Chương 66

3.8K 127 0
                                    


CÒN TRÌ TU CHI MUỐN NÓI, NHỮNG NGƯỜI PHỤ NỮ NHÀ MÌNH THẬT PHIỀN PHỨC!

Quận chúa chết thì cũng không phải chuyện gì to tát, Lý Thần Sách chẳng để tâm lắm, nhưng tự đáy lòng luôn có một loại cảm giác không đúng. Nghi hoặc hồi lâu, nhưng vẫn không tin vào linh cảm kia, mãi đến khi Tiêu Lệnh Hành tới tìm hắn.

Vẻ mặt Tiêu Lệnh Hành rất kì quái, một ngày hỏi Lý Thần Sách đến tám lần ‘Tân Xương đã chết, phải làm thế nào?’ Hắn đã lập một kế hoạch rất chính xác cho Thái tử, Tân Xương gả cho nhà cậu của Hoàng đế, cũng là chiêu bài tình cảm. Tiêu Lệnh Hành xin phép Hoàng đế rồi, nhưng bây giờ Tân Xương đã chết, kế hoạch gặp trở ngại.

Theo Lý Thần Sách thấy, Đông cung đã thể hiện thái độ, gả và không gả, kết hôn hay không chẳng quan trọng, Hoàng đế nhận ra tấm lòng Đông cung là được rồi, không phải ư? Sao Thái tử còn hỏi lắm thế?

Lý Thần Sách tự phụ, nhưng không ngốc: “Điện hạ có chuyện gì khó xử à? Cái chết của quận chúa Tân Xương khiến chuyện kết thân với Văn Xương hầu không thành, dù không như ý, nhưng cũng chẳng gây ra sứt mẻ tình cảm, Điện hạ đứng ngồi không yên là vì lẽ gì?”

“Chuyện này…” Tiêu Lệnh Hành do dự phân vân mãi, cuối cùng cũng nói ngắn gọn, “Nó không vừa lòng với hôn sự này, lên Vọng Vân lâu muốn dùng cái chết đe dọa đòi tranh luận với ta. Ta… không thể để nó gây chuyện khiến mọi người đều biết, nên giương cung lắp tên muốn dọa nó chút thôi, không ngờ lại lỡ tay…”

Lúc đó Tiêu Lệnh Hành chỉ muốn không để Tân Xương gây thêm chuyện. Nhìn cái bộ dạng lấy cái chết để đe dọa của cô ta, nếu chuyện xảy ra không theo ý mình, e vẫn có vấn đề. Lúc đó Tiêu Lệnh Hành sốt ruột, nổi cáu, nào có để ý tới con gái nữa đâu? Trong lòng sinh ác niệm.

Lại thêm đang ngà ngà say, đầu óc đang đắm chìm trong sung sướng hả hê, xem con gái như kẻ thù mà chém. Nói cách khác, hiệu quả con gái để lại, cũng không khác biệt gì nhiều như khi kẻ thù mang tới.

Rốt cuộc Lý Thần Sách đã biết cảm giác kì quái từ đâu ra!

“Ngài lỡ tay khiến con bé ngã xuống lầu?”

Lý Thần Sách xem Tân Xương là một cô gái ‘không biết nhìn xa’, chẳng có thiện cảm xíu nào, nhưng bây giờ hắn đang rất muốn đấm Tiêu Lệnh Hành một cú. Đúng vậy, để Tân Xương gây chuyện như thế không phải là một biện pháp, nếu như đã vỡ lở thì có gả ra ngoài cũng chỉ chuốc thêm thù hận, đành phải để cô ta ‘bất ngờ qua đời’, dù sao bốn chữ ‘bất ngờ qua đời’ cũng không lạ lùng gì trong lịch sử. Nhưng cũng đừng động thủ trước mặt bao nhiêu người như thế chứ?! Mang nó về khuyên nhủ, chưa nghĩ giết thế nào thì đã ra tay luôn rồi à?

Tiêu Lệnh Hành thấy Lý Thần Sách không nói lời nào, giục: “Vậy nên làm thế nào cho tốt?”

Còn muốn ‘tốt’ nữa à?

“Điện hạ giấu ta khổ thế!” Mắt Lý Thần Sách sáng quắc nhìn chằm chằm vào Tiêu Lệnh Hành, hỏi, “Điện hạ có hạ lệnh để ém chuyện này không? Lúc đó có ai ở đấy? Có thể che giấu được hay không? Tin tức này không thể truyền ra ngoài!” Mệ nó! Đáng lẽ vừa rồi nên nghe theo Hoàng đế mà ra làm quan, còn hơn ở đây điên tiết vì nhân phẩm của Thái tử! Hổ dữ cũng không ăn thịt con, còn vị này ngược lại, thẳng tay giết con gái ruột của mình. Nếu không phải sợ mất mặt, Lý Thần Sách đã muốn chạy theo nội quan truyền chỉ rồi.

[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật NhụcNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ