TỪ TAY TRỊNH TĨNH NGHIỆP ĐI RA THÌ KHÔNG AI NGỐC CẢ, KẺ NÀO NGU ĐÃ BỊ TRỊNH TĨNH NGHIỆP XỬ LÝ HẾT RỒI!Từ tay Trịnh Tĩnh Nghiệp đi ra thì không có ai ngốc, những kẻ ngu dốt đã bị Trịnh Tĩnh Nghiệp xử lý hết rồi!
Từ Lương là người thông minh.
Nên ông muốn đập chết thằng con ngu dốt này! Không cần hỏi, ở trong kinh mấy năm nay, nhất định Từ Liệt đã làm không ít chuyện hồ đồ. Không để ý mình một thân bụi bặm, đã ngoài bốn mươi, xách thằng con tới tra hỏi kĩ càng: “Ở trong kinh mày có thất lễ với Tướng công không?”
Từ Liệt hừ mũi: “Con luôn tuân thủ lễ pháp.”
“Phi!” Từ Lương phỉ nhổ, “Nhìn bản mặt của mày đi, tuân thủ cái mệ gì!”
Ông hận thằng con mình sao ngu thế! Trẻ tuổi, có chí khí là chuyện tốt, muốn vươn lên cũng tốt. Vấn đề là – “Mày có biết Trịnh tướng công là người nào không? Biết mày có bao nhiêu phân lượng không? Mày bảo cha mày làm Thứ sử, làm Thị lang thì có quyền hống hách à? Mày có bản lĩnh gì mà đòi tự lập môn hộ?”
Từ Liệt vẫn chưa phục, giọng nói vẫn còn ngoan cố, cậu chàng đang tiến vào thời kì phản nghịch: “Làm chung với con, có một vài con cháu thế gia, có kẻ vụng về lơ ngơ, vần chân (vần gieo cuối mỗi câu thơ) cũng không biết, thế mà lại trúng tuyển; có tên sức khỏe yếu ớt, suy nhược, phải bò mới lên lưng ngựa nhưng được hầu quận vương. Mặc dù con bất tài, nhưng cũng cảm thấy mình giỏi hơn bọn chúng nhiều. Chư công trong triều toàn những kẻ tầm thường, chẳng lẽ cha không cao minh hơn bọn họ? Cho dù không có Trịnh tướng công giúp đỡ, cũng có thể tranh giành.”
Từ Lương cười lạnh nói: “Mày biết làm thế nào để có được cục diện hiện nay không? Mày có biết hai mươi năm trước, không ai bì nổi với ông cha đám bỏ đi đó không? Ngay cả Ngụy Tĩnh Uyên cũng bị bọn chúng khiến cho tan cửa nát nhà, thân bại nhanh liệt! Còn bây giờ, hai mươi năm qua, người ung dung thản nhiên ép bọn chúng đến mức chỉ có thể dùng vài mánh nhỏ là ai? Mày muốn tranh cùng bọn chúng? Đừng xem thường người khác!” Cẩn thận bọn họ chơi mày tới chết!
Từ Liệt cúi đầu không nói.
“Mày đừng có giả chết với tao.” Từ Lương xuất thân là nô bộc, không có áp lực khi nói lời thô tục với con trai chút nào, “Tướng công chưa động vào mày, là vì đang trông vào lòng trung thành của cha mày, bằng không sao mày có thể làm một Tiểu tòng lục phẩm nho nhỏ mà bình an được tới bây giờ? Coi thường đồng nghiệp? Mày có biết họ hàng cha chú của người ta chính là cấp trên trực tiếp của mày không? Có biết tại sao người chưa động tới mày không? Sợ mày hả? Hay bị khuất phục bởi sự tài giỏi của mày? Nói vậy mà mày cũng tin hả? Chức vị của mày là nhờ vào cha mày, còn cha mày thì nhờ ơn Trịnh tướng!”
Từ Lương càng nói càng giận, chỉ tay ra ngoài: “Ra khỏi kinh, xung quanh đây, lắm kẻ ẩn dật nơi sơn dã, chẳng lẽ thiếu người tài giỏi xuất thân hàn môn hả? Quăng mày vào đấy, mày có thể ra làm quan được không?”
“Còn giả chết nữa hả! Mày trả lời cho tao xem! Nói, mày có cách nào để ra làm quan? Không phải mày giỏi giang hơn đám con cháu thế gia kia sao? Nhưng người ta có thể làm quan, còn mày? Tao thì không được rồi, không có Tướng công, tao vẫn làm thư đồng cho người ta!”
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...