Chương 61

4K 126 7
                                    


NGƯỜI KHÔNG HUNG TÀN UỔNG THIẾU NIÊN.

“Ngày mai sẽ về lại kinh thành, Trì lang đã chuẩn bị xong chưa?” Lý thừa tươi cười hỏi, tay cầm hương nang chậm rãi hít từng hơi, một bộ rất nhàn hạ.

Trì Tu Chi ngồi phê một số tạp vụ trong Đại Lý tự, gác bút, đứng dậy, thẳng thắt lưng, trả lời đầy đủ câu hỏi của Lý thừa: “Hành lý của ta không nhiều, thu dọn cũng tiện.”

“Cái gì đang làm thì bỏ trong một rương riêng, đóng lại dán giấy lên, trở về tìm cũng dễ hơn.” Lý thừa rộng rãi truyền kinh nghiệm.

Trì Tu Chi gật đầu cười: “Cám ơn.”

Trì Tu Chi hai trận toàn thắng, bắt đầu xác định địa vị ‘không dễ chọc vào’. Một thu hoạch khác nữa là quan hệ của chàng với các đồng nghiệp cũng trở nên gần gũi hơn, mặc dù là không thân thiết, nhưng cũng muốn dựa hơi. Từ khi Trì Tu Chi giúp Trương đồng nghiệp thoát khỏi nguy khốn, ánh mắt các đồng nghiệp nhìn chàng cũng hiền lành hơn hẳn.

Làm việc nghiêm túc, nghiệp vụ thông thạo, tướng mạo đoan chính, đoàn kết với đồng nghiệp, hữu ái thân bằng… những từ ngữ khen ngợi thế này càng lúc càng tăng, chàng hẵng còn là thiếu niên, lại chưa cưới, sao không có cô nào thích cho được? Quận chúa Tân Xương cũng là một cô gái như thế.

Nhưng không biết sửa cái nghiệt duyên cả đời kia thế nào, dù đã biết chàng là Trì Tu Chi, quận chúa Tân Xương cũng chẳng thể vứt bỏ được tình cảm trong lòng.

Mối tình đầu lúc nào cũng khó cắt đứt nhất, trong Thanh Huy các, quận chúa Tân Xương nằm ngồi không yên.

Hôm nay cô không phải mặc trang phục cưỡi ngựa mà đổi thành một thân cung trang, tay áo rộng, váy dài, tóc mây cài trâm phượng, quận chúa Tân Xương cũng là một tiểu mỹ nhân xinh xắn lắm. Người đẹp khẽ nhíu mày, cắn ngón tay… thật là nóng nảy. Cắn móng tay một chốc lại cắn môi, quận chúa Tân Xương vẫn không nghĩ ra được cách gì.

Nhưng cô biết, mình không thể ngồi chờ chết. Nghĩ mình đã mười bảy, nhưng hôn sự vẫn chẳng có tin tức gì, quận chúa Tân Xương rất phiền lòng. Phải tìm một biện pháp, phải nghĩ ra được một biện pháp…

“Quận chúa, Thái tử phi đang gọi người.”

“Hả? Sao cơ? À, Đặc sứ của mẹ, Dung nương đến đây, có chuyện lớn gì không ổn à?” Quận chúa Tân Xương nhận ra người nói chuyện với mình là một tâm phúc rất đắc lực của Trần thị, A Dung. A Dung đã ba mươi tuổi, vẫn theo hầu hạ bên Thái tử phi. Nếu không phải chuyện quan trọng, thì cũng không cần bà ta chạy đến đây là gì.

Trên mặt A Dung nở một nụ cười hao hao với Trần thị: “Nô tì nào phải đại nhân vật, ra ngoài mang theo việc lớn gì đâu. Nương tử có việc phân phó thì kẻ hèn này cũng liền chạy đi làm thôi.”

[Mụ giảo hoạt!] Quận chúa Tân Xương oán thầm một câu, đứng trước gương, chỉnh sơ dung nhan một chút: “Đi thôi.” A Dung xuất hiện, cho dù không báo tin gì nhưng đó cũng là lời ngầm của Thái tử phi, nhanh tới đây mau lên! Đừng tự tìm phiền phức.

Có thể là chuyện gì nhỉ? Quận chúa Tân Xương quận chúa tự thấy gần đây mình đâu có cử chỉ vô lễ nào, chỉ có chuyện vẽ chân dung kia, mặc dù bị Hoàng đế nhắc nhở, Thái tử phi cũng đã chấn chỉnh quy củ của cô rồi, trong đầu vẫn không cho là chuyện gì quá quan trọng – nếu Miêu phi không nói, thì chuyện này đâu tính là gì! Gần đây cô cũng không đánh chết hay đập tàn phế cung tì nào, cũng chẳng nói gì khó nghe, có thể có chuyện gì quan hệ với cô được?

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ