Chương 65

3.9K 119 14
                                    


CÓ LỢI CÓ HẠI.

Lý Tuấn uống rượu thỏa thuê, lại còn có một vò ôm về.

Lý thừa ôm đùi, nói xấu Lý Thần Sách Lý Tuấn.

Trịnh Diễm lấy được tin tình báo, còn ép Lý sư thúc viết giấy nợ. Lý Tuấn bị siết nợ mà vui vẻ vô cùng, giấy nợ viết xong, còn phóng bút tặng một chữ ngoài phong bì. Trị giá bao nhiêu là tiền!

Người duy nhất không vui là Trì Tu Chi, sao muội ấy lại không hiểu chứ, Trì thiếu niên rất buồn.

Lý Tuấn ôm bình rượu lải nhải với Trịnh Diễm: “Nhóc con, nhóc con tham tiền, cứ thử mang chữ ta đi bán lấy tiền xem!”

“Thúc đứng còn xiêu xiêu vẹo vẹo, chữ viết ra ta còn ngại vì không có chút nghệ thuật nào, xét thấy thành tâm thành ý nên mới nhân từ nhận tạm thôi.”

“Bây còn đắc ý!”

“Ta là thế đó, thúc làm được gì?”

Không cãi lại con nít. Đoán chừng là Lý Tuấn đã bồi đưỡng phong cách danh sĩ từ nhỏ, trong nhà cưng chiều, không ai cãi nhau với ông ta, bây giờ gặp bé con khiến khí thế sục sôi, khơi gợi khát vọng thời thơ ấu.

Lý thừa là người rất hiểu chuyện, vốn muốn hóng xem rốt cuộc ba người trước mặt có quan hệ gì, nhưng vẫn thức thời rút lui: “Ta xin phép đi trước, còn phải quay lại ký tên.” Đi đánh dấu hết giờ làm. Nhưng điều khiến ông ngạc nhiên là Trì Tu Chi đứng dậy ra tiễn: “Lý lang đi thong thả.”

Hai người thong thả bước ra ngoài, Trì Tu Chi nói với Lý thừa: “Lý lang chỉ cần tận sức vì công việc là được, Lý Thần Sách là họ hàng với Lý lang, lại thân vãn bối, hắn không liên quan gì đến Lý lang cả đâu.”

Lý thừa ngầm hiểu, ban nãy ở trong phòng ông ta tố cáo suốt, nhờ vả một cậu thiếu niên trước mặt Lý Tuấn thì ngại, Lý Tuấn ấy mà, trước nay chưa hề nghĩ tới mấy chuyện này bao giờ. Trì Tu Chi hiểu, tranh thủ đi tiễn khách nhắc nhở một chút.

Lý Tuấn đã say, nhưng vẫn không chịu buông, Trịnh Diễm phải gọi nô bộc nhà ông ta tới mang người lẫn rượu ra ngoài rồi phân phó tôi tớ nhà mình đến dọn dẹp vệ sinh: “Để ông ta tới quậy một trận, chưa kịp chuẩn bị gì cả.”

Trì Tu Chi từ ngoài cửa bước vào nghe thế, khuyên: “Mà canh gác ở đây cũng không nghiêm, để ông ấy trèo tường vào. Ông ta không ác ý, nhưng người ngoài thì khó mà nói, muội phải cẩn thận.”

“Ban ngày ta tới đây, có mang theo người, cũng chẳng ở lại.”

“Vậy sau này khi nào muội đến đây thì qua báo ta một tiếng, ta sẽ đi cùng muội, dù gì cũng có thể chăm sóc lẫn nhau.”

“Hả…”

“Cũng không thể làm khơi khơi được,” Trì Tu Chi cười dịu dàng, “Ta còn muốn chờ của hối lộ mà.”

“À.” Trịnh Diễm miệng đáp, nhưng trong lòng vẫn cảm thấy có gì đó kì lạ, nhưng lại không thể nói kì chỗ nào.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ