HAY CHO BỨC HỌA ĐIỂN HÌNH VỀ CẢNH TỤ HỌP CỦA GIAN ĐẢNG.Từ ngơ ngác đến khi biết được gia cảnh nhà mình, Trịnh Diễm bắt đầu suy nghĩ về phương pháp cho ‘một tương lai tươi sáng của gia tộc gian thần.’
Không có kết quả.
Nghĩ cũng biết, một nhà gian thần, nếu chỉ cần tùy tiện tìm một biện pháp mà có thể có kết cục tốt, thì trên đời này quả thật không còn thiên lý.
Tục ngữ nói cấm có sai, thiện có thiện báo, ác có ác báo, không phải không báo, chưa đến lúc thôi, đúng thời điểm, đảm bảo báo đủ.
Bây giờ chưa đến lúc, đến rồi, thì cả nhà chết tất.
Cách tốt nhất để tránh được chuyện này là khiến cha nàng chuyển hình, vấn đề là, hình, có thể dễ chuyển vậy sao?
Câu trả lời đương nhiên là không, nếu có thể thay đổi chính trị dễ dàng vậy, trên đời nào lắm gian thần đến thế?
Hoặc bồi dưỡng thế lực, xây dựng danh tiếng tốt đẹp cho dòng họ, trở thành một đại gia tộc có truyền thống văn thơ. Thanh quý, vô song, vì nước vì dân, Hoàng đế sẽ không phải không biết xấu hổ mà ra tay với gia đình. Thế nhưng, từ trước tới nay, ngoài thành viên trong gia đình, Trịnh Diễm chưa bao giờ thấy họ hàng thân thích nào khác xuất hiện.
Gia tộc thì tạm thời không nói, thân thích cũng chẳng mấy nhà, cái chính là, dòng dõi không cao – đây cũng là chỗ yếu điểm nhất của Trịnh Tĩnh Nghiệp, thường bị các nhà làm quan lôi ra nói nhiều nhất.
Đúng là đường dài đằng đẵng, chẳng thấy ánh dương!
Ghét nhất là tuổi nàng, còn quá nhỏ, dù cho có cách cũng chẳng làm được gì. Tuy người xưa còn trẻ đã bắt đầu quản gia lập nghiệp, nhưng không phải lúc bảy tuổi, hẵng còn là một cô bé con. Thời buổi này cũng chẳng phải chế độ mẫu hệ, dù xã hội có thoải mái thế nào đi chăng nữa, thì cũng không có chuyện nàng nói một câu thì cả nhà liền răm rắp nghe theo – dẫu cha có cưng chiều bao nhiêu cũng vô dụng.
Bây giờ nhiệm vụ hàng đầu của Trịnh Diễm là bình an trưởng thành, mong sao trước khi nàng trở thành một người có tư cách lên tiếng, gia đình mình không gây ra sai lầm gì không thể vãn hồi.
A di phò phò.
Nghĩ nhiều cũng vô ích, bây giờ nàng cần tiếp tục sống một cuộc đời vô tâm vô phế, bộ dạng mày chau mặt ủ sẽ chẳng ai ưa. Nếu như ai gặp cũng ghét, thì những tính toán sau này của nàng coi như chưa gì đã thất bại một nửa.
***
“Thất nương, Thất nương. Có tin vui rồi.” Người hầu của Đỗ thị cười khanh khách đi tới chúc mừng Trịnh Diễm, “Tam nương đã có thai, Thất nương sắp làm cô rồi. Phu nhân bảo ta tới mời Thất nương đến cùng trò chuyện.”
Trịnh Tĩnh Nghiệp và Đỗ thị có năm trai hai gái, sắp xếp từ trên xuống thì Trịnh Diễm là bé nhất, theo thứ tự trong nhà, nàng đứng thứ bảy, gọi là Thất nương. Người chị duy nhất là Trịnh Du, ở thứ tư, tức Tứ nương, còn lại đều là anh trai, lần lượt gọi từ Đại lang đến Lục lang.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...