ĐỔI MẶT NHƯ CHONG CHÓNG, LẬT TAY LÀM MƯA, BIẾN HÓA THẤT THƯỜNG, LỄ TIẾT NÁT BÉT. ĐẤY LÀ CHÍNH KHÁCH.Phải nói, Trịnh Diễm đúng là một đứa bé ngoan, nhưng nếu nàng biết dự tính của cha mình, e sẽ phun một búng máu.
Trịnh Tĩnh Nghiệp hoàn toàn không định để Hứa thị được truy phong thành Hoàng hậu! Từ lúc Trịnh Diễm nói chuyện này, ông đã hiểu trong đấy khó khăn thế nào – khó như lên trời. Theo kế hoạch, thay vì đánh nước cờ ‘Truy phong’, ông còn con bài chưa lật. Bởi vì khó, cho nên chưa mang ra nói chuyện nghiêm túc với Hoàng đế.
Trịnh Diễm suy nghĩ đơn giản thế vì bị ảnh hưởng của kiếp trước. Chứ trên thực tế, chẳng hạn như mẹ của Hoàng đế đương nhiệm là, Thái hậu thì được, có phong hào gắn với Tiên đế, là phi tần của Tiên đế. Thế nhưng, bà không được gọi là Hoàng hậu của Tiên đế - Tiên đế người ta có Hoàng hậu rồi!
Đây là kết quả mà Hoàng đế đã cố lắm mới có được. Chuyện này thì phải coi lại một, hai triều đại trước. Bạn là vợ bé, dù con bạn làm Hoàng đế thì chưa chắc bạn có thể thành Thái hậu, làm XX Thái phi gì đó thì may ra. Đẻ được thì ăn thua gì? Dẫu lúc còn sống được vinh dự vẻ vang như ‘Nghi phục giống Thái hậu’, nhưng trên danh nghĩa bạn vẫn là Thái phi, vẫn chỉ là vợ bé thôi. Thế mới nói Lý Thái hậu thật tốt số.
Có thế gia ở đây mà bàn luận về phương diện này thì đúng là nói sàm. Nhưng không thể không công nhận rằng, những thứ người ta coi trọng vẫn có đạo lý riêng.
Trịnh Tĩnh Nghiệp sẽ không nhảy hố vì Hoàng đế đâu. Hoàng đế là gì, ăn được chắc? Đúng là ông có quan hệ tốt với Hoàng đế, cũng có tình cảm với ngài, nhưng vẫn chưa đến mức moi tim móc gan mà. Theo ông, đầu tiên, chuyện này chưa chắc thành; thứ hai, nếu thành công, Tiêu Lệnh Tiên biết ơn thì biết, nhưng không có ‘Tình đồng chí’ sâu đậm với ông. Nếu Trịnh Tĩnh Nghiệp muốn Tiêu Lệnh Tiên thân cận với mình hơn thì phải làm vài tiểu xảo. Còn nếu bây giờ không thành công, đến khi Tiêu Lệnh Tiên đăng cơ, sẽ ầm ĩ vì chuyện danh phận của Hứa thị thêm một hồi, lúc đó lại là cơ hội Trịnh Tĩnh Nghiệp tự tạo ra cho mình.
Nếu đến lúc đó, có người có thể đứng ra giúp Tiêu Lệnh Tiên mà còn thành công thì Trịnh Tĩnh Nghiệp đành chấp nhận xui xẻo. Nhưng ngay lúc này thì Trịnh Tĩnh Nghiệp đã là ‘Người tốt’ trong suy nghĩ của Tiêu Lệnh Tiên rồi.
Hôm nay Hoàng đế sảng khoái đánh ván này, Trịnh Tĩnh Nghiệp nhanh chóng giảng hòa thu xếp cho, không đợi đến khi tan triều, ông đã hiểu ra – Hoàng đế còn chiêu sau. Cho dù không biết tại sao Hoàng đế lại hành động trước kế hoạch, nhưng không phải ngài không có biện pháp đối phó với tình huống sau này. Làm Hoàng đế gần bốn mươi năm, cho dù nhất thời nóng đầu nhưng cũng phải nóng trong phạm vi nhất định. Cũng như tuy ngài sủng ái Miêu phi nhưng hoàn toàn không muốn lập cô ta thành Hoàng hậu hoặc cho con cô ta thành Thái tử vậy - trong ngực lão Hoàng đế có đường cao áp, bình thường để không, nhưng đến khi gặp chuyện thì lập tức thức tỉnh, đây là bản tính trời cho.
Trịnh Tĩnh Nghiệp đoán, có lẽ Hoàng đế định truy phong Hoàng hậu là giả nhưng lập Thục vương là thật. Thế gia và Hoàng đế cùng nhường nhau một bước, để thế gia có thể chọn lựa, truy phong hay sắc lập Thục vương. Thật ra hai người này, tuy một mà hai, tuy hai mà một, nhưng thế gia không nghĩ thế. Truy phong Hứa thị, tất nhiên Thục vương sẽ thành Thái tử. Nếu không đồng ý truy phong, thế gia cũng phải tìm thang cho Hoàng đế bước xuống.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...