THẾ MÀ CON VẪN MUỐN LẤY CON BÉ SAO?!Sự kiện tranh cãi này đã gây một loạt tai nạn đằng sau, khiến dòng nước ngầm ở trên triều, trong dân chúng lẫn hậu cung bắt đầu sục sôi.
Nhưng mà khi chuyện xảy ra, tất thảy đều rất yên ả. Lúc quận chúa Hàm Nghi bị mọi người quay sang, nhanh chóng quyết định té bất tỉnh, trong đầu Trịnh Diễm nảy ra một câu ‘bị người lên án, không tật mà chết’ chả liên quan tí nào.
Quận chúa Hàm Nghi ngã, đám con gái phe Đông cung vây quanh bên người cô ta ba chân bốn cẳng chạy tới dỡ. Lương Thu, Thanh Hạ, hai cung tì tâm phúc của điện Chiêu Nhân nhanh tay nhanh chân chạy đến bên người quận chúa Hàm Nghi, Phó Tông Ngạn đặt tay lên đầu cô ta, hòng muốn che giấu bằng cớ.
Khuôn mặt Miêu phi nghiêm trọng, nhìn Trần thị nói: “Việc này ta không thể làm chủ, tạm gác chờ Thánh nhân xử lí thích hợp.” Làm như không nhìn thấy vẻ mặt khó xử của Trần thị, bảo Lương Thu, Thanh Hạ cởi trang sức trên đầu Hàm Nghi xuống, mang tới trưng ra để mọi người nhìn qua một lần: “Xảy ra chuyện thế này trong điện Chiêu Nhân, ta cũng không thể phán định, mọi người hãy làm nhân chứng.”
Sắc mặt Trần thị còn tái nhợt hơn cả quận chúa Hàm Nghi đã té xỉu, không tự chủ mà rịn mồ hôi.
Thái tử phi vốn là con gái thế gia, rất hiểu phép tắc lễ nghi, lúc vừa gả cho Thái tử, quản lý trong ngoài rất chặt chẽ, đương nhiên, khi đó Thái tử cũng còn khá ổn. Mười, hai mươi năm yên ổn trôi qua, bất tri bất giác cũng buông lỏng yêu cầu với bản thân mình.
Đối với loại chuyện du chế thế này, mọi người đã hoàn toàn muốn vô cảm rồi, phải không? Chỉ cần không mặc long bào, chế ngọc tỷ, ai mà chưa một, hai lần hơi phạm quy? Vua không thấy thương nhân bị cấm mặc tơ lụa, ngồi xe ngựa như trong quy định, nào phải bọn họ tuân theo mà không chửi quy định? Cùng lắm thì… mọi người mở một con, nhắm một con mắt cho qua.
Trong hoàng thất có nhiều chuyện loạn hơn nữa kìa, có lúc suốt một thời gian dài, ban đầu cũng có nói một chút, có cải thiện đôi chút, nhưng không lâu sau lại chứng nào tật nấy. Cuối cùng Thái tử phi không thể không thả lỏng: Cùng lắm là hơi khác người một chút, cũng không phải cái gì ghê gớm.
Ở đây còn phải long trọng giới thiệu một nhân vật phối hợp diễn vô cùng quan trọng, hạt nhân triều đình, Hoàng đế bệ hạ vĩ đại – một người cha hại con. Ngài hại con nhất là chỗ, vì cố gắng khiến đám con trai tránh xa Thái tử, định chắc địa vị Thái tử ngay dưới mình, để các thế lực sau lưng của những con trai khác ngoan ngoãn hơn, tránh cảnh các con cốt nhục tương tàn, ông tự mình cởi y phục khoác lên người con trai!
‘Cởi áo bao che.’
Hại chết người!
Có hậu phương vững chắc như vậy, trước khi Thái tử được sắc lập cũng chăm chú học tập lắm, tự ràng buộc bản thân, nhưng được phong rồi thì lại hỏng mất. Rất nhiều người không phải ngốc, do hoàn cảnh nên khiến họ bị ngơ vậy thôi. Thái tử cũng vậy, mà Thái tử phi cũng thế.
Vợ cả vợ bé của Đông cung cũng khá là hại người, bản thân Hoàng đế đã không có ấn tượng tốt với thế gia nhà mình, nhưng lúc kết hôn với thế gia thì hoàn toàn không kiêng kị, không những trong hậu cung có một đống con gái thế gia, con ai cũng được, nhưng phải tìm cho người ta một thân thích thế gia mới chịu. Thái tử phi là danh môn Trần thị, Thái tử Lương đệ cũng là danh môn Phó thị, bây giờ bàn về thực quyền thì Phó thị không kém Trần thị nhiều, một số thiếp thất ngoại trừ có công nuôi dưỡng con cái, cũng là có danh có hiệu ra ngoài, số còn lại đều là quan hệ tình địch, Trần thị chỉ quản được chuyện mặt mũi, xen vào nữa thì thành nhiều, nhất là con gái của Phó lương đệ, để Phó lương đệ lo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...