ĐẤU ĐÁ VỚI GIAN THẦN, CHỈ SỐ THÔNG MINH BÌNH THƯỜNG THÔI THÌ CĂN BẢN KHÔNG XÀI ĐƯỢC.Dự định đi ăn chực nhà em rể của Hoàng đế đến cuối hè vẫn không thành hiện thực, ngài gặp một chuyện rất phiền toái – Hạ Chấn chết.
Anh em vợ của Hoàng đế nhiều không kể xiết, nhưng chính thức thì chỉ có người Hạ gia, số còn lại đều là ăn theo. Hạ Chấn vừa chết, Hoàng đế không thể không tỏ vẻ xót thương, ba ngày liền ăn cơm không xem ca múa, tạm thời ngưng các hoạt động giải trí khác. Trưởng công chúa Khánh Lâm tiếc lắm, nhưng cũng không nói gì, Hạ Hoàng hậu cũng từng nuôi dưỡng bà một thời gian, ở phương diện tình cảm với chị dâu, Trưởng công chúa Khánh Lâm không thể mở tiệc mời khách lúc này được.
Như vậy cũng chẳng phiền gì nhiều, bây giờ không ăn, qua vài bữa nữa ăn lại thì cũng như nhau cả. Vấn đề là Hạ Chấn quản lý Ngự lâm, một chức vụ vô cùng quan trọng. Nếu bình thường thì không sao, nhưng lại xảy ra trong lúc chư vương và Thái tử đang đấu đá. Hoàng đế lệnh Phó chức tạm thời thực quyền, sau đó để các đại thần bàn bạc tìm chọn một người thay thế. Bàn bạc hồi lâu, vẫn không có kết quả.
Có lẽ là nhờ Trịnh Tĩnh Nghiệp dẫn dắt, những chư vương có chung chí hướng không nổ súng trực tiếp với Thái tử, nhưng bên cạnh Thái tử vẫn thường có một, hai ‘tiểu nhân’ bị phát hiện. Thái tử muốn khôi phục quan hệ xa cách với Hoàng đế còn không kịp, đã thế có kẻ đâm dao sau lưng, bận đến sứt đầu mẻ trán.
Với Thái tử mà nói, Hạ Chấn giống miếng gân gà (ý nói ăn vô vị, vứt thì tiếc), trên danh nghĩa là cậu, nhưng trước giờ Thái tử cũng không quá thân cận. Vốn cũng chẳng phải cậu ruột, Hạ Chấn có liên hệ thông gia với các hoàng tử khác, giả nhân giả nghĩa, cũng giống Đới Giác, từ đầu đến cuối chỉ nghe lệnh Hoàng đế.
Bây giờ Hạ Chấn đã chết, Thái tử muốn đưa người mình lên quản lý Ngự Lâm, chư vương không thể bỏ qua. Trịnh Tĩnh Nghiệp hơi xiêu lòng, ông đã có Kim Ngô vệ trong tay, nếu có thể quản được Ngự lâm quân… Lắc đầu, Trịnh Tĩnh Nghiệp bỏ ý định này.
Ông không nhúng tay vào, người bên ngoài càng đấu đá sục sôi. Phía Thái tử đề cử một người, một đống kẻ phản đối, chư vương đưa ra một cái tên, cũng một đám không tán thành – không ai muốn kẻ khác được lợi. Nếu không phản đối được, liền bắt tay công kích thân hữu của kẻ được đề cử.
Ai làm quan mà không có chuyện không thể nói ra? Lôi chuyện này ra làchuẩn quá rồi còn gì.
Hoàng đế cả ngày bị triều thần khiến cho ong ong cái đầu, như hàng chục con ruồi, kinh khủng hơn là suốt mười ngày vo ve mà chẳng có kết quả! Các thần tử ngài dùng suốt mấy chục năm nay, giờ giống một đống táo hư, ban đầu chỉ có một quả nổi đốm, vài ngày sau như lây bệnh khiến quả nào cũng mục nát! Thế này là thế nào?! Suýt nữa ngài đã nghi ngờ ‘Thịnh thế’ của mình chỉ là ảo tưởng mà thôi.
Cuối cùng Hoàng đế đã phát hiện, vấn đề có vẻ nghiêm trọng, sao trước kia không phát hiện ra chuyện này? (nói chen: Trịnh Tĩnh Nghiệp ra tay, đều là một chiêu toi mạng, không kéo dài lâu như vậy, bây giờ ông tọa sơn xem hổ đấu, thi thoảng còn đánh vài quyền thái bình, hai bên cãi cọ đương nhiên khiến Hoàng đế đau đầu rồi.)
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...