HỄ MƠ TƯỞNG THÌ THỂ NÀO CŨNG CÓ CHỖ SAI XÓT.Trịnh Tĩnh Nghiệp hi vọng có cùng tiếng nói chung với ông chủ tiếp theo, bỏ phiếu tán thành với ý định không lập chư vương lớn tuổi của Hoàng đế, ông cũng nguyện bôn ba vì ngài, nhưng, chuyện đắc tội với nhiều người, vẫn rấtkhông muốn làm. Thanh danh đã không tốt, Trịnh Tĩnh Nghiệp chẳng muốn cố làm nó bê bối hơn. Nếu quả thật không còn cách nào khác, Trịnh Tĩnh Nghiệp ra trận cũng được, nhưng thời điểm chớm đầu thế này thì ông không muốn làm gì cả. Nhiều phiên vương như thế, đếm hết mấy ngón tay lận, cực lắm!
May mà Hoàng đế không phải là loại người gặp chuyện thì đâm chết thuộc hạ như suy nghĩ của ông, bằng không thì đến từng tuổi này mà ngài vẫn canh cánh, day dứt trong lòng về Ngụy Tĩnh Uyên mãi như thế. Nói tóm lại, coi như Hoàng đế cũng là một người có lương tâm.
Hoàng đế đã nghĩ kĩ rồi, các con của ngài, bị các đối thủ cạnh tranh cáo trạng không ít. Nhất là những người con lớn, không cùng mẹ, hử, chưa nói qua à? Lúc đó Hoàng đế giận con không noi theo gương tốt, cũng cáu đám cáo trạng không có mắt.
Giờ thì vừa vặn để lôi ra dùng. Nếu dựa theo thứ bậc, tuy nhà mẹ thanh quý, cái gì cũng ổn, nhưng bản thân không đúng mực, nói toẹt ra là dễ chuốc phiền. Chi bằng khiến các con phạm lỗi, cắt hết mọi tâm tư, cũng là để bảo vệ chúng. Ôi ôi, nghĩ tới là thấy mâu thuẫn, lúc không con thì trông mong, nay có nhiều lại lắm sầu lo.
Khó là Hoàng đế cũng tự thấy xấu hổ, tuy rằng các con có mưu đồ, nhưng làm cha mà lại tìm cách định tội chúng thì ngài cũng ngại lắm chứ.
Nếu không tại sao lại bảo Hoàng đế đại biểu cho lương tâm đất nước!
Bấy giờ nội tâm đứng ra đại diện, chịu sự lên án của lương tâm, phi tử ngài yêu thương đang khóc như hoa dưới mưa, khiến người ta càng thêm xót thương. Gần đây Miêu phi hay càm ràm, Hoàng đế nghĩ đơn giản rằng vì cô không có cảm giác an toàn. Từ đầu Miêu phi đã nói nguyện chết cùng ngài, chỉ cần chiếu cố các con thật tốt, coi như cũng là một lòng thương con. Hoàng đế hùa theo cô ta mãi, cũng rất áy náy.
Hôm nay, Miêu phi lại nhắc, rốt cuộc Hoàng đế không chịu nổi sự quấy nhiễu này nữa, úp úp mở mở nói: “Ta hiểu ý của nàng, ta sẽ không để bọn nó chịu ấm ức gì đâu, nàng đừng lo lắng nữa,” dừng một chút, “Ta thương Nhị Thập Tứ lang của chúng ta nhất, nó sẽ không cần nhìn sắc mặt người ta mà sống.”
Miêu phi kinh ngạc nhìn Hoàng đế, vẻ mặt còn chân thành tha thiết hơn cả khi trúng giải năm trăm vạn tiền thưởng, thế có nghĩa Hoàng đế đã đồng ý rồi sao? Thế thì đâu chỉ có năm trăm vạn?! Là cả nhà đều được năm trăm vạn, một người làm quan cả họ được nhờ! Cái gì mà ‘Không phải nhìn sắc mặt người ta mà sống’ chứ? Không phải ý bảo Nhị Thập Tứ lang sẽ thành Thái tử sao? Miêu phi nghĩ tới mà khoái chí cực kì, mừng đến chảy nước mắt quỳ xuống: “Thánh nhân~ ân đức của Thánh nhân, nô tì thịt nát xương tan cũng không thể báo đáp.” Nhất thời cao hứng, tự tìm lí do cho mình luôn. Coi nào, Nhị Thập Tứ lang nhỏ nhất, được thương nhất, bản thân cô lại có địa vị nhất hậu cung, còn gì phải lo chứ?
Lương tâm Hoàng đế cực kì cắn rứt, cười ha hả: “Vậy thì đừng báo.” Vì quả thật không phải như ý của nàng đâu!
BẠN ĐANG ĐỌC
[Hoàn] CON GÁI GIAN THẦN - Ngã Tưởng Cật Nhục
General FictionThể loại : ngôn tình,cổ đại, xuyên không,3s, sủng. Tình trạng: hoàn thành Trịnh Diễm cho rằng, xuyên không, sống một cuộc sống xa lạ, thật ra cũng không quá khó khăn. Từ khi phổ biến đến nay, các kiểu xuyên không nhiều vô kể, xem như là đủ thể loại...