Chương 84

3.5K 106 14
                                    


NGƯỜI KẾT THÙ VỚI ÔNG CÒN ÍT HAY SAO?!

Việc Hoàng thái tử bị phế đã thành kết cục không thể tránh, Trịnh Tĩnh Nghiệp rất vui vẻ, nhưng trên mặt phải làm ra vẻ đau lòng, dù trong bụng chẳng hề mảy may có tí buồn thương. Vì an toàn của bản thân, Phó Hàm Chương phải cắn chết Đông cung. Chuyện về sau, Trịnh Tĩnh Nghiệp chỉ cần xem náo nhiệt thôi. Các người cứ tranh với nhau,ta chỉ làm Lã Vọng buông cần là được. Trịnh Tĩnh Nghiệp quyết định, mục tiêu tiếp theo của ông là nuôi dạy đời thứ hai của gia đình cho tốt, qua hai đời, thu xếp toàn bộ vây cánh cho ổn, vượt qua sự chuyển giao hoàng quyền, giúp gia tộc có thể thuận lợi kéo dài.

Ở đây cũng phải lo tính đến chuyện của Hoàng đế, dù gì ngài cũng đã cao tuổi, phải chuẩn bị đường lui, dẫu thế nào cũng phải có ít nhất là mối quan hệ không đối đầu với Tân hoàng chứ, phải không?

Để Trịnh Tĩnh Nghiệp trình bày, thật sự hi vọng tạm thời không lập Thái tử, để ông quan sát một chút, đúng thế, phải suy nghĩ cẩn thận một chút.

[Nếu lập Thái tử mới, ai thì được?]

Trịnh Tĩnh Nghiệp bấm ngón tay tính toán, trong các hoàng tử lớn tuổi… Đệch!! Người kết thù với ông còn ít hay sao?!

Chẳng như Thái tử, Trịnh Tĩnh Nghiệp đã rất không ngừng cố gắng hạ đài anh ta, không phải chuyện đùa đâu.

Chẳng như Tề vương, Trịnh Tĩnh Nghiệp và Tề vương có chút khúc mắc nhỏ - chính là việc bị từ chối liên minh kết hôn hồi trước (cuối chương 23, đầu chương 24).

Chẳng như Ngụy vương, Trịnh Tĩnh Nghiệp có mâu thuẫn với nhạc phụ của Ngụy Vương, Nghiệp Quảng Học lẫn ông dượng Tưởng Tiến Hiền.

Chẳng như Tấn vương, đây là em ruột của Ngụy vương.

Yến vương thì,…

Hay là…

Đúng là nghiệp chướng!

Trịnh Tĩnh Nghiệp muốn lật bàn, sau đó quả thật ông đã hất tung cái bàn nhỏ trước mặt. Trịnh Tĩnh Nghiệp chửi thầm mệ nó trong bụng, không ai trong Tiêu gia là dễ đối phó cả! Ông cần phải lập lại một kế hoạch kín đáo chặt chẽ lần nữa, đương nhiên, trước mắt phải kéo dài tiến độ lập Tân Thái tử của Hoàng thượng.

Đối với Trịnh Tĩnh Nghiệp mà nói, để Thái tử kế tiếp xuất hiện trễ một chút không khó, dù gì thủ tục hạ đài Tiêu Lệnh Hành trước mắt đã xong đâu.

Phế một Thái tử, thật không dễ dàng, chẳng kể đến chuyện trước đây có bao nhiêu kẻ tham gia, mọi người cùng hùa nói xấu Thái tử bao nhiêu năm. Tình hình hiện tại, tuy rằng đã chộp được nhược điểm của Thái tử, nhưng chỉ cần chưa hạ chiếu thiên hạ, chưa tế thái miếu trời đất thì anh ta vẫn là Thái tử.

Hơn nữa, tuy không được đánh giá tốt, nhưng cũng chỉ trong nhà thôi, thanh danh Thái tử bên ngoài vẫn chưa bị hỏng, hẳn sẽ có người đồng tình. Hai chữ Thái tử, bản thân đã đại biểu cho chính tông. Muốn phế, không hề dễ dàng.

Hoàng đế muốn phế Thái tử, cũng không phải vì không hòa hợp với Thái tử, không thể phán một câu: ‘Phế Thái tử thành thứ dân’ là xong việc. Ngài phải suy xét đến cảm nhận của mọi người, trong mọi người, nếu có những nhân vật hoàng thất như Hoàng Thái hậu, Hoàng hậu, Thân vương, Quận vương có tầm ảnh hưởng khá lớn thì phải mong mỏi được họ thông cảm cho nữa kìa.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ