến chỗ Đỗ thị. Chẳng cần nói gì cả, Đỗ thị biết Trịnh Diễm lại vào bếp, còn mang về thêm mấy túi gia vị. Vì thứ gia vị này, bà cũng đã ngăn Trịnh Diễm rồi, cuối cùng nghe con gái: “Con luyện tập ấy mà, mua nhiều một chút cũng tốt.” Miễn cưỡng thuyết phục.
Bây giờ con bé kia bắt đầu gây họa rồi đấy, Đỗ thị quả quyết đồng ý với đề nghị của Triệu thị: “Thất nương còn nhỏ quá, để qua hai năm nữa rồi mới cho con bé xuống bếp, lúc đó luyện tập cũng chẳng muộn.”
Trịnh Diễm muốn cấu ai đó! Nhìn bộ dạng nàng ôm túi ớt không chịu buông, Đỗ thị vừa bực mình vừa buồn cười: “Con thích nhìn thì mang về phòng đi.” Không bếp chẳng lò, mẹ không tin con có thể ăn được!
Thế là Trịnh Diễm lại bị cách ly với nhà bếp, nhìn hai túi to đựng ớt trái, ớt xay, một đựng tiêu, còn cả tiêu khô – đã được mài thành bột, đủ thành ám chiêu quăng vô mắt khi gây lộn với toàn bộ đám lưu manh trong kinh thành.
Chảy nước miếng.
Không chịu được kích thích thì thôi, hôm nay ngửi cái hương ớt đã qua dầu mỡ gay gay mũi, Trịnh Diễm quả thật không thể nhịn được! Nàng nhất định phải ăn cay!
Tính đi tính lại, cuối cùng phát hiện ra khả năng nấu nướng của mình thật kém cỏi, lấy cái sự kém cỏi này của mình ra để bắt tay vào việc thì không phải là cử chỉ sáng suốt, lúc ấy nhất định là do đầu óc bị hồ đồ! Được, để khi trời trở lạnh, ăn lẩu cay, nướng thịt thêm chút ớt, thì mức độ chấp nhận của mọi người sẽ cao hơn nhiều.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...