TAO NHÃ VỚI CHẢ TÌNH HOÀI, TRÚNG MỘT MŨI TÊN.Hi Sơn đúng là một nơi tuyệt vời, phong cảnh đẹp, lễ pháp cũng thoải mái hơn trong kinh, là một nơi kích tình rất tốt. Điều kiện tiên quyết: hai bên đều có tình.
Quận chúa Tân Xương gặp phải một chướng ngại vật rất lớn: Người ta chẳng có ý gì với cô.
Từ khi phát hiện ra mỹ thiếu niên, thiếu nữ Quận chúa Tân Xương ôm ấp tình cảm, cứ nhào vào người ta. Rảnh rỗi không có chuyện gì làm thì đến cung Thúy Vi, hi vọng có thể ngẫu nhiên gặp người ta một lần, bấy giờ cô vẫn chẳng biết tên họ người ta là gì. Muốn để cung nữ thái giám đi hỏi thăm, nhưng có thái giám cung nữ nào dám đụng vào chuyện này? Không phải muốn chết sao? Đều trả lời rằng: “Chúng nô tì không có cách nào để đến nha thự hỏi thăm, nếu mà đi, nhỡ có người nói Đông cung thế này thế nọ… chỉ sợ sẽ truyền đến tai Thái tử.” Thật ra bọn họ đều biết đó là ai, nhưng không dám nói. Con gái Tiêu gia, đến tạo phản còn dám thì còn chuyện gì không làm? Trì Tu Chi lại là cái gai trong mắt Thái tử, nhỡ mà đụng vào một cái là thành cách mạng gia đình, cuối cùng xui xẻo nhất không phải bọn họ hay sao? Quận chúa có thể bị phạt tự suy ngẫm, nhưng mạng bọn họ thì có khi không còn.
Quận chúa Tân Xương cũng không hung hãn đến nơi, cũng chẳng não tànđến chỗ, biết nghe ngóng triều thần là không tốt, cũng hay tâm tình của cha mình gần đây không vui, không chọc vào.
Thật ra cô đã từng nghe qua cái tên Trì Tu Chi, Cố Ích Thuần nhận học trò là một tin tức lớn, có nghe qua nhưng không hề để trong đầu. Gần đây danh tiếng Trì Tu Chi vang xa, Quận chúa Tân Xương ở trong Đông cung nghe xong mắng chửi các kiểu: “Cái tên Trì gia đó thật vô lễ! Tuổi còn nhỏ mà tâm cơ thâm trầm, thủ đoạn độc ác, thù này tất báo…” Hận đến mức nói: “Mắt không có vua, dám chọc cha tức giận, đúng là không phải người tốt!” Hại cô ta không dám làm gì quá đáng. Căn bản không ngờ người mình gặp lại chính là Trì Tu Chi.
Các em gái dẫu có hung hãn đến đâu, vẫn phải sống trong khuôn phép của thời đại, Quận chúa Đông cung chạy đến chỗ công tác của cơ quan nhà nước để tìm một mỹ thiếu niên, tự Quận chúa Tân Xương cũng cảm thấy không ổn, chỉ đành ôm ấp hi vọng để mà ‘vô tình gặp được’. Vô tình gặp nhau một, hai lần, sau đó kết bạn với một thiếu niên đầy triển vọng, chắc cha sẽ không tức giận đâu? Lại nhìn tuổi tác của chàng trai trẻ, quan phục, bối cảnh và năng lực không đủ thì không được, nhưng hẳn là… có thể làmQuận mã chăng?
Trì Tu Chi đâu phải người rảnh rỗi không có việc làm để mà ‘vô tình gặp mặt’ với con gái người ta? Chàng nỗ lực đi lên còn không kịp, vào Đại Lý tự rồi mới phát hiện ra, thời đại này muốn làm quan cũng không khó khăn lắm. Bạn muốn chen vào thì cũng được thôi, nhưng nếu mong được thăng cấp thì không phải chỉ dựa vào chút thông minh là đủ kiến thức trong phương diện này. Trì Tu Chi giống như một mầm non, liều mạng hấp thu dưỡng chất, cố gắng phát triển khỏe mạnh, trở thành một đại thụ che trời, để vợ mình có chỗ dựa vào.
Chưa tính có bản lĩnh cứng rắn thôi, còn phải biết giao tiếp, nắm bắt tình hình chính trị, đối phó được với suy nghĩ Hoàng đế, có giác quan nhạy bén với thế lực khắp nơi trong triều. Những thứ này Trì Tu Chi đều muốn tu luyện, hận một ngày không dài gấp tám để dùng.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
Ficção GeralThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...