ĐỆCH, CHUYỆN NÀY KHÔNG DỄ NÓI ĐÂU.Là một gia tộc có lịch sử lâu đời, dù chỉ là một nhánh trong tộc, chỉ cần không đến mức quá thiếu thốn, anh em Cố Đỉnh vẫn phải phô trương. Cố Đỉnh bảo vệ, Cố Di ngồi xe, đằng sau là một đoàn xe thật dài, nào là xe cho nô bộc, xe của tì nữ, của hồi môn… Dằng dặc, kéo dài suốt mấy dặm. Hôn sự của Cố Di cũng nhiều trắc trở, tuy nhà trai không đúng đạo lý, nhưng đồ cưới của nhà gái thì không thể thiếu.
Suốt một ngày một đêm, sau khi sắp xếp đội nhân mã ở lại một nhà khách cách kinh thành hai mươi dặm ổn thỏa, Cố Nại ở kinh cũng xin nghỉ phép tới thăm hai anh em. Vừa gặp đã hỏi ngay: “Rốt cuộc ông nội nghĩ gì thế?”
Hai anh em ngồi đối diện nhau trên sạp, nhìn nhau không nói, hồi lâu, Cố Đỉnh nghiêm nghị đáp: “Ý của ông nội, vì chuyện này liên quan tới quan hệ thông gia của Cố thị và Tưởng thị, không thể dựa vào thế lực của công chúa.”
Dù gì Cố Nại cũng đã lăn lộn ở kinh thành mấy năm nay, nghe lý do dỗ dành như thể xem cậu là con nít mẫu giáo, hoàn toàn không tin: “Trong kinh cũng còn nhà cũ cơ mà! Ta đã dời nhà, tại sao còn nhờ vào bổn gia?”
Cố Đỉnh đau đầu nhức óc, bị em trai hỏi, cũng nổi cáu: “Chẳng lẽ ta muốn chắc?!” Cơn giận bốc lên, trong lòng đầy oán hận với các trưởng bối, “Ông chú ấy, xưa nay không thân với trong nhà, lập gia đình cũng trễ, nên ông nội nói không nên dây vào – dù sao cũng thiếu kinh nghiệm. Còn Trưởng công chúa, đế thất tôn quý, cũng không rõ lễ pháp thế gia, nếu để Trưởng công chúa lo liệu, nhỡ lộn xộn rối tung lên thì biết làm sao?!”
Cố Nại bị anh trai mắng, cũng hơi thấy hoang mang, hai người đều con ngoan trò giỏi của thế gia lâu đời, lo lắng về Trưởng công chúa, nhưng chẳng hề muốn lờ phỉnh ông chú mình đi. Không phải chỉ một quyết định của ông nội mà có thể xóa bỏ mọi quan niệm tư tưởng trước đây, hai anh em đều rất khổ.
Cố Đỉnh không nhịn được đập bàn một phát: “Rốt cuộc tình hình trong kinh là thế nào?”
“Thánh nhân đã cao tuổi, những vẫn không chịu định Thái tử sớm, Hoàng đế không gấp, nhưng mọi người đều sốt ruột. Trời ạ! Bây giờ huynh còn quan tâm đến chuyện này làm gì. Huynh và đệ có thể gây ảnh hưởng gì đến thế cục được chứ? Hãy cứ suy nghĩ cho A Bảo thì hơn! Hôn nhân tốt đẹp là thế, vậy mà thay đổi bất ngờ, thật khổ.”
“Ông nội đã gửi thư cho ông chú rồi, giờ nói thế thì ích lợi gì?”
Cố Nại thấp giọng bảo: “Chẳng lẽ muốn nhờ bổn gia thật sao?” Mất mặt lắm biết không?
Cố Đỉnh cũng trầm giọng: “Chẳng lẽ muốn cãi lời ông nội?”
Nhìn nhau không nói, đều là thanh thiếu niên, Cố Nại cũng dốc sức cố gắng lăn lộn ở kinh thành, Cố Đỉnh đang là thực tập sinh ở chỗ ông nội, chuyện lớn như việc kết hôn của em gái, chưa từng có ý kiến. Nhìn nhau hồi lâu, đều nhận thấy sự bất an trong mắt đối phương, càng tự thấy bấp bênh, chột dạ thì lại càng ảnh hưởng với người kia.
Cuối cùng, làm anh thì mở miệng trước: “Ngày mai…” Cắn răng, “Đầu tiên để A Bảo ở lại nhà cũ, sau đó chúng ta đi thăm ông chú, rồi mới tới bổn gia!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...