Chương 18

5.1K 166 21
                                    


VỀ CHUYỆN LẦN NÀY, TRỊNH TĨNH NGHIỆP CHỈ CÓ THỂ NÓI: ĐỆCH! BỘ TƯỞNG LÀM GIAN THẦN DỄ LẮM SAO?

‘Bang bang bang’ từng tiếng gậy trúc đánh lên da thịt, khiến người nghe thấy dù ở giữa đông mà lưng cũng đẫm mồ hôi.

Vu gia đang thực hiện gia pháp, người chủ trì: Vu Nguyên Tề.

Tướng quân Vu Nguyên Tề vốn đang ở biên cương hiến dâng thanh xuân vì Tổ quốc, vừa tiếp nhận, chỉnh đốn Diệu Võ quân từ trong tay gia tộc Phó Hàm Chương, khiến bọn họ chấp hành mệnh lệnh của ông, trở thành chánh soái khi có người Hồ phạm biên vào mùa thu. Cơ hội trời cho! Đang có thể mượn trận thắng này để nổi danh, đồng thời nhờ quân công khiến từ trên xuống dưới Diệu Võ quân thực lòng tin phục, thuận tiện kiếm chút công lao cho mình, hòng cấp thằng ranh con Vu Nguyên Lãng một cái ấm phong.

Trận đã thắng, nhưng những dự tính khác đều hóa không – trong kinh xảy ra chuyện.

Cũng như đã nói trước, đối thủ của Trịnh Tĩnh Nghiệp không ít, mà Trịnh Tĩnh Nghiệp lại không coi kẻ làm cho mình đau đầu là kẻ địch, anh ta cho rằng ông đang chĩa mũi nhọn vào chức Hoàng Thái tử của mình. Làm Thái tử gần hai mươi năm cuộc đời, như thể chức Thái tử này sớm đã là của mình, khiến anh ta có suy nghĩ tự cao tự đại, độc tài chuyên chế không thể xâm phạm được. Trịnh Tĩnh Nghiệp vô tình khiêu chiến uy phong của Đông cung Thái tử, Thái tử không thể khoanh tay chờ chết.

Nếu là Thái tử, đương nhiên có nhân viên của tổ chức mình, kẻ tài trí không ít, để làm chuyện này không cần bắt đầu từ con số không, căn bản là ăn theo cách làm của Trịnh Tĩnh Nghiệp. Chính là đem việc của Vu Minh Lãng ra, không tố anh ta đưa thiếp làm vợ, mà đưa người có hôn ước với Bạch thị (Nhã cô nương họ Bạch), cáo trạng Vu Minh Lãng dụ dỗ vợ hắn.

Cũng đều là do cái miệng của Vu Minh Lãng cả! Anh ta bị bắt trói về nhà, đầu tiên bị Khương thị mắng một trận, cấm gặp Nhã cô nương, ý muốn để Nhã cô nương quen với chút quy củ, cũng định chuẩn bị nghi thức nạp thiếp. Một bên cho người về quê Bạch thị để nhanh chóng bàn bạc với Bạch gia, hủy hôn với bên đàng trai, vào Vu gia làm thiếp.

Vu Minh Lãng được ơn mà không biết nhờ, ở nhà không vui, ra ngoài uống rượu cùng đám lông ba lông bông. Mà đã uống vào thì coi như xong, trong đám bạn rượu có con cháu thế gia. Căn bản con em thế gia vốn chẳng coi anh ta ra gì, văn không thành, võ chẳng xong, tuy mọi người đều dựa vào dư ấm mà làm quan, nhưng dù gì cũng phải ra dáng một chút. So với ba người con trai trong nhà Trịnh Tĩnh Nghiệp, ít nhất là ngoại hình không tệ, mặt mũi của Vu Minh Lãng cũng được cho qua, nhưng khí chất thì kém xa, chỉ giống một con gà trống chưa trưởng thành, chẳng được tích sự gì.

Mọi người đều lăn lộn trong kinh thành, thế cục trước mắt chưa rõ ràng, tùy tiện qua loa với anh ta mà thôi.

Bạn bè uống rượu cùng nhau, uống càng nhiều, miệng càng bậy, Vu Minh Lãng đem chuyện phiền lòng nói ra. Thật ra cũng chẳng chuyện gì lớn, nhưng đương nhiên bị con em thế gia khinh bỉ một trận, người ta cũng chẳng có ý giữ bí mật cho, Vu Minh Lãng uống rượu, cũng không yêu cầu nhờ giữ.

Trong Đông cung liền tiện tay lợi dụng tình huống này. Từ lúc biết tin tức đến bàn bạc trao đổi, tìm đối sách, công đoạn sắp xếp hơi trắc trở một chút – vì nhà Bạch thị không ở kinh thành, chạy tới chạy lui nên hơi mất thời gian. Tiếp theo là vào kinh tố cáo, sau đó Ngự sử dâng tấu vạch tội, lòi ra ngay trước khi ban chiếu cho Vu Nguyên Tề khai chiến, hòng để ông không thể xuống đài. Thời gian buộc tội là nhờ Phó Hàm Chương có lòng báo cho.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ